Chạy tốc độ 300km/h liên tục cho quãng đường 5000km, Porsche 911 GT3 sẽ như thế nào?
Việc hãng Porsche kiểm tra kỹ lưỡng chiếc xe của mình là chuyện bình thường. Thế nhưng thật khó tin khi chiếc Porsche 911 GT3 chạy 17 giờ liên tục ở tốc độ 300km/h.
Để xuất xưởng một chiếc xe Porsche thì đều phải qua những bài kiểm tra đặc biệt.
Để chuẩn bị cho việc xuất xưởng mẫu 911 GT3, các kỹ sư của Porsche đã thực hiện quá trình thử nghiệm chiếc xe qua những bài kiểm tra đặc biệt, mà đỉnh cao là bài kiểm tra 5.000 km (3.106 dặm) tại đường thử Nardo ở Ý. Đường thử hình tròn 23 km (14 dặm) thuộc sở hữu của Porsche và chiếc xe đã chạy liên tục ở tốc độ khó tin.
Mẫu Porsche 911 GT3 mới sẽ phải qua bài chạy thử 5000km với tốc độ 300km/h.
Mẫu Porsche 911 GT3 mới được trang bị công nghệ xe đua có độ chính xác cao, vì vậy Porsche muốn đảm bảo rằng động cơ của 911 GT3 đủ bền để chạy trên một quãng đường dài. Chính vì vậy họ đã lái chiếc xe thử nghiệm với tốc độ không đổi 300 km / h (186 dặm / giờ) trong cả quãng đường 5000km mà chỉ dừng lại để đổ xăng.
Với các công nghệ hỗ trợ thì 911 GT3 mới đặt công suất tối đa lên đến 502 mã lực.
Được biết 911 GT3 mới vẫn được sử dụng động cơ của 911 GT3 Cup nâng cấp, với dung tích 4,0l kết hợp công nghệ nạp xả nhiên liệu VarioCam, động cơ sử dụng các vòng bi đũa kết nối rộng, ống lót xi-lanh tráng plasma, v.v., tất cả đều giúp cải thiện hiệu suất của động cơ và đảm bảo rằng cỗ máy 6 xi-lanh này có được đến giới hạn an toàn ở vòng tua máy 9.000 vòng/phút. Với động cơ 6 xi-lanh, hút khí tự nhiên này sẽ tạo ra công suất 502 mã lực.
Phần cổ xả của động cơ sau thử nghiệm đỏ rực như một hòn than.
Được biết việc nâng cấp động cơ không phải là công nghệ đua duy nhất giúp đảm bảo rằng 911 GT3 có thể chạy với tốc độ 300km/ giờ trong hơn 16 giờ liên tục. Các thủ thuật khí động học động học trên 911 RSR và xe 911 GT3 Cup cũng được tìm thấy trên chiếc xe 911 GT3 mới này. Nổi bật nhất là bộ gá cổ thiên nga được sử dụng trên cánh gió sau. Chúng giữ cánh sau từ trên cao, cho phép không khí đi qua đáy của nó mà không bị xáo trộn.
Đường hầm gió là nơi để các kỹ sư nghiên cứu về tác động của khí động học lên xe.
“Chúng tôi đã phát triển tính khí động học của 911 GT3 mới trong khoảng 700 mô phỏng. Chúng tôi đã dành hơn 160 giờ để tinh chỉnh chiếc xe trong đường hầm gió ”, kỹ sư khí động học Mathias Roll cho biết.
Được biết thiết kế hầm gió công nghệ cao của Porsche cho phép chiếc xe nằm ở một góc để các kỹ sư có thể nhìn thấy không khí đang làm gì trong nhiều tình huống hơn là chỉ nhìn trực diện. Điều đó không chỉ dẫn đến cải tiến cánh sau mà còn cải tiến bộ chia phía trước. Được biết với thiết kế cửa cánh gió cải tiến thì Porsche 911 GT3 mới, tạo ra lực tác động xuống mặt đường nhiều hơn 50% so với người tiền nhiệm là 911 RSR và xe 911 GT3 Cup ở tốc độ 200 km / h.
Với đẳng cấp của một tên tuổi như Porsche thì các mẫu xe đều trải qua những bài kiểm tra gắt gao nhất trước khi đến tay khách hàng.
Hãng Porsche cho biết, lý do 911 GT3 mới có thể hưởng lợi từ tất cả công nghệ này là vì tất cả những gì mà các kỹ sư của hãng học hỏi và đúc kết các nghiên cứu thực tiễn tại đường đua. Và chiếc xe có thể chạy một quãng đường dài liên tục như vậy chính là thành quả nỗ lực của cả một tập thể đầy tâm huyết.
Tin nổi bật
- VinFast chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VinFast VF 5 tại Indonesia
22/11/2024 - 20:45:03
- Sau thảm bại của Wuling Mini EV thế hệ trước với VinFast VF3, thế hệ thứ 2 lộ diện liệu có hi vọng?
22/11/2024 - 13:34:06
- Điểm mặt loạt xe đang tặng thuế trước bạ và ưu đãi lớn cho khách hàng
22/11/2024 - 07:19:21
- Lộ diện siêu xe Ferrari F250 hybrid V6 với hơn 1.200 mã lực từ Maranello
15/11/2024 - 23:02:02
- Lộ diện mẫu Jeep Wrangler 392 với động cơ V8 mạnh mẽ, cho công suất 470 mã lực
12/11/2024 - 15:38:15
- VinFast lập kỷ lục: Dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam chỉ trong vòng 5 năm
12/11/2024 - 09:53:53