Diện kiến hothatch Hyundai i30N Project C muốn so găng Honda Civic Type R
Với động cơ 2.0 tăng áp 275PS cùng những cải tiến đồng bộ, mẫu hothatch Hyundai i30 N Project C đạt hiệu năng vận hành ấn tượng, được sản xuất giới hạn 600 chiếc.
Tại triển lãm ô tô quốc tế IAA Frankfurt 2019 đang diễn ra ở Đức, Hyundai đã chính thức ra mắt mẫu xe thể thao hiệu năng cao hot-hatch Hyundai i30 N Project C. Đây là phiên bản cải tiến triệt để hơn nữa dựa trên mẫu Hyundai i30 N, với những nâng cấp để xe nhẹ hơn, thấp hơn và đặc tính vận hành thể thao sắc bén hơn. Được sản xuất giới hạn chỉ 600 xe và dành riêng cho thị trường châu Âu, hothatch Hyundai i30 N Project C cũng có thể được xem là đối thủ với nhiều mẫu hothatch hạng C khác như Honda Civic Type R, Ford Focus RS, Renault Megane RS, Volkswagen Golf GTI...
Có thể nói người châu Âu đã tiên phong mở ra phân khúc hatchback thể thao - "hot hatch". Họ đã làm điều này từ năm 1973 với chiếc Simca 1100 Ti tới từ Pháp, sau đó để chiếc Golf GTI "phổ cập hoá" phân khúc hot hatch như ngày nay. Hiện tại, gần như mọi hãng xe châu Âu đều có một chiếc hot hatch trong dòng sản phẩm, khiến phân khúc này trở nên sôi động và đầy tính cạnh tranh. Đối đầu với các "tay chơi" lâu đời và danh tiếng tại châu Âu, vào năm 2017 Hyundai cũng đã chính thức tung ra một chiếc hot hatch là i30 N và được đánh giá rất cao.
Từ những thành công bước đầu khi "đem chuông đi đánh xứ người" này, Hyundai đã quyết định nâng cấp thêm i10 N để tạo ra phiên bản mới có tên gọi Project C. Có tên gọi được đặt theo "vùng C" - khu thử nghiệm xe hiệu năng cao tại Trung tâm nghiên cứu & phát triển của Hyundai tại Namyang, Hàn Quốc, i30 N Project C hứa hẹn sẽ có thể "so găng" trực tiếp các đối thủ lừng danh châu Âu như Volkswagen Golf GTI tại các đường đua.
Để làm được điều này, chiếc xe đã được Hyundai chỉnh sửa với mục tiêu chính là giảm trọng lượng. Những chi tiết bằng sợi carbon siêu nhẹ và bộ mâm 19 inch giúp Hyundai i30 N Project C được giảm cân đáng kể. Kết quả là trọng lượng khô của xe đạt ở mức 1.395kg. Bộ mâm 19-inch kết hợp với lốp Pirelli P Zero kích cỡ 235/35R19 cho cả 4 bánh.
Các tinh chỉnh khí động học cũng đã được thực hiện trên i30 N Project C và Huyndai cho biết chúng "đóng góp vào trải nghiệm thú vị sau tay lái, mang lại nhiều niềm vui khi lái xe hơn nữa".
Trái tim sức mạnh của i30 N Project C là động cơ tăng áp THETA 2.0 T-GDI đi kèm với gói hiệu năng cao "Performance Package". Động cơ đạt công suất 275PS tại 6.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 353Nm tại dải tua 1.450-4.700v/ph và khi chế độ quá áp "Overboost" được đẩy lên 378Nm tại dải tua 1.750-4.200v/ph, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp thể thao. Khả năng tăng tốc 0-100km/h của i30 N Project C là 6 giây và tốc độ cực đại 250km/h.
Theo Nghe nhìn Việt Nam
Tin nổi bật
- VinFast chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VinFast VF 5 tại Indonesia
22/11/2024 - 20:45:03
- Sau thảm bại của Wuling Mini EV thế hệ trước với VinFast VF3, thế hệ thứ 2 lộ diện liệu có hi vọng?
22/11/2024 - 13:34:06
- Điểm mặt loạt xe đang tặng thuế trước bạ và ưu đãi lớn cho khách hàng
22/11/2024 - 07:19:21
- Lộ diện siêu xe Ferrari F250 hybrid V6 với hơn 1.200 mã lực từ Maranello
15/11/2024 - 23:02:02
- Lộ diện mẫu Jeep Wrangler 392 với động cơ V8 mạnh mẽ, cho công suất 470 mã lực
12/11/2024 - 15:38:15
- VinFast lập kỷ lục: Dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam chỉ trong vòng 5 năm
12/11/2024 - 09:53:53