Chưa có phụ tùng thay cho Suzuki Ertiga tai nạn suốt 9 tháng, hãng chi 500 triệu 'chuộc' xe
Suzuki Việt Nam vừa đàm phán mua lại chiếc Ertiga bị ngập nước với giá 500 triệu đồng. Chiếc xe này nằm xưởng suốt 9 tháng nhưng không có phụ tùng thay thế.
Chiếc Suzuki Ertiga này thuộc sở hữu của ông Trần Chí Linh (trú tại Tân Lộc - Thới Bình - Cà Mau). Tháng 10/2019, ông Linh mua chiếc xe hơi này với giá 549 triệu đồng. Cộng dồn chi phí lăn bánh, ra biển số (tại tỉnh Cà Mau) cùng phí bảo hiểm vật chất khoảng 9 triệu đồng/năm, tổng chi phí sở hữu xe lên tới 624 triệu đồng.
Chiếc xe lăn bánh chưa đầy 1.000km, không may gặp tai nạn ngập nước. Suốt 9 tháng, chiếc xe nằm tại gara Ngọc Anh để chờ phụ tùng thay thế.
Sau 2 vòng đàm phán với đại diện công ty Suzuki Việt Nam diễn ra trước và sau dịp nghỉ lễ 2/9, ông Linh đồng ý bán lại chiếc Ertiga cho Suzuki Việt Nam với giá 500 triệu đồng. Hai bên đã hoàn thành giao dịch mua bán vào hôm 3/9.
Suzuki Ertiga tai nạn chờ phụ tùng thay thế suốt 9 tháng, hãng chi 500 triệu "chuộc" xe. (Ảnh: Internet)
Nếu tính dựa trên khía cạnh vật chất, chủ xe đã lỗ 124 triệu đồng. Thế nhưng phần thiệt hại vô hình của vụ tai nạn này rất khó đong đếm. Không ai muốn rơi vào hoàn cảnh chờ đợi mỏi mòn suốt thời gian dài như vậy.
Trước đó, thông tin về chiếc Suzuki Ertiga bị tai nạn ngập nước ở Cà Mau nằm "chờ chết" tại xưởng do không có phụ tùng thay thế lan truyền trên mạng xã hội, rất nhiều thành viên của các cộng đồng ô tô lớn bày tỏ sự bức xúc về tình trạng khan hiếm phụ tùng xe Suzuki.
Chị Yến (sinh năm 1987, sống tại Hà Nội) - chủ một chiếc Suzuki Swift tiết lộ: Giá phụ tùng Suzuki không niêm yết công khai, mỗi nơi báo một giá khác nhau. Hầu hết khách hàng đều phàn nàn về sự vô lý đó.
Tài khoản Hiếu Đinh chia sẻ: "Phụ tùng khan hiếm hoặc không có là lý do người tiêu dùng ít mua xe của hãng này."
Thương hiệu ô tô Suzuki đã có mặt tại Việt Nam 25 năm. Hiện tại, Suzuki đã xây dựng 37 đại lý chính thức trên toàn quốc. Dù vậy, doanh số xe Suzuki tại Việt Nam rất khiêm tốn.
Suzuki Ertiga 2019 thời điểm mới ra mắt thị trường Việt. (Ảnh: Ngô Minh)
Theo số liệu vừa mới công bố của VAMA, doanh số tháng 7/2020 của Suzuki Việt Nam đạt 2.829 xe. Trong đó, Suzuki Ertiga đóng góp nhiều nhất với 670 xe giao đến tay khách hàng, tiếp đến là Suzuki Ertiga XL 7 với doanh số 267 xe. Những mẫu xe khác có doanh số rất lẹt đẹt, điển hình như trường hợp của Suzuki Swift (44 xe) và Suzuki Celerio (1 xe). Đây là hai mẫu xe thường xuyên được nhắc tên trong Top 10 xe bán chậm nhất thị trường ô tô Việt.
Cộng dồn doanh số 7 tháng đầu năm của Suzuki Việt Nam chỉ đạt 5.728 xe. Các chuyên gia cho rằng, muốn cải thiện tình trạng ế ẩm, thương hiệu Suzuki cần phải chú trọng nâng cao chế độ hậu mãi, bảo dưỡng. Đồng thời, cần chủ động nguồn cung linh kiện, phụ tùng thay thế, bình ổn giá phụ kiện để khách hàng yên tâm sử dụng sản phẩm.
Tin nổi bật
- Lộ diện siêu xe Ferrari F250 hybrid V6 với hơn 1.200 mã lực từ Maranello
15/11/2024 - 23:02:02
- Lộ diện mẫu Jeep Wrangler 392 với động cơ V8 mạnh mẽ, cho công suất 470 mã lực
12/11/2024 - 15:38:15
- VinFast lập kỷ lục: Dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam chỉ trong vòng 5 năm
12/11/2024 - 09:53:53
- Hyundai thăng hoa tháng 10/2024: Doanh số tăng trưởng ấn tượng
11/11/2024 - 17:33:06
- TMT Motor ra mắt Wuling Bingo tại Việt Nam: Thua ngay đối thủ vì không có cổng sạc tương thích
08/11/2024 - 00:08:27
- Ford Việt Nam tổ chức chương trình khuyến mại “Đại Tiệc Sale”, với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 6 tỷ đồng.
05/11/2024 - 12:29:53