Đồng loạt giảm giá xe hạng B tại Việt Nam, mức giảm gần 80 triệu đồng

Đăng bởi:Linh Đỗ
Thứ bảy, 3/10/2020 | 23:55

Do ảnh hưởng từ nhiều yếu tố tới từ nền kinh tế dẫn đến sức mua đối với ngành ô tô giảm sút, hàng loạt các mẫu xe thuộc phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam đã bắt đầu cuộc đua giảm giá nhằm thu hút người tiêu dùng.

Theo tìm hiểu tại các đại lý ô tô trên địa bàn thủ đô Hà Nội thời gian gần đây, các thương hiệu xe dù lớn hay nhỏ đều đã bắt đầu chạy các chương trình giảm giá xe dành cho khách hàng. Trong đó, nổi bật là loạt chương trình ưu đãi dành cho khách mua các mẫu sedan hạng B. Bên cạnh những mẫu xe vốn có tình hình doanh số đều đều như Nissan Sunny, Mazda2 thì trong đợt giảm giá lần này, ngay cả các mẫu xe vốn được biết tới là ăn khách trong phân khúc như Toyota Vios hay Hyundai Accent cũng đều không nằm ngoài cuộc đua.

Đồng loạt giảm giá xe hạng B tại Việt Nam, mức giảm cao nhất 73 triệu đồng
Nissan Sunny 2018 tồn kho giảm giá thực tế từ 69 - 73 triệu đồng.

Điểm mặt đầu tiên là mẫu xe có chương trình giảm giá mạnh nhất trong phân khúc sedan cỡ B đó chính là Nissan Sunny. Cụ thể, mẫu xe tới từ Nhật Bản  này đang đón nhận chương trình giảm giá khá sâu từ đại lý với số tiền giảm thực tế từ 69 - 73 triệu đồng. Tuy nhiên, mức giảm này sẽ chỉ áp dụng đối với các xe Sunny có năm sản xuất 2018 còn tồn trong kho. Đối với các xe có năm sản xuất 2019 - 2020, chương trình giảm giá chỉ giới hạn mức giảm từ 15 - 20 triệu đồng và có sự chênh lệch theo từng đại lý.

Đồng loạt giảm giá xe hạng B tại Việt Nam, mức giảm cao nhất 73 triệu đồng
Kia Soluto cũng giảm giá từ 26 đến 30 triệu đồng. Ảnh:Nisan.

Bước sang tháng 10-2020 thì mẫu sedan tới từ Hàn Quốc - Kia Soluto cũng giảm giá từ 26 đến 30 triệu đồng cho từng phiên bản. Theo đó, chương trình ưu đãi dành cho khách hàng mua xe Soluto đợt này được KIA áp dụng theo hình thức tặng quà phụ kiện kèm theo xe đối với trường hợp trả thẳng. Đối với các khách hàng mua xe theo hình thức trả góp thông qua vay ngân hàng sẽ nhận được ưu đãi giảm lãi suất cho vay và mức giảm sẽ có sự chênh lệch nhẹ giữa từng vùng và còn do chế độ của từng ngân hàng. Ngoài ra khách hàng mua Kia Soluto thời gian này chắc chắn vẫn sẽ nhận được một khoản tiếp kiệm nhờ chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ dành cho các mẫu xe lắp ráp trong nước của Chính phủ trong năm 2020.

Không lợi thế được hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ đối với các xe lắp ráp trong nước của Chính phủ trong năm 2020, Mazda2 và Mitsubishi Attrage (xe nhập khẩu) đã tự mở lối đi cho riêng mình bằng chương trình tặng 50% lệ phí trước bạ từ nhà cung cấp.

Đồng loạt giảm giá xe hạng B tại Việt Nam, mức giảm cao nhất 73 triệu đồng
Các phiên bản của Mazda2 được giảm giá từ 8 đến 24 triệu đồng.

Mazda có vẻ khiêm tốn hơn khi: 2 phiên bản Mazda2 Luxury và Mazda2 AT được THACO Mazda áp dụng chương trình ưu đãi 50% lệ phí trước bạ với giá trị tiền mặt tương ứng từ 8 - 24 triệu đồng. Riêng 2 phiên bản Deluxury và Premium chỉ được áp dụng gói quà tặng bảo hiểm vật chất. Đối với phiên bản Sport giữ nguyên giá bán.

Tương tự Mazda, Mitsubishi Motors Việt Nam cũng triển khai chương trình gỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho khách mua mẫu Attrage đợt này. Như vậy, số tiền thực tế mà khách hàng phải chi ra để mua mẫu xe này sẽ giảm khoảng từ 19 - 24 triệu đồng.

Đồng loạt giảm giá xe hạng B tại Việt Nam, mức giảm cao nhất 73 triệu đồng
Mẫu xe làm mưa tại phân khúc hạng B là Hyundai Accent cũng giảm giá đến 7 triệu đồng.

Đáng chú ý trong đợt này, bên cạnh những mẫu xe có doanh số tầm trung đón nhận các chương trình kích cầu từ đại lý và nhà sản xuất thì còn có sự xuất hiện của các cái tên vốn "làm mưa làm gió" trong phân khúc hạng B như Hyundai Accent  và Toyota Vios cũng có động thái thay đổi.  Cụ thể, đối với mẫu Hyundai Accent nhận được ưu đãi giảm giá bán trực tiếp từ 5 - 7 triệu đồng, áp dụng cho tất cả các phiên bản. Trong khi đó, Toyota Vios cũng áp dụng chương trình giảm giá nhưng với giá trị lớn hơn và dao động từ 7 - 26 triệu đồng.

Đồng loạt giảm giá xe hạng B tại Việt Nam, mức giảm cao nhất 73 triệu đồng
Toyota Vios cũng không ngoài cuộc chơi khi đưa ra mức giảm lên đến 26 triệu đồng.

Ngoài ra, nhiều đại lý của Hyundai và Toyota cũng sẵn sàng tặng thêm cho khách mua Hyundai Accent và Toyota Vios những gói quà tặng với giá trị khá cao, dao động từ 3 - 15 triệu đồng. Đặc biệt, cả 2 mẫu xe ăn khách trong phân khúc sedan hạng B tại thị trường Việt Nam này đều được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ cho các mẫu xe lắp ráp trong nước trong năm nay. Chính vì vậy, tổng số tiền mà khách hàng tiết kiệm được sẽ là con số không hề nhỏ nếu lấy xe thời điểm này.

Linh Đỗ

Bình luận