Mới đây, thông tin về chiếc Hyundai Tucson mới mua từ tháng 5/2022 đã bị lỗi động cơ và hãng đề xuất bổ máy đã khiến cho chủ xe bất bình, gây ra những tranh cãi rầm rộ trên các diễn đàn MXH.
Cụ thể chiếc Hyundai Tucson lỗi động cơ thuộc sở hữu của anh K, sống tại Lào Cai. Được biết, chiếc Hyundai Tucson bị lỗi là phiên bản 1.6 Turbo. Nhận xe từ tháng 5/2022, chiếc Tucson của anh K đã lăn bánh được khoảng 20.000 km.
Theo chia sẻ từ anh K, chiếc xe bắt đầu có dấu hiệu bất ổn về động cơ từ tháng 3/2023. Thời điểm đó, bố của anh K là người sử dụng chiếc Hyundai Tucson và phát hiện xe không tăng tốc khi đạp chân ga và khoang máy phát ra tiếng kêu lạ.
Khi được bố của mình "báo lỗi", anh K nghĩ rằng do ông chưa biết cách dùng nên ấn nhầm phải chế độ nào đó. Giữa tháng 5/2023, trên đường từ Lào Cai đến Hà Nội, mới đi vào cao tốc khoảng 10 km, chiếc xe có hiện tượng ga không lên, trong khi tốc độ tua máy vẫn đạt 4.000 vòng/phút.
Điều đáng nói, khi chạy thêm khoảng 1 km, xe tự động chuyển số (từ D về N). Anh K đành cho xe tấp vào lề đường. Ban đầu anh nghĩ do lỗi hệ thống điện, khởi động lại máy sẽ ổn nhưng trái ngược phán đoán của anh, chiếc xe không thể khởi động lại.
Ngay sau đó, anh K đã báo cáo cho đại lý Hyundai Lào Cai và gọi cứu hộ nhưng không được và đã phải tự thuê xe cứu hộ để đưa chiếc Tucson về nhà. Đến hôm sau, khi tới Hyundai Lào Cai để kiểm tra, anh K được đại diện nhà phân phối gọi vào phòng riêng để nói chuyện.
Theo lời kể của anh K, nhân viên kỹ thuật tại đại lý đã kiểm tra và kết luận dây cam động cơ bị hỏng, gây ra hiện tượng bó máy, yêu cầu phải bổ máy để sửa chữa những phần bị hỏng. Anh K không đồng ý với đề xuất từ phía Hyundai Lào Cai, đồng thời gửi văn bản kèm yêu cầu về những hạng mục bảo hành.
Trường hợp xe hỏng dây cam, phía chủ xe đồng ý hạ máy để thay thế. Nếu phát hiện các bộ phận cốt lõi khác của động cơ bị hỏng như tay biên, xéc-măng, pít-tông,… anh K yêu cầu hãng phải có trách nhiệm thay mới động cơ hoặc thu mua lại chiếc xe này.
Trong thời gian xe nằm tại hãng, anh K muốn hãng cấp một chiếc xe khác để anh sử dụng, phục vụ cho nhu cầu di chuyển và công việc hàng ngày. Tuy nhiên, Hyundai Lào Cai đã gửi văn bản từ chối tất cả các đề nghị mà chủ xe đưa ra, đồng thời thuyết phục anh đồng ý với đề xuất ban đầu của hãng.
Anh K đã gửi văn bản hồi đáp, yêu cầu đại lý chấp thuện yêu cầu của mình và đưa ra thời hạn cuối cùng là 3/5/2023, Hyundai Lào Cai phải đưa ra phương án giải quyết, nếu không anh K cùng công ty của mình sẽ gửi công văn kiến nghị lên UBND tỉnh Lào Cai, Hội bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Lào Cai và các phương tiện truyền thông.
Anh K cho biết, sau khi câu chuyện trên được đăng tải trên mạng xã hội, một số chủ xe Hyundai Tucson và SantaFe đã nhắn tin và tiết lộ với anh Ka rằng chiếc xe của họ cũng gặp tình trạng tương tự.
Hiện tại, Hyundai Thành Công vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức nào liên quan đến sự việc trên.