Bắc Ninh: Khách hàng tố hãng Toyota bán xe kém chất lượng, gây nguy hiểm cho người tiêu dùng
Một khách hàng mua xe tại Công ty TNHH Toyota Bắc Ninh đã gửi đơn “kêu cứu” tới các cơ quan báo chí và cho biết đã mua một chiếc xe Toyota camry với giá 1.175.000.000 đồng. Tuy nhiên, khi chiếc xe “lăn bánh” chưa đầy 5.000km, đang di chuyển trên đường bằng phẳng thì bỗng dưng “vỡ máy” một cách đột ngột.
Cụ thể, ngày 12/3/2022, chị Nguyễn Thị Thu Hương ký hợp đồng mua bán xe ô tô số 03220451 với Công ty TNHH Toyota Bắc Ninh. Hợp đồng thể hiện chị Hương có mua một chiếc xe Toyota Camry Model MXVA71L-JEXQBT với giá 1.175.000.000 đồng (một tỷ, một trăm bảy lăm triệu đồng). Khoảng 18h30p ngày 18/1/2023 (tức ngày 27/12/2022 âm lịch), khi gia đình chị gồm 4 người (chị Hương, chồng và 2 con của chị) đang di chuyển từ thành phố Bắc Ninh về xã Minh Đạo, huyện Tiên Du thì chiếc xe xảy ra sự cố nghiêm trọng.
“Xe đi đến đoạn bùng binh chợ, đối diện với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Ninh, chúng tôi nghe thấy tiếng nổ và xe có dấu hiệu mất tín hiệu an toàn, chồng tôi dừng xe kiểm tra, bật nắp capo có khói bốc ra từ khoang máy, tôi soi đèn điện thoại thì thấy dầu chảy ra đường…”, đơn “kêu cứu” nêu.
Để làm rõ hơn về lá đơn “kêu cứu”, phóng viên đã liên hệ gặp chị Nguyễn Thị Thu Hương và được chị chia sẻ thêm: “Lúc ấy tôi vô cùng hoảng hốt và hoang mang, chiếc xe đang di chuyển trên đường nhựa bằng phẳng, không có chướng ngại vật, thời tiết không mưa và chúng tôi cũng không hề có va chạm với bất kỳ thứ gì mà sự cố lại có thể xảy ra. Rất may không gây thiệt hại về người, tuy nhiên hệ thống bị hỏng đột ngột giữa đường khiến gia đình tôi vô cùng hoang mang, gây ảnh hưởng đến tinh thần và công việc của gia đình khi xe bị hỏng ngay trước Tết Nguyên đán…”.
Trước sự cố trên, gia đình chị Hương đã liên hệ với ông Nguyễn Quang Bắc - Trưởng phòng tư vấn dịch vụ của Toyota Bắc Ninh để xin hỗ trợ, xác nhận và làm chứng. Ngay sau đó, chiếc xe Camry đã được xe cứu hộ đưa về Trung tâm dịch vụ bảo dưỡng của Toyota Bắc Ninh.
Khoảng nửa tháng sau, chị Hương có làm đơn gửi Toyota Bắc Ninh và đến ngày 9/2/2023 chị nhận được Biên bản kiểm tra kỹ thuật kết luận: “Nguyên nhân gây ra áp lực nén nghi ngờ đến từ hiện tượng thủy kích bên trong xilanh máy số 2, máy bị vỡ do hiện tượng thủy kích, nghi ngờ do chất lỏng lọt vào từ thời gian dài trước đó”.
Ngày 11/2/2023, Toyota Bắc Ninh có cuộc họp đề xuất phương án xử lý nhưng chị Nguyễn Thị Thu Hương không đồng ý với phương án mà Công ty TNHH Toyota Bắc Ninh đưa ra và tiếp tục đó đơn khiếu nại.
Sau nhiều lần khiếu nại, ngày 1/3/2023, Công ty Toyota Bắc Ninh có văn bản phúc đáp với nội dung bảo lưu kết luận ban đầu “thân máy bị vỡ là do hiện tượng thủy kích, nguyên nhân gây nên thủy kích là do yếu tố bên ngoài, không liên quan đến chất lượng xe. Toyota Bắc Ninh chỉ thay thế các chi tiết hư hỏng và hỗ trợ thiện chí 20% chi phí sửa chữa”.
Với kết luận trên, chị Nguyễn Thị Thu Hương rất bất bình và cho rằng Công ty TNHH Toyota Bắc Ninh đã “phủi” trách nhiệm, vô cảm trước quyền lợi chính đáng của khách hàng. “Xe của tôi chỉ tôi và chồng tôi sử dụng, không cho thuê, không cho bất kỳ ai mượn quá trình sử dụng, không bị ngập nước, không đi vào khu vực có chướng ngại vật, không bị va chạm nên loại trừ thủy kịch do yếu tố bên ngoài. Bên cạnh đó, xe của tôi bảo dưỡng, sửa chữa thực hiện 100% tại Trung tâm dịch vụ của Toyota Bắc Ninh, công việc này có dữ liệu trên hệ thống vậy tại sao có “chất lỏng lọt vào từ thời gian dài” mà đội ngũ kỹ thuật lại không phát hiện ra...” chị Hương bức xúc nói.
Đến đây chị Hương chia sẻ, chiếc xe tiền tỉ mua chưa đầy 1 năm, đi chưa tới 5.000km mà đã “vỡ máy” thực sự không thể chấp nhận được vì nếu chất lượng xe đảm bảo thì nước làm cách nào để chui vào được xilanh? Đề nghị Toyota Bắc Ninh có phương án xử lý là đổi lại chiếc xe Toyota Camry hoặc thay động cơ mới cùng chủng loại với xe đã mua, mọi chi phí, thuế, lệ phí có liên quan do Công ty TNHH Toyota Bắc Ninh nhận trách nhiệm nộp; Bù đắp, ổn định tâm lý, tinh thần và đặc biệt đảm bảo an toàn cho tôi và gia đình. Giải quyết theo đúng chính sách pháp luật, đúng quyền lợi hợp pháp….
Liên quan đến nội dung trên, phóng viên đã đặt lịch làm việc với Công ty TNHH Toyota Bắc Ninh để có được những thông tin khách quan, đa chiều… phóng viên mong muốn được làm việc trực tiếp, tuy nhiên bộ phận hành chính của Công ty TNHH Toyota Bắc Ninh cho biết, do lãnh đạo bận nên sẽ trả lời bằng văn bản vào ngày 14/3/2023. Vậy, Công ty TNHH Toyota Bắc Ninh sẽ trả lời ra sao, quyền lợi của người tiêu dùng sẽ được đảm bảo như thế nào?
Được biết, hiện nay Toyota Bắc Ninh đã tạm thời giao cho chị Hương mượn một chiếc xe khác để làm phương tiện di chuyển phục vụ công việc của chị.
Theo Sohuutritue (link gốc)
Tin nổi bật
- Bắt giữ đối tượng trộm 1 xe máy, 2 ô tô và có hành vi giết người
22/11/2024 - 15:32:08
- Đối tượng nghi “ngáo đá” trộm 2 xe ô tô trong cùng một ngày, gây tai nạn tại nạn rồi bỏ chạy
22/11/2024 - 08:03:13
- Từ năm 2026, trẻ em dưới 10 tuổi chỉ được ngồi hàng ghế sau cùng thiết bị an toàn
18/11/2024 - 20:49:19
- Tuần lễ du lịch tỉnh Hòa Bình: Điểm đến đến ấn tượng bậc nhất cuối tuần này
14/11/2024 - 14:39:29
- Ô tô Trung Quốc và làn sóng nhập khẩu tại Việt Nam: Thực trạng và hệ lụy
14/11/2024 - 10:17:55
- Thị xã Sơn Tây- Hà Nội sẽ có 3.279 ô tô điện VinFast được đưa vào hoạt động dịch vụ
13/11/2024 - 16:31:05