Mercedes GLC tại Việt Nam bị đại lý bán chênh giá niêm yết từ 30 - 50 triệu đồng
Khan hàng, Mercedes GLC đang chào giá chênh 30 - 50 triệu đồng, trong khi nhiều mẫu khác cũng trong tình trạng tương tự.
Ngoài ra, khách hàng không có nhiều tùy chọn ngoại thất, các đại lý không sẵn màu cho khách lựa chọn, phổ biến chỉ còn đen và trắng. Các màu như xanh, đỏ, xám còn khá ít hoặc không có xe. GLC hiện là mẫu xe được nhiều khách hàng quan tâm nhất của Mercedes.
Phiên bản mới của GLC ra mắt đầu năm 2020, với 3 tùy chọn phiên bản GLC 200 và GLC 200 4MATIC có giá lần lượt là 1,75 và 2,04 tỷ đồng. Đối với bản GLC 300 trước đó hãng xe Đức bán ra dưới dạng nhập khẩu, sau đó chuyển sang lắp ráp. Sang năm 2021 hãng xe Đức có 2 lần tăng giá cho GLC với mức tăng mỗi lần 20 - 40 triệu đồng cho tùy từng phiên bản.
Các mẫu xe còn lại của hãng xe Đức cũng đang gặp tình trạng bị kênh giá như E-Class, nhưng mức chênh thấp hơn, 10 - 20 triệu đồng cho suất giao ngay. Với S-Class, GLE, GLS..., khách hàng không phải trả thêm tiền nhưng thời gian chờ dự kiến có thể kéo dài 3 - 12 tháng tùy thuộc vào phiên bản và thời điểm đặt hàng. Riêng mẫu C-Class vừa ra mắt phiên bản mới, các đại lý bắt đầu nhận xe, lượng xe về ít nên giao nhỏ giọt.
Trước đó, từ đầu tháng 5, Mercedes-Benz vừa áp dụng chính sách điều chỉnh giá mạnh tay với nhiều dòng xe, mức tăng từ 17 triệu đến 159 triệu đồng. Ba dòng xe có mức tăng giá hơn 100 triệu, gồm GLB 35 4Matic, GLE 53 4Matic Coupe, GLS 600 Maybach (mức tăng lần lượt 159 triệu, 150 triệu và 119 triệu đồng).
Kể từ đầu năm 2022, đây đã là lần điều chỉnh giá thứ 3 của thương hiệu ngôi sao 3 cánh tại thị trường Việt Nam. Trong đó, có mẫu Mercedes-AMG GT 53 Coupe khi sau 3 lần điều chỉnh, giá đã tăng tới 420 triệu. Hiện tại, khách hàng Việt phải bỏ ra con số 6,719 tỷ đồng để có thể sở hữu mẫu sedan hiệu năng cao này.
Theo các đại lý, tình trạng khan hiếm xe bắt đầu từ đầu năm nay vì toàn ngành thiếu linh kiện. Các mẫu xe nhập khẩu lại càng hạn chế nguồn cung hơn xe lắp ráp. Mercedes Việt Nam chỉ còn lắp ráp trong nước 3 dòng xe là C-Class, E-Class và GLC. Mẫu S-Class đã chuyển sang nhập khẩu từ khi có phiên bản mới.
Tin nổi bật
- BYD chỉ bán xe Tang cho khách hàng có nhu cầu đã đặt mua trước mà không rộng rãi?
23/11/2024 - 09:26:04
- Volvo EC40: Bước đột phá mới trong thị trường ô tô điện Việt Nam
16/11/2024 - 17:12:21
- Isuzu mu-X giảm giá “sốc” trên 200 triệu, vẫn không thoát khỏi cái bóng ế ẩm
11/11/2024 - 09:14:17
- Siêu xe điện MG Cyberster chính thức công bố giá bán cùng giới hạn 100 chiếc phân phối tại việt nam
23/10/2024 - 18:00:05
- Có gì trên mẫu Toyota Camry hoàn toàn mới với giá bán từ 1,2 tỷ đồng
23/10/2024 - 16:04:54
- Porsche Taycan 2025 ra mắt thị trường Việt với giá khởi điểm từ 4,62 tỷ đồng
18/10/2024 - 19:35:22