Nhiều khả năng Toyota Veloz Cross sẽ được chuyển sang lắp ráp trong nước, thay vì nhập khẩu giá có thể sẽ mềm hơn tăng khả năng cạnh tranh Xpander.
Mặc dù mới chỉ gia nhập phân khúc MPV tại thị trường Việt nhưng Toyota Veloz Cross đã nhanh chóng chứng tỏ được sức hút của mình. Trong tháng vừa qua, cùng với Toyota Avanza, doanh số của Toyota Veloz Cross đã đạt mốc ấn tượng và tỏ ra không hề thua kém “ông vua phân khúc” Mitsubishi Xpander.
Thậm chí, hiện số lượng xe Toyota Veloz Cross còn không đủ để giao cho khác hàng. Theo khảo sát tại nhiều đại lý, do hạn chế về nguồn cung, nhiều khách mua Toyota Veloz Cross phải đợi đến tận tháng 10, tháng 11 mới có thể nhận xe.
Mặc dù nguồn cung khan hiếm nhưng hiện tại, bộ đôi Toyota Veloz Cross và Avanza Premio vẫn đang đạt được những con số rất ấn tượng trong nhiều tháng trở lại đây. Kết thúc 6 tháng đầu năm, bộ đôi Avanza và Veloz sau 3 tháng bán ra tại Việt Nam, doanh số đạt 4.486 chiếc, trung bình khoảng gần 1.500 xe/tháng. Con số này cách mục tiêu 1.560 xe/tháng của Toyota 60 xe, nghĩa là rất sát với mục tiêu hãng hướng đến, dù nguồn cung vẫn khó khăn.
Nếu duy trì lượng bán hơn 1.000 xe/tháng như hiện nay, bộ đôi MPV của Toyota không khó để đạt doanh số hơn 10.000 xe/năm, một trong những điều kiện cần để các hãng xem xét lắp ráp. Liên doanh Nhật công bố doanh số gộp của Veloz và Avanza, tuy nhiên, theo các đại lý, Veloz chiếm khoảng 70-80%. Tức Veloz là MPV bán chạy nhất của hãng.
Toyota Việt Nam chưa xác nhận việc lắp ráp Veloz. Tuy nhiên, nếu Toyota Veloz Cross được lắp ráp trong nước đồng nghĩa với việc nguồn cung của mẫu MPV này sẽ được đảm bảo hơn. Bên cạnh đó, khả năng cao Toyota Veloz Cross bản lắp ráp trong nước sẽ có giá bán “mềm” hơn so với bản nhập khẩu, tương tự như nhiều dòng xe khác của Toyota.
Nguồn cung dồi dào hơn cùng với giá bán vừa túi tiền sẽ là những yếu tố giúp doanh số Toyota Veloz Cross đạt đỉnh trong thời gian tới. Đây cũng sẽ là lợi thế không nhỏ của Toyota Veloz Cross trước các đối thủ trong cùng phân khúc như Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7.
Điều này sẽ càng làm tăng lợi thế của Veloz Cross hơn trong phân khúc MPV dưới 1 tỷ đồng tại Việt Nam. Trong khi tất cả các đối thủ khác đều được phân phối dưới dạng nhập khẩu.