Đi phượt với Vespa Sprint S150, hãy đừng lo vì có phanh ABS
Đi phượt bằng xe tay ga luôn là thử thách với người cầm lái bởi không thể phanh bằng động cơ như xe số, và với thiết kế bánh nhỏ như Sprint S150 thì có quá nguy hiểm trên đường phượt không?
Sprint S150 là mẫu xe ga mới mà Vespa trang bị động cơ iGet một xi-lanh dung tích 150 phân khối, làm mát bằng gió cưỡng bức, phun xăng điện tử, công suất 12,3 mã lực tại 7.900 vòng/phút, mô-men xoắn 12,2 Nm tại 6.500 vòng/phút. Khối động cơ này giúp chiếc xe luôn mạnh mẽ trên mọi cung đường.
Với thiết kế thể thao, chiếc Sprint S150 có thể thanh thoát trên các cung đường phượt, cụm bánh 12 inch kết hợp với động cơ IGet 150 giúp xe bứt tốc tốt trong những đoạn đường lên dốc và những khúc cua gấp cần sức mạnh một cách dễ dàng.
Yên xe được thiết kế hơi trũng ở vị trí người lái và có mặt da bọc nhám giúp cho người cầm lái không bị tụt ra phía trước như một số dòng xe khác, điều này giúp chúng ta luôn thoải mái trên những cung đường dài.
Đổ đèo với một chiếc xe tay ga nhiều khi là ác mộng của các bạn trẻ trên đường phượt, với xe có đường kính bánh nhỏ như Sprint S150 thì càng không có gì tự tin. Nhưng bù lại chiếc xe được trang bị hệ thống phanh ABS giúp chiếc xe không bị bó phanh hay cháy phanh dẫn đến mất phanh như các dòng xe thông thường. Do vậy ta hoàn toàn yên tâm khi đổ đèo cùng với Sprint S150.
Với thiết kế treo máy được thay đổi ở hệ thống giảm giật cũng như giảm âm tác động khung, giúp chiếc xe vận hành không còn cảm giác tê mỏi tay do độ rung của động cơ như các dòng xe tiền nhiệm trước kia.
Với hệ thống đèn Led gồm cả chiếu gần và xa giúp chúng ta có thể di chuyển trong đêm trong đêm một cách an toàn vì khoảng sáng rõ và rộng.
Bài test cho thấy Sprint S150 có thể thích nghi tương đối tốt với những địa hình đèo dốc cần sức mạnh động cơ. Với những đoạn đường đất hoặc hơi cát chiếc xe vẫn vận hành mạnh mẽ. Điều này cho thấy Sprint S150 sẽ luôn phù hợp hơn với những mặt đường nhựa, bởi nếu địa hình đường đất trơn trượt thì chưa bao giờ là lợi thế của những dòng xe bánh bé. Nhưng bù lại nếu bạn vô tình đi vào những đoạn đường như vậy thì hãy yên tâm là Sprint S150 có hệ thống cảm biến độ nghiêng động cơ và sẽ ngắt máy khi xe bạn nghiêng ở vượt độ cho phép. Chiếc xe sẽ không bị rồ ga hay văng trượt như các dòng xe khác.
Với thời gian lái gần 2 giờ cho 100km cả đường bằng cũng như đèo dốc với mức tiêu thụ nhiên liệu là 3 lít thì có vẻ chiếc xe được thiết kế rất hợp lý và không hề thua thiệt với dòng xe khác trên các cung đường phượt.
Dân phượt nhiều khi vướng vào những đoạn đường tắc có thể kéo dài hành trình, và việc giữ được mạch liên lạc rất cần một nguồn Pin dự phòng. Và Spint S150 luôn có sẵn cổng USB cho chúng ta thoải mái xạc Điện thoại hoặc những thiết bị điện dùng cổng tương thích.
Có thể nói Vespa Sprint S150 là một chiếc xe đủ cả về sự lãng mạn cũng như mạnh mẽ và những tiện ích để bạn có thể chinh phục những cung đường, những cảnh đẹp và những nơi bạn cần đến. Và với chiếc xe này bạn có đủ tự tin về sự an toàn nếu như bạn đã hiểu nó.
Tin nổi bật
- Thu nhập hàng tháng khoảng 10 triệu lên kế hoạch mua xe máy như thế nào?
25/04/2024 - 15:29:47
- Kawasaki ZH2 SE trình làng tại Việt Nam, giá 770 triệu đồng
23/04/2024 - 15:10:17
- Lựa chọn xe off-road cho GenZ, Yamaha PG-1 - Liệu có "hợp gu"?
17/04/2024 - 15:00:03
- Lộ thông tin xe máy Honda Wave Alpha mới sắp ra mắt Việt Nam
17/04/2024 - 09:03:20
- Lô xe Honda SH150 Vetro đầu tiên về Việt Nam
15/04/2024 - 10:54:28
- Honda Việt Nam ưu đãi cho khách mua Winner X và CBR150R
03/04/2024 - 09:24:42