Cận cảnh robot dịch vụ khách hàng DAL-e AI của Hyundai sắp ra mắt
Tập đoàn ô tô Hyundai vừa ra mắt robot dịch vụ khách hàng hình người có tên “DAL-e”. Đó là một cỗ máy tiên tiến được thiết kế để giao tiếp với mọi người bằng khả năng nhận dạng chính xác và chức năng di động.
Tên DAL-e là từ viết tắt của “Thúc đẩy bạn, Hỗ trợ bạn, Liên kết với trải nghiệm của bạn”. Các con robot được trang bị với công nghệ nhà nước-of-the-art nhân tạo thông minh cho nhận dạng khuôn mặt, cũng như một hệ thống thông tin liên lạc dựa trên một nền tảng ngôn ngữ hiểu. Nó được thiết kế để mang lại tương lai của dịch vụ khách hàng, nơi những thứ như đại dịch Covid-19 yêu cầu ít tiếp xúc vật lý hơn trong khi thực hiện các công việc hàng ngày của bạn.
Với kích thước 1.160x600x600 mm và nặng 80kg (176 lbs), DAL-e đã được trưng bày tại một phòng trưng bày của Hyundai ở phía nam Seoul, nơi robot thực hiện hoạt động đầu tiên của nó. Sau hoạt động đó, giờ đây nó dự kiến sẽ được sử dụng trong các lĩnh vực khác nhau đòi hỏi sự tương tác hàng ngày với khách hàng, chẳng hạn như các phòng trưng bày khác được vận hành bởi Hyundai Motor Group .
Với cơ thể hình người nhỏ nhắn tạo ấn tượng chào đón, DAL-e nhẹ và nhỏ gọn hơn đáng kể so với nhiều robot hướng dẫn và dịch vụ khách hàng khác trên thị trường. Nó được trang bị một loạt các tính năng thân thiện, dễ cảm xúc để có những tương tác gần gũi tự nhiên hơn với khách hàng.
Trong trường hợp khách hàng vào phòng trưng bày mà không đeo khẩu trang, robot sẽ nhận ra và khuyên khách hàng đeo khẩu trang. Về khả năng giao tiếp, DAL-e có thể tham gia vào cuộc trò chuyện với khách hàng bằng cách cung cấp thông tin hữu ích về sản phẩm và dịch vụ, đồng thời phản hồi lại cả lệnh màn hình cảm ứng và lời nói.
Về khả năng di chuyển, robot có thể di chuyển tự do và hộ tống khách hàng đến các điểm chỉ định nhờ bốn bánh xe đa hướng. Nó cũng có thể giúp khách hàng giải trí theo một số cách, chẳng hạn như kết nối không dây với màn hình hiển thị lớn tại địa điểm, yêu cầu khách chụp ảnh với nó và cung cấp phản hồi cử chỉ bằng cách sử dụng cánh tay di chuyển của nó.
Tại phòng triển lãm nơi nó ra mắt, DAL-e đã được ghi nhận là đã giúp giảm bớt quy trình làm việc của nhân viên bằng cách cung cấp sự trợ giúp tận tình cho khách hàng, đặc biệt là những người không muốn được nhân viên hỗ trợ vì đại dịch và những người đã đến thăm địa điểm trong thời gian bận rộn như cuối tuần.
Tập đoàn ô tô Hyundai có kế hoạch liên tục cập nhật DAL-e dựa trên dữ liệu từ các hoạt động thí điểm để trau dồi khả năng của nó theo thời gian.
Tin nổi bật
- GSM chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh Xanh SM Platform, doanh thu tới 80%
23/03/2024 - 21:21:00
- Daikin và nền tảng 100 năm trong lĩnh vực điều hòa không khí
20/03/2024 - 16:16:54
- Tập đoàn Daikin đánh dấu cột mốc 100 năm thành lập
16/01/2024 - 16:13:08
- Bán tải điện VinFast VF Wild chính thức ra mắt tại CES 2024
10/01/2024 - 07:04:45
- Công ty CP Môi trường công nghệ cao Hòa Bình: Thực hiện kinh tế tuần hoàn biến rác thải thành tài nguyên
08/01/2024 - 09:33:34
- ConnectedDrive trên BMW 3 Series có gì đặc biệt?
30/12/2023 - 11:19:49