Sáng 18/2, VinFast đã ra thông báo triệu hồi 2.781 xe VF 8 do VinFast sản xuất từ tháng 9/2022 đến tháng 2/2023 để kiểm tra và thay thế bu-lông kết nối bộ kẹp phanh cầu trước với khớp nối chịu lực.
Cụ thể, các xe VinFast VF8 Eco và VF8 Plus được trang bị hệ thống phanh đĩa với bộ kẹp phanh được liên kết với khớp nối chịu lực. Do lỗi lắp ráp linh kiện nên có khả năng bu-lông kết nối bộ kẹp phanh (Caliper) cầu trước với khớp nối chịu lực (Knuckle) bị lỏng khi xe vận hành, dẫn đến nguy cơ có khả năng làm giảm tác dụng của phanh phía trước.
Lỗi trên được VinFast phát hiện thông qua quá trình kiểm tra, thử nghiệm thường xuyên trên thực địa. Đến thời điểm hiện tại, VinFast chưa ghi nhận bất kỳ sự cố và phản ánh nào từ khách hàng liên quan đến lỗi này trên các xe đã bán ra thị trường.
Để khắc phục triệt để vấn đề, VinFast quyết định triển khai chương trình triệu hồi đối với 2.781 xe trong diện bị ảnh hưởng để kiểm tra và thay thế miễn phí bu-lông mới với vòng đệm và lực siết phù hợp.
VinFast sẽ thông báo trực tiếp tới từng chủ xe trong diện bị ảnh hưởng để sắp xếp lịch khắc phục miễn phí. Dự kiến, tổng thời gian xử lý là khoảng 30 phút.
Hiện tại, VinFast đã báo cáo thông tin và xin phê duyệt kế hoạch triển khai chương trình triệu hồi xe VF8 tới Cục Đăng kiểm Việt Nam. Dự kiến, kể từ ngày 19/2/2023, khách hàng có thể mang xe đến các cơ sở showroom, xưởng dịch vụ VinFast trên toàn quốc để được kiểm tra và khắc phục hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, khách hàng còn được tặng voucher trị giá 1 triệu đồng/xe để sử dụng vào các dịch vụ của VinFast.
VinFast cũng khẳng định: “Với triết lý “Đặt khách hàng làm trọng tâm”, VinFast luôn cam kết trách nhiệm với từng sản phẩm và luôn nỗ lực trong từng hoạt động để đem đến trải nghiệm dịch vụ xuất sắc và sự hài lòng cho tất cả khách hàng”.
Để biết thêm thông tin chi tiết và đặt lịch hẹn, quý khách hàng vui lòng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng VinFast qua số điện thoại 1900 23 23 89, email:
[email protected] hoặc có thể tham khảo thêm thông tin tại website: https://vinfastauto.com./.