Mẫu xe điện KIA EV6 đầu tiên tại khu phức hợp Chu Lai đã khiến cho khách hàng Việt tin rằng mẫu xe này sẽ sớm được ra mắt
Theo tiết lộ của Thaco, xe ôtô điện KIA EV6 hoàn toàn mới sẽ được ra mắt vào khoảng quý II/2022. Trước thời điểm đó, một chiếc KIA EV6 đã xuất hiện tại khu phức hợp Trường Hải – Chu Lai khiến nhiều người tin rằng ngày ra mắt của mẫu ôtô điện này không còn xa.
EV6 là mẫu ôtô điện hoàn toàn có phạm vi vận hành cực lớn, từ 405 – 510 km, được KIA ra mắt thị trường Hàn Quốc vào tháng 3/2021. Được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm E-GMP của tập đoàn Hyundai, KIA EV6 hoàn toàn mới có kích thước tổng thể ở mức 4.680 x 1.890 x 1.550 mm nên thuộc phân khúc crossover cỡ trung.
Về ngoại thất, KIA EV6 được áp dụng triết lý thiết kế “Opposites United” mới, lấy cảm hứng từ sự tương phản giữa thiên nhiên và nhân loại. Điểm nhấn đáng chú ý của Kia EV6 nằm ở dải đèn LED định vị ban ngày bao quanh đèn pha, kéo dài từ hai bên hốc bánh xe và hướng về phía giữa đầu xe. Theo KIA, dải đèn LED định vị ban ngày này là một phần của “đầu xe mặt hổ kỹ thuật số”.
Nhìn từ sườn xe, có thể thấy xe điện Kia EV6 có các cột màu đen tạo hiệu ứng trần xe “lơ lửng”. Tay nắm cửa của của xe được thiết kế hiện đại, nằm chìm vào cửa xe và có thể bật lên khi cần sử dụng. Thêm vào đó là đường mạ crôm kéo dài từ cửa trước đến hốc bánh sau, tạo cảm giác như nối với đèn hậu.
Ở phía đuôi xe, cụm đèn hậu của Kia EV6 có kế vuốt cao lên trên theo viền trên cửa cốp. Phần kính cửa cốp có thiết kế dốc sâu trong khi mui xe tích hợp thêm cánh gió.
Bước vào khoang lái, Kia EV6 gây ấn tượng với nội thất rộng rãi. Nổi bật trên mặt táp-lô tối giản là màn hình giải trí 12 inch và bảng đồng hồ kỹ thuật số có kích thước tương đương nối liền với nhau. Vô lăng của xe có thiết kế 2 chấu tích hợp hệ thống nút bấm đa năng. Ghế xe được thiết kế đặc biệt để ôm lấy người lái, mang đến tư thế ngồi thoải mái.
Tại Hàn Quốc, Kia EV6 có 2 tùy chọn hệ truyền động và 2 loại pin. Đầu tiên là hệ truyền động với 1 mô-tơ điện được đặt trên trục sau, tạo ra công suất tối đa 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm nếu kết hợp với cụm pin 58 kWh tiêu chuẩn. Nếu đồng hành với cụm pin 77,4 kWh, mô-tơ điện này sẽ mạnh 225 mã lực và 350 Nm.
Thứ hai là hệ truyền động bao gồm 2 mô-tơ điện, tạo ra hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD cho xe. 2 mô-tơ này có công suất tối đa 232 mã lực và mô-men xoắn cực đại 605 Nm nếu kết hợp cùng bộ pin 58 kWh. Hai con số tương ứng của cặp đôi mô-tơ điện này khi kết hợp cùng cụm pin 77,4 kWh là 320 mã lực và 605 Nm. Ngoài ra, Kia EV6 còn có bản trang bị GT với trang bị 2 mô-tơ điện, hệ dẫn động AWD và cụm pin 77,4 kWh, mang đến công suất tối đa 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 740 Nm.
Kia EV6 được trang bị 2 hệ thống sạc 400 V và 800 V nên có thể sạc từ 10-80% dung lượng pin trong 18 phút. Riêng phiên bản dẫn động cầu sau và dùng pin 77,4 kWh của xe có thể chạy thêm 100 km sau khi sạc khoảng 4,5 phút.
Hiện nay vẫn chưa rõ THACO sẽ phân phối phiên bản cũng như giá xe KIA EV6 tại Việt Nam. Chỉ thấy rằng, đây chính là một trong những dấu hiệu cho thấy phân khúc xe ôtô điện tại Việt Nam sẽ rất nhộn nhịp trong tương lai với sự xuất hiện của hàng loạt cái tên từ hạng sang cho đến xe phổ thông như Audi e-Tron, Jaguar i-Pace, Porsche Taycan, VinFast VF e34 và KIA EV6.