Honda Super Cub độ chiếc bánh "Siêu to siêu không lồ"
Đi theo phong cách Street Cub, chiếc xe máy Honda Super Cub 82 đã được người chơi xe Tây Ninh độ cặp bánh "siêu to khổng lồ" lấy từ xe hơi.
Vào khoáng năm 2010, những người chơi xe Indonesia đã nghĩ ra một phong cách độ mới để khiến dòng xe phổ thông nổi tiếng Honda Super Cub trở nên cá tính và độc đáo hơn, trong khi vẫn không mất đi nhiều những đường nét nguyên bản. Được đặt tên là Street Cub, về cơ bản phong cách này sẽ thay thế phần đầu nguyên bản bằng ghi-đông trần, cắt ngắn dè sau và đem tới cho chiếc Super Cub cặp bánh với lốp lớn hơn.
Sau đó, phong cách Street Cub đã nhanh chóng được dân chơi xe tại Đông Nam Á và thậm chí là ở các nước châu Âu như Anh Quốc ưa chuộng. Và kể từ đó, những bản độ Street Cub với cặp bánh ngày càng "khủng" đã ra đời trên khắp Thế giới. Ban đầu bề rộng của vành mâm của những bản độ này chỉ lớn hơn một chút so với xe nguyên bản, sau đó các dân chơi đã tìm cách độ cả mâm của mô tô phân khối lớn và thậm chí là ô tô vào những chiếc Cub của mình.
Tại Tây Ninh, một người chơi xe cũng đã tự tạo ra cho mình một bản độ như vậy. Có "xác xe" nguyên bản là một chiếc Super Cub 82 đèn vuông đời cũ, chiếc Street Cub này nổi bật nhất ở cặp mâm nhiều nan đường kính 17 inch và bản rộng, do vốn là vành độ dành cho ô tô. Bọc xung quanh bộ mâm là lốp sau Michelin Road 4 của xe phân khối lớn với bản 190/55/17, bé hơn so với vành nhưng được cố lắp để khiến lốp bè ra, tròn trịa hơn.
Đương nhiên một cặp mâm ô tô không thể lắp vừa được chiếc Super Cub nhỏ bé, chính vì vậy toàn bộ kết cấu của chiếc xe cũng đã được thay đổi theo. Ở phía sau, người chơi chỉ cần cắt bỏ dè "zin" của Super Cub, tuy nhiên mọi việc phức tạp hơn ở phía trước. Để có hốc bánh vừa với bộ mâm lốp lớn, cặp giảm xóc "giò gà" nguyên bản của Cub đã phải được nới rộng, đồng thời chuyển hệ thống phuộc ra bên ngoài và sử dụng giảm xóc sau Honda Dream II.
Trong khi đó, bánh sau có bộ gắp hoàn toàn mới, được gia công từ thép ống. Các tai bắt phuộc trên khung cũng đã được nới rộng. Ngay cả những chiếc mâm cũng đã phải được chủ xe tiện moay-ơ riêng để lắp được bánh lớn. Cặp moay-ơ này đồng thời là điểm bắt những đĩa phanh, nâng cấp hệ thống phanh đùm lên thành phanh đĩa an toàn hơn. Căp heo Brembo đồ chơi đã được chủ xe trang bị cho cả phía trước lẫn sau.
Ngoài cặp bánh "siêu to khổng lồ" và toàn bộ những chi tiết được "chế cháo" lại nêu trên, chiếc Super Cub này vẫn mang đầy đủ các đặc tính của một bản độ Street Cub bình thường. Phần đầu xe nguyên bản bị loại bỏ, thay vào đó là ghi-đông trần lắp đồng hồ điện tử kiểu Koso RX2N. Trong khi đó cụm đèn pha được chuyển xuống gần bánh xe. Không như nhiều bản độ khác, chiếc xe đã được chủ nhân của nó tích hợp đầy đủ gương chiếu hậu, các đèn xi-nhan và đèn hậu.
Để có thể kéo được cặp bánh lớn, động cơ nguyên bản của chiếc Super Cub cũng được nâng cấp lên máy của các dòng Honda 110 như Wave Alpha, Blade... và tỷ số truyền cuối của nhông sên đĩa lớn hơn. Kết thúc bản độ là chiếc yên solo nhưng có thể ngồi 2 người, cùng với yếm trước được cắt đôi và nới rộng bằng đai bạt.
Theo Nghe nhìn Việt Nam
Tin nổi bật
- Giá xe Honda Winner X trong tháng 11 giảm giá hơn 16 triệu đồng
14/11/2024 - 18:08:06
- Khám phá xế nổ Honda CB350S 2025 tại EICMA 2024 với giá 129 triệu đồng
12/11/2024 - 14:07:54
- Honda Scoopy 2025 vừa ra mắt Indonesia có gì đặc biệt?
11/11/2024 - 10:40:26
- Có gì trên mẫu Honda SH350i 2025 được ra mắt chiều nay 5/11/2024?
05/11/2024 - 18:39:06
- Honda Việt Nam tung khuyến mại khủng dành riêng cho “tín đồ” xe tay ga
01/11/2024 - 08:52:24
- Cá nhân hóa trải nghiệm – Cách Gen Z thể hiện bản thân
26/10/2024 - 16:39:46