Dương Tú Anh & Justin Dương Young thả dáng cùng Audi Q7 mới
Audi Q7 được nâng cấp toàn bộ cả về thiết kế lẫn công nghệ. Mang phong cách thiết kế mới của dòng Q, chiếc SUV cỡ lớn được trang bị sự năng động tuyệt vời và độ thoải mái hoàn hảo trong không gian rộng rãi vượt trội. Một trong số những điểm nhấn chính là công nghệ mild hybrid, hệ thống vận hành kỹ thuật số và đèn pha LED matrix. Audi Q7 mới được trang bị động cơ xăng V6 mạnh mẽ.
Với thiết kế mới của chiếc SUV cỡ lớn được gia tăng đạt chiều dài 5.063mm, rộng 1.970mm và cao 1.741mm (bao gồm ăng ten trên nóc). Trục cơ sở vẫn duy trì ở mức 2.994mm với 7 chỗ ngồi thoải mái cho người lớn. Audi Q7 vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc ở chiều dài nội thất cũng như khoảng không gian trần xe và khu để chân ở hai hàng ghế.
Q7 mới thể hiện những đặc trưng SUV theo ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Audi. Những đường gân sắc nét cùng những mặt cắt vuốt căng đầy tính thể thao truyền tải uy lực, chất lượng cao, uy tín và sức mạnh từ hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro. Phần đầu xe tạo ấn tượng đặc biệt: chiếc SUV cỡ lớn được thiết kế lưới tản nhiệt hình bát giác ấn tượng với sáu thanh crom thẳng đứng. Các khe gió ở hai hốc gió bên cũng được thiết kế bắt mắt hơn. Dải đèn LED matrix với thiết kế đường đèn mới nhấn mạnh chiều rộng của xe mỗi khi chạy tia từ trong ra ngoài, dải đèn to dần và hạ nhẹ về phía bên cánh. Cũng giống như đèn hậu, chúng phát tia xi nhan ấn tượng mỗi khi khóa hoặc mở khóa Q7. Nhìn từ phía sau, một dải crom ngang nổi bật với bắt nối giữa hai đèn hậu phẳng được thiết kế bằng các đồ họa đầy tính kỹ thuật đồng thời nhấn mạnh ấn tượng chiều rộng. Các nhà thiết kế đã đạt được tầm nhìn rõ ràng với những mặt thiết kế phẳng, trau chuốt trải rộng toàn bộ chiều rộng đuôi xe, đặc biệt ở khu vực đặt biển số xe.
Sơn Antraxit được áp dụng tiêu chuẩn trên cánh lướt gió trước, trang trí vòm bánh xe, cản xe, và viền gờ trang trí, giúp nhấn mạnh cá tính chiếc SUV và làm phần thân xe có cảm giác cao hơn. Audi Q7 thực sự bắt mắt với lớp sơn hoàn chỉnh và vành hợp kim 19-inch. Với gói ngoại thất S line, Audi Q7 thậm chí còn nổi bật hơn với cản trước sắc nét, đường gờ cánh lướt gió thể thao và ốp gầm sau xe bắt mắt. Những mảng màu tương phản trong gói xám bóng Scandium và gói đen phong cách là những tùy chọn có sẵn. Gói đen phong cách thêm nổi bật cho khu vực lưới tản nhiệt, cản xe và các ốp trang trí cửa. Tạo nên một chiếc xe phong cách địa hình.
Audi Q7 có tất cả 12 màu sơn bao gồm cả các màu ánh kim mới là be Vicuña, nâu Barrique, và đỏ Matador. Hai màu đơn sắc gồm trắng Carrana và đen Night Black. Hiệu ứng ngọc trai trên màu xám Daytona được dành riêng cho ngoại thất S line. Ngoài ra Audi cũng cho phép khách hàng có thể tự do tùy chọn và đặt những màu yêu thích khác cho việc cá nhân hóa chiếc xe của mình. Kết cấu phần ngoài của Q7 gồm cả phần trần xe, các cánh cửa đều được làm từ hợp kim nhôm. Thậm chí cả thanh dầm mui xe và các cột D, C đều được làm từ kim loại nhẹ. Những vật liệu từ thép dập nóng giúp tạo nên
phần tựa sau vững chắc cho khoang hành khách. Các cấu kiện kết hợp độ cứng tuyệt đối với trọng lượng thấp và được sử dụng ở các cột A và B. Khu dưới của kính chắn gió cũng được làm bằng thép. Với độ cứng vững cao cùng chất lượng sản xuất, Audi Q7 đem lại khả năng đánh lái chính xác, không gian bên trong tĩnh lặng nhờ tố ưu hệ số cản gió. Kính chắn gió hai lớp được trang bị tiêu chuẩn va các cửa kính bên được trang bị kính cách nhiệt.
Q7 có hệ thống lái linh hoạt nó vận hành như một chiếc SUV đầy tự tin và thoải mái trên đường cao tốc – đặc biệt khi kết hợp với hệ thống treo khí thích ứng. Chế độ Offroad có thể được lựa chọn trong số 7 chế độ lái năng động từ Audi drive select. Với gói ngoại thất S line, hệ thống treo khí thể thao thích ứng sẽ cứng hơn một chút. Nhờ điều này mà thân xe thấp hơn 15 mm so với hệ thống treo khí.
Hệ thống treo lò xo thép cân bằng được trang bị tiêu chuẩn và hệ thống treo khí thích ứng là trang bị tùy chọn. Với gói ngoại thất S line, khách hàng được hưởng trang bị hệ thống treo khí thích ứng thế thao cứng hơn một chút. Nhờ vậy, thân xe hạ thấp thêm 15 mm so với mức bình thường. Hệ thống treo khí có thể thay đổi giữa 4 chế độ tùy theo lựa chọn chế độ lái. Tùy thuộc vào yêu cầu của người lái và tình huống lái xe, nó có thể thay đổi vị trí mức thân xe tới 90 mm và cũng cho phép kiểm soát các mức độ. Trong các hành trình dài trên cao tốc, chiều cao xe có thể tự động hạ thấp tới 30 mm (với lò xo khí thể thao thì khoảng 15 mm) tùy thuộc vào tốc độ lái, cải thiện lực cản khí động học, tiếp đó là hiệu suất. Khi lái xe ở chế độ Off-road ở tốc độ thấp, chức năng „Raise“ trong lựa chọn chế độ lái Audi cho phép gầm xe có thể nâng lên tới 60 mm.
Audi Q7được trang bị tiêu chuẩn cho phép người lái sử dụng linh hoạt bảy chế độ lái. Các chế độ lái tiêu chuẩn bao gồm: efficiency (hiệu quả), comfort (thoải mái), auto (tự động), dynamic (linh hoạt), individual (cá nhân), allroad (mọi địa hình) và offroad (địa hình) với sự kết hợp của hệ thống treo khí. Hệ thống lựa chọn chế độ lái Audi can thiệp vào các hệ thống quản lý động cơ và hộp số, hệ thống hỗ trợ đánh lái, và giảm xóc của hệ thống treo khí thích ứng. Các giảm xóc và bộ ổn định ngang được điều chỉnh thông qua nền tảng khung gầm điện tử. Giống như bộ điều khiển trung tâm, nó thu nhận tất cả các dữ liệu chính về mọi chuyển động của xe và hệ thống khung gầm liên quan. Từ đó tính toán rất nhanh, điều phối chính xác và tối ưu các bộ phận này.
Ở cung đường địa hình (off-road), Audi Q7 được hưởng lợi từ hệ dẫn động bốn bánh quattro, phần nhô đầu xe ngắn, và khoảng sáng gầm xe lớn – tối đa 245 mm với hệ thống treo khí thích ứng và 185 mm với hệ thống treo tiêu chuẩn. Ở chế độ lái Off-road, hệ thống cân bằng điện tử (ESC) sẽ điều chỉnh các hoạt động theo địa hình thực tế. Trên các bề mặt trơn trượt, nó đảm bảo gia tăng lực kéo và tối ưu hóa sự can thiệp của phanh. Kiểm soát xuống dốc cũng được trang bị tiêu chuẩn trong chế độ Off-road. Trong các chế độ lái khác, kiểm soát xuống dốc có thể được kích hoạt riêng biệt. Nó liên tục duy trì tốc độ người lái mong muốn lên tới 30km/h trên độ dốc xuống hơn 6%. Góc nghiêng sẽ được hiển thị trên hệ thống vận hành MMI. Góc tiếp cận là 23,6 độ, góc thoát là 21,6 độ, và góc vượt đỉnh dốc là 18 độ, giúp xe kiểm soát địa hình tốt hơn.
Các trục trước và sau của chiếc SUV cỡ lớn – được thiết kế dưới dạng hệ thống treo 5 thanh liên kết – có thể xử lý các lực tác động dọc và ngang một cách riêng rẽ. Các mối liên kết và các thanh khung phụ được làm phần lớn từ hợp kim nhôm nhẹ. Chiều rộng trục trước là 1.679 mm và trục sau là 1.691 mm. Audi Q7 TFSI được trang bị phanh hai mảnh 18 inch với các khoang đĩa phanh hợp kim nhôm và một vòng ma sát bằng sắt đúc. Mảnh thứ hai được tách rời khỏi khoang đĩa phanh, cho phép nó có thể nở tự do khi nhiệt tăng lên. Đường kính đĩa 375 mm ở trục trước và 350 mm ở trục sau. Vành xe 19 inch với cỡ lốp 255/55 được trang bị tiêu chuẩn, ngoài ra có thêm các tùy chọn cỡ vành lên tới 22 inch cỡ lốp 285/35.
Tin nổi bật
- VinFast chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VinFast VF 5 tại Indonesia
22/11/2024 - 20:45:03
- Sau thảm bại của Wuling Mini EV thế hệ trước với VinFast VF3, thế hệ thứ 2 lộ diện liệu có hi vọng?
22/11/2024 - 13:34:06
- Điểm mặt loạt xe đang tặng thuế trước bạ và ưu đãi lớn cho khách hàng
22/11/2024 - 07:19:21
- Lộ diện siêu xe Ferrari F250 hybrid V6 với hơn 1.200 mã lực từ Maranello
15/11/2024 - 23:02:02
- Lộ diện mẫu Jeep Wrangler 392 với động cơ V8 mạnh mẽ, cho công suất 470 mã lực
12/11/2024 - 15:38:15
- VinFast lập kỷ lục: Dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam chỉ trong vòng 5 năm
12/11/2024 - 09:53:53