Một chiếc Rolls-Royce Silver Seraph bất ngờ lên sàn xe cũ với mức giá “đồn đoán” hơn 7 tỷ đồng. Đây là 1 trong 2 chiếc Rolls-Royce Silver Seraph tại Việt Nam.
Cái tên Rolls-Royce hiện không còn quá xa lạ với người dân Việt khi những “lâu đài di động” Phantom hay Ghost đã lăn bánh tại các thành phố lớn ngày càng nhiều. Tuy nhiên những mẫu xe cổ hơn của hãng lại chỉ có một bộ phận những người đam mê ô tô biết tới. Một trong số đó là chiếc Rolls-Royce Silver Seraph, được sản xuất từ năm 1998 tới 2002. Về cơ bản, Silver Seraph có thể coi là một chiếc Bentley Arnage đổi logo, khi chúng chia sẻ với nhau chung thân xe. và nhiều chi tiết khác như hệ thống đèn, nội thất.
Khá dễ để phân biệt giữa 2 mẫu xe này, khi Rolls-Royce là phiên bản “bóng sáng” hơn của Arnage. Dấu hiệu nhận biết dễ nhất đương nhiên là biểu tượng “goá phụ bay” Spirit of Ecstasy hay lưới tản nhiệt nan dọc Pantheon. Bộ mâm của mẫu xe với tên gọi mang ý nghĩa “Tổng lãnh thiên thần bạc” này cũng có thiết kế cổ điển hơn với dạng mặt kín và mạ chrome bóng lộn. Tuy nhiên sự khác biệt lớn nhất nằm ở bên dưới lớp vỏ khi nhìn chung, Bentley Arnage được cân chỉnh thể thao hơn với động cơ 6.75l V8 tăng áp kép trọng lượng nhẹ, và hệ thống treo cứng hơn.
Trong khi đó, Silver Seraph sở hữu cỗ máy V12 5.4l nạp khí tự nhiên vay mượn từ BMW, cho công suất 322 mã lực và mô-men xoắn 490Nm. Không phải quá mạnh mẽ, nhưng động cơ này cũng giúp chiếc sedan siêu sang cỡ lớn có thể đạt tốc độ tối đa 225km/h. Và với mô-men xoắn cực đại đạt được chỉ từ tua máy thấp, động cơ V12 bảo đảm cho Silver Seraph lướt đi một cách êm ái, nhẹ nhàng trên đường. Đương nhiên ngồi trong cabin của một chiếc Rolls-Royce, hành khách sẽ được cách ly khỏi sự ồn ào bên ngoài.
Sự sang trọng của Silver Seraph cũng được định nghĩa bằng cabin êm ái yên tĩnh cùng những vật liệu hảo hạng như da Connolly hay gỗ óc chó. So với những mẫu xe hạng sang khác cùng thời, nó cũng không vượt trội về mặt trang bị tiện nghi. Triết lý đó cho tới hiện tại vẫn được Rolls-Royce duy trì với các dòng xe mới nhất và thậm chí còn có tên gọi riêng là Post Opulence. Trong khi đó, Silver Seraph bị dừng sản xuất sau 1.570 chiếc và đây cũng là mẫu xe Rolls-Royce cuối cùng được tạo ra trước khi hãng thuộc về BMW.
Hiện tại ở Việt Nam, chiếc Rolls-Royce Silver Seraph nổi tiếng nhất nằm trong bộ sưu tập đồ sộ của ông trùm cafe Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ. Chiếc xe này có màu xám bạc, với mui màu đen tương phản. Tuy nhiên mới đây lại có thêm chiếc thứ 2 xuất hiện, được một người chơi ô tô cổ rao bán. Khác với xe của ông Vũ, chiếc Silver Seraph này có màu trắng tinh khôi kèm một đường coachline rất khó nhận ra. Bên trong nội thất xe có màu kem và ốp gỗ màu hổ phách.
Giá bán cho chiếc Silver Seraph này không được người bán công bố cụ thể, nhưng chỉ được cho biết rằng sẽ đắt dần theo thời gian vì là xe cổ “hàng hiếm” và có chi phí sử dụng cao. Tuy nhiên theo những người chơi xe cổ thường xuyên quan sát thị trường, vào năm ngoái chiếc xe cũng đã từng được rao bán với giá khoảng 7 tỷ đồng, chính vì vậy có thể dự đoán giá ở thời điểm hiện tại sẽ còn cao hơn nữa.