Hyundai sẽ phát triển xe thể thao rất hiếm và cực đắt
Hyundai và Kia từng đầu tư 88,6 triệu USD cho hãng xe điện Rimac (Croatia). Đổi lại, thương hiệu xe Hàn Quốc sẽ nhận được trợ giúp phát triển ít nhất hai mẫu xe chạy điện.
Hiện chưa có thiết kế của hai mẫu xe này, nhưng chắc chắn một trong hai sẽ là xe thể thao thuộc bộ phận hiệu suất cao Hyundai N.
Hyundai đầu tư 88,6 triệu USD cho dự án xe thể thao chạy điện.
CarBuzz vừa có cuộc trao đổi ngắn với ông Albert Biermann, giám đốc R&D toàn cầu của Hyundai bên lề triển lãm xe Frankfurt Motor Show 2019 về kế hoạch đầy tham vọng này.
Ông Albert Biermann cho biết vẫn còn quá sớm để nói chi tiết, nhưng chắc chắn một điều dự án bí mật với Rimac sẽ chỉ sản xuất xe với số lượng rất giới hạn.
Dự án này không chỉ là cảnh báo với các thương hiệu khác như Porsche, mà còn là minh chứng cho thấy những hãng xe Hàn không được coi trọng trong mảng siêu xe và xe thể thao như Hyundai (và Kia) có thể cạnh tranh sòng phẳng hơn.
Xe đua chạy pin nhiêu liệu Veloster N ETCR vừa ra mắt của Hyundai.
Albert Biermann cho biết ông đã đến thăm trụ sở chính của Rimac ở Croatia và rất bằng lòng với quan hệ hợp tác thiết thực giữa hai bên.
“Trình độ công nghệ của Rimac rất cao, khiến tôi tin rằng không gì là không thể”, ông Biermann tự tin khẳng định.
Hyundai và Rimac đang phát triển chung dự án xe đua chạy điện RM20. Mẫu xe này có thể coi là anh em với xe đua chạy pin nhiêu liệu Veloster N ETCR vừa ra mắt.
Hyundai và Rimac đang phát triển mẫu xe thể thao tiếp sau Veloster N ETCR.
Từng có tin đồn nói rằng xe thể thao của Hyundai và Rimac là bản sản xuất của concept Genesis Essentia ra mắt năm ngoái. Biermann không bình luận về thông tin này khi được hỏi. Ông nói rằng không có khung thời gian ra mắt cụ thể nào cho mẫu xe bí mật này.
“Chúng tôi đang làm việc khẩn trương để mọi thứ đi đúng guồng quay của nó. Tôi chỉ có thể nói mọi người sẽ rất ngạc nhiên với những gì chúng tôi đã làm”, chia sẻ của giám đốc R&D Hyundai.
Hyundai đang rất hài lòng trong hợp tác với Rimac.
Từ thông tin có được có thể khẳng định đó là mẫu xe thể thao dùng động cơ đặt giữa bởi trọng lượng quá nặng của pin cần đặt dưới sàn xe. Điều này sẽ giúp tạo tâm trọng lực cho xe, hỗ trợ tốt khả năng xử lý khi vào cua.
Biermann cho biết có hai thách thức với pin nhiên liệu, đó là chi phí và độ bền. Độ bền chỉ có ý nghĩa với xe thương mại, trong khi chi phí vẫn là vấn đề đáng lưu tâm. Đó cũng là lý do xe thể thao Hyundai N-Rimac sẽ chỉ sản xuất với số lượng rất giới hạn, và tất nhiên không hề rẻ chút nào.
“Tôi có thể hứa với bạn rằng đó sẽ là mẫu xe điện công suất lớn không giống bất cứ xe nào đang có trên thị trường”, ông Biermann khẳng định.
Theo Zing
Tin nổi bật
- VinFast chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VinFast VF 5 tại Indonesia
22/11/2024 - 20:45:03
- Sau thảm bại của Wuling Mini EV thế hệ trước với VinFast VF3, thế hệ thứ 2 lộ diện liệu có hi vọng?
22/11/2024 - 13:34:06
- Điểm mặt loạt xe đang tặng thuế trước bạ và ưu đãi lớn cho khách hàng
22/11/2024 - 07:19:21
- Lộ diện siêu xe Ferrari F250 hybrid V6 với hơn 1.200 mã lực từ Maranello
15/11/2024 - 23:02:02
- Lộ diện mẫu Jeep Wrangler 392 với động cơ V8 mạnh mẽ, cho công suất 470 mã lực
12/11/2024 - 15:38:15
- VinFast lập kỷ lục: Dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam chỉ trong vòng 5 năm
12/11/2024 - 09:53:53