Vừa qua, một khách hàng mua ô tô tại đại lý MG Lê Văn Lương lên mạng than trời vì bị hãng xe đùn đẩy trách nhiệm, thậm chí xúi người tiêu dùng ra khu vực chợ trời để thay thế phụ tùng bị hỏng.
Đùn đẩy trách nhiệm
Một bài viết trong hội nhóm MG Việt Nam trên mạng xã hội Facebook mới đây nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của những người yêu thích và đang tìm hiểu về dòng xe mới này.
Bài viết có nội dung như sau: “Góc cảnh giác với MG Lê Văn Lương. Mình mua xe ở MG Lê Văn Lương, mua phụ kiện của hãng. Đến lúc gập gương có vấn đề hỏi nhân viên chỉ ra chợ trời. Liệu có việc nhập đồ chợ trời về làm đồ hãng. Mình đưa ra đây để mọi người cảnh giác”.
Ngay sau khi anh C đăng tải thông tin trên, ngay lập tức nhận được “mưa” bình luận về vấn đề kể trên. Đa phần ý kiến hoài nghi về độ đáng tin cậy trong kinh doanh của đại lý MG Lê Văn Lương.
Bên cạnh đó, một số thành viên am hiểu dòng xe này cho biết, hầu hết tại các đại lý đều không nhận lắp đặt, gắn thêm phụ kiện cho khách. Thay vào đó sẽ chỉ cho khách nơi có thể mua phụ tùng để lắp thêm.
Trong câu chuyện này, cũng có người nghi ngờ, liệu anh C có thay đồ trong hãng, hay chỉ là mua và nhờ nhân viên kinh doanh (sales) gắn tại đại lý mà thôi.
Câu chuyện đẩy lên cao trào khi nhiều người khẳng định, sẽ đưa MG Lê Văn Lương vào black list – danh sách đen nếu mua các dòng xe như ZS, HS của MG Việt Nam.
Chúng tôi đã liên hệ trực tiếp anh C để tìm hiểu thêm thông tin người này đăng tải lên mạng xã hội. Anh C cho biết, chiếc ô tô anh mua tại đại lý MG Lê Văn Lương là phiên bản ZS, nhập khẩu Trung Quốc vào tháng 1/2021.
Theo anh C, thông tin nhiều người bình luận rằng anh không lắp đồ chính hãng tại đại lý là không chính xác. Theo đó, khi mua xe, do thiếu tính năng gập gương điện tự động, anh C đã trao đổi với nhân viên kinh doanh để gắn thêm. Khi giao xe, đại lý đã lắp và bổ sung tính năng này vào xe cho anh C.
Một thời sau khi sử dụng, anh C thấy khi gập gương phát ra tiếng kêu to “è è”, có dấu hiệu bị kẹt. Sau đó, anh C đã thông báo hiện tượng này lại cho nhân viên kinh doanh của đại lý MG Lê Văn Lương.
Theo anh C, sau đó, rất nhiều lần anh đề nghị được mang xe qua xưởng dịch vụ của đại lý MG Lê Văn Lương để xử lý lỗi kể trên. Tuy nhiên, nhân viên kinh doanh cho biết “Xưởng dịch vụ không làm nữa”!?
Sau đó, lần cuối, nhân viên kinh doanh đề nghị anh C ra địa chỉ 25 phố Đồng Nhân (Hai Bà Trưng, Hà Nội) để xử lý. Tuy nhiên, khi ra đến nơi, anh C ngỡ ngàng vì đây chỉ là một cửa hàng phụ tùng ô tô, nằm trong khu vực chợ trời “thượng vàng hạ cám” nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội. Sau đó anh C quay xe, không chấp nhận cách xử lý này của nhân viên nhân kinh doanh MG Lê Văn Lương.
Có thực chỉ là hiểu lầm!?
Cũng theo anh C, phải đến khi thông tin này được đăng tải lên mạng xã hội, MG Lê Văn Lương và nhân viên kinh doanh mới thay đổi cách xử lý. Cụ thể là sẽ mời anh C đưa xe đến đại lý để thực hiện việc thay đồ, bảo hành theo quy định.
Chia sẻ với chúng tôi, anh C khẳng định, về chất lượng xe, dòng ZS do MG Việt Nam nhập khẩu, phân phối sử dụng khá tốt, vận hành ổn định, giá cả hợp lý. Trái ngược với niềm tin đó, bản thân anh khá bất ngờ với cách xử lý đùn đẩy trách nhiệm của nhân viên kinh doanh và đại lý MG Lê Văn Lương.
Để có thông tin khách quan về vụ việc, chúng tôi đã liên hệ đại lý MG Lê Văn Lương để làm rõ.
Đại diện MG Lê Văn Lương xác nhận có sự việc như trên và cho biết, có thể xe của anh C để ngoài sân nên bị trẻ con vui chơi nên va đập vào gương và sau đó chỉ có hiện tượng gập ra gập vào có tiếng kêu hơi to vì chắc bị kẹt, chứ hoàn toàn không phải hỏng motor.
Đại lý này cho biết, sau đó, anh C đã liên hệ với nhân viên sales, nhân viên sales liên hệ với bộ phận bảo hành của đại lý, hẹn đến xưởng dịch vụ chính hãng để kiểm tra và bảo hành. Nhưng khách hàng đó cần gấp nên nhân viên sales nhờ kỹ thuật viên gọi thẳng cho anh C để làm ngay. Do nhà riêng của kỹ thuật viên lại ở Đồng Nhân nên có hẹn anh C qua đó để kiểm tra motor.
MG Lê Văn Lương khẳng định, sự việc trên hoàn toàn là do hiểu lầm không đáng có. Hoàn toàn không có chuyện đại lý xúi khách ra chợ trời thay đồ hoặc móc ngoặc với cửa hàng phụ tùng thay đồ “rởm” cho khách.
Với sự việc này, đại diện MG Lê Văn Lương cho biết, nguyên nhân xuất phát từ việc nhân viên sales và kỹ thuật viên không hiểu ý nhau dẫn tới sự hiểu nhầm không đáng có của khách hàng.
MG (Morris Garages) là hãng xe xuất thân từ vương quốc Anh, ra đời năm 1924. Từ năm 2007, MG thuộc sở hữu của tập đoàn ô tô SAIC của Trung Quốc. Tháng 8/2020, một lượng xe MG được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc về Việt Nam. Từ đầu năm 2021, xe MG chuyển sang lắp ráp tại Thái Lan, sau đó nhập khẩu về Việt Nam. Đơn vị nhập khẩu và phân phối là Cty TNHH TC Services Việt Nam (Tan Chong – đối tác cũ của Nissan Việt Nam) với 2 dòng là ZS và HS. Sau gần 1 năm thâm nhập thị trường Việt Nam, MG hiện đã có gần 30 đại lý trên cả nước.
Theo: doanhnhanvn.vn