Hiện đã có đại lý nhận cọc Toyota Innova thế hệ mới tại Việt Nam nhưng chưa có thông tin chính thức về mẫu xe này.
Tuy chưa rõ thời điểm xe chính thức được đưa về Việt Nam nhưng đã có đại lý nhận cọc sớm dành cho mẫu MPV này. Theo đó, một đại lý Toyota thuộc khu vực Thủ Đức (TP. HCM) đã nhận cọc dành cho Innova thế hệ mới (phiên bản năm 2023), trong đó có gồm cả tùy chọn hệ thống Hybrid. Tư vấn bán hàng của cơ sở này cho biết dự kiến xe sẽ về Việt Nam vào Quý II/2023, hiện người mua chỉ cần đặt trước 10 triệu đồng.
Tuy nhiên, tư vấn bán hàng cũng cho biết hiện Toyota Việt Nam chưa cung cấp các thông tin chính thức về Innova mới, đợt đặt trước này chủ yếu nhằm mục đích giữ chỗ dành cho các khách hàng chắc chắn sẽ mua dòng xe này khi về Việt Nam. Ngoài ra, người này cũng cho biết dự kiến bản Hybrid có thể có giá bán khoảng 1 tỷ đồng.
Thực tế, chưa có nhiều nơi nhận cọc cho Innova 2023 vào thời điểm này. Theo khảo sát, các đại lý khác ở cả Hà Nội và TP. HCM đều chưa có thông tin và nhận đặt trước dòng MPV này.
Dù không có đối thủ trực tiếp cùng tầm giá, Toyota Innova đang phải cạnh tranh với nhiều mẫu MPV ở phân khúc giá thấp hơn như: Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7, Hyundai Stargazer, thậm chí là cả Toyota Veloz Cross.... Trong 10 tháng đầu năm 2022, hãng xe Nhật Bản mới chỉ bán ra 2.537 chiếc Innova, thấp hơn đáng kể so với cách đây vài năm.
Ra mắt đầu tiên tại thị trường Indonesia, Toyota Innova mới được nâng cấp toàn diện; đầu tiên, xe chuyển sang dạng khung thân liền khối với Kiến trúc Toàn cầu Mới của Toyota (TNGA) thay vì IMV như trước đây, hệ dẫn động chuyển sang dạng cầu trước với động cơ đặt ngang, bổ sung Toyota Safety Sense, cùng với đó là thay đổi nhiều về thiết kế ở cả bên trong lẫn bên ngoài.
Mạnh mẽ nhất là việc thế hệ mới được bổ sung hệ thống truyền động Hybrid với động cơ xăng Dynamic Force 2.0L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên (150 mã lực và 187 Nm) kết hợp mô tơ điện (111 mã lực và 205 Nm), tạo ra công suất tối đa có thể lên tới 183 mã lực.
Ngoài ra, xe vẫn sở hữu tùy chọn động cơ xăng 2.0L với công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 205 Nm. Cả 2 tùy chọn hệ thống truyền động này đều đi kèm hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT (hoặc e-CVT trên Hybrid).
Thông tin từ Toyota Indonesia cho thấy Innova thế hệ mới sẽ được xuất khẩu từ tháng 2 năm sau, dự kiến ban đầu sẽ tới 13 quốc gia ở châu Á, Trung Đông và Nam Mỹ. Trong giai đoạn tiếp theo, xe sẽ được cung cấp tới 40 quốc gia tại châu Á, châu Phi, Nam Mỹ và Trung Đông nhưng số lượng nhỏ chỉ 8.500 chiếc trong năm đầu tiên.
Toyota Innova cũng đang gặp tình trạng cháy hàng tại "đất nước Vạn đảo", một đại lý ở Indonesia hiện phải hứa hẹn giao xe cho khách hàng đến tháng 4 hoặc tháng 5 năm sau do nhu cầu quá lớn khiến nhà máy chưa thể đáp ứng kịp.