Chủ nhân chiếc Honda SH160i mới đây đã chia sẻ lên mạng xã hội việc một HEAD chính hãng Honda Việt Nam từ chối bảo hành chiếc xe mới chạy chưa tới 2.200km nhưng đã xuất hiện nhiều vết bị rỉ sét.
Cụ thể theo chủ nhân chiếc xe ga Honda SH160i dính lỗi tại TP HCM là anh Đ chia sẻ, “Xe Honda SH160i của mình sản xuất năm 2023, mua ngày 02/08/2023. Tại thời điểm 04/11/2023 số kilomet đã đi là 2.140mm, xe bị tróc sơn, rỉ sét tại hầu hết các mối hàn khung sườn, bình xăng và ống xả”.
"Sau khi tiếp nhận phản ánh từ tôi và tại Head Honda Minh Thịnh Phát 3 (519 Kha Vạn Cân, P. Linh Đông, TP. Thủ Đức, HCM), Honda Việt Nam gọi điện trả lời rằng lỗi này không phải do xe kém chất lượng mà phát sinh trong quá trình sử dụng nên đã từ chối bảo hành (chỉ trả lời qua điện thoại)”.
“Xe ở TP. HCM, không bơi lội gì cả. Chỉ quanh quẩn gần nhà mới 3 tháng với 2.100km mà rỉ sét, mà tui nghĩ xe ở vùng biển nếu mới chỉ 3 tháng mà sét vậy thì ai dám mua. Đáng chú ý, hạng bảo hành của xe ga Honda SH160i là 3 năm hoặc 30 ngàn km”, anh Đ chủ xe chiếc Honda SH160i bị rỉ sét chia sẻ thêm trên những diễn đàn mạng xã hội.
Kèm theo những hình ảnh về các vết rỉ sét mà chủ xe Honda SH160i bị từ chối bảo hành đăng, cũng xuất hiện cả hai luồng ý kiến, một bên ủng hộ chủ xe nhưng cũng có bên không đồng tình với cách chủ xe này “bốc phốt” đại lý/hãng xe.
“Khó cho bác, vì nhìn thì giống lỗi từ khâu sản xuất rồi, vậy không chỉ 1 xe của bác mà cũng còn rất nhiều xe khác chưa phát hiện ra, nếu đồng ý bảo hành cho bác thì cũng phải làm cho các xe khác thì Honda căng à”, chủ tài khoản megamega chia sẻ.
Xe mình cũng có mấy chỗ giống trên hình, mua vào ngày 28/08/2023, ngay cái pô và phần phuột trước cũng bị rỉ sét”, bạn vannes bình luận.
“Mấy cái rỉ sét kiểu này khó mà đòi bảo hành được, hãng sẽ dựa vào lý do người dùng trong quá trình sử dụng thôi. Tuy nhiên, đúng là Honda Việt Nam kém chất lượng thật sự. Con Dream Thái 199x giờ nó vẫn còn sáng choang ở hầu hết các vị trí, mặc dù cũng chỉ rửa nước mưa + nước phèn (vùng quê chỉ có nước giếng khoan chứ không có nước máy)”, bạn trunghq119 nói.
“Nói chung bác chủ quá kỹ tính, nhìn qua mấy vết không tính cái bình xăng thì nó cũng bình thường, nếu bác rửa xe bằng nước giếng khoan nó cũng dễ bị như vậy, vì toàn những chỗ khuất, lại dễ đọng nước. Xe đi dưới mưa để qua đêm cũng dễ bị, nhất là chỗ bộ phận phanh”, chủ tài khoản zaimtc bình luận.
“Này lỗi rỉ sét không phải lỗi kỹ thuật muốn bảo hành cũng khó”, bạn thedv09 nói.
“Mình nghĩ việc này không trách hãng được, phải xem lại quá trình sử dụng của mình nữa, bây giờ hàng quán rửa xe dùng hoá chất ăn mòn nhiều (chỗ nào rửa nhanh mà lại cực sạch đa phần đều xài). Sử dụng mấy hoá chất đó không làm sét liền nhưng mà xịt không sạch nó sẽ đọng lại mấy hốc giống trong xe của bạn gây ra bung sơn rỉ sét. Nhìn hình thì đa phần xe bạn toàn sét ở những hóc dễ đọng nước nhất, còn nếu do hãng sơn lỗi thì sẽ bị những chỗ nóng hoặc sét bệch dài. Nói chung nhiều yếu tố chỉ 1 xe bị thì không chủ quan đổ cho hãng được”, bạn Huy Thiệu bình luận.
“Thì trước tiên bác muốn bảo hành bác phải có phương án... thật sự theo tình trạng xe của bác có khả năng do rửa xe không chạm với hoá chất chưa xử lý hết... chứ đi mưa thì không đến nổi như vậy... chế độ bảo hành chỉ do lỗi của nhà sản xuất chứ hiện trạng như vậy rất khó bảo hành”, bạn Rachels nêu ý kiến cá nhân.