Những điều bất ngờ bạn chưa biết về Ford Mustang Mach-E
Có phải Mach-E đã là một cái tên tốt cho chiếc crossover chạy điện này không, hay nhất thiết phải là Mustang. Lý giải cho điều này, Ford cũng đã đưa ra một câu chuyện đứng phía sau cái tên của xe.
Ban đầu, Mustang Mach-E chỉ là một chiếc xe điện được phát triển nhằm trám vào lỗ hổng trong catalog của hãng xe này và để tuân thủ luật lệ cũng như tham gia vào thị trường xe điện. Tuy nhiên, khi chiếc xe đang được phát triển, các “sếp lớn” của hãng mong muốn chiếc xe này sẽ trở thành một chiếc xe thú vị và khi hoàn thành, họ cho là nó xứng đáng để có thể sở hữu và tiếp nối di sản của Mustang. Chưa một ai có thể khẳng định điều này ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên, với những trải nghiệm ban đầu, các phóng viên của CarBuzz đã có những ấn tượng về mẫu xe điện này, và liệu bạn có giống họ?
Nhanh không thua gì Mustang hai cửa
Để giúp những phóng viên và khách hàng thân thiết nhất có cái nhìn đầu tiên về Mach-E, Ford đã mang đến Triển lãm Los Angeles một số nguyên mẫu của chiếc xe này. Tuy không phải là GT, nhưng biến thể Premium với gói nâng cấp pin cũng đã đủ để mọi người cảm thấy được khả năng vận hành của mẫu xe này. Ở biến thể này, chiếc xe sẽ có công suất 332 mã lực và khả năng tăng tốc lên 100 km/h đâu đó ở khoảng 5 giây.
Ban đầu, chiếc xe êm ái không thua gì những chiếc xe gia đình khác khi di chuyển vòng quanh các tuyến phố. Tiếp đến, Ford đưa chiếc xe đến một sân bay địa phương, nơi đó, chiếc Mach-E thực sự đã thể hiện sức mạnh. Nó làm cho tất cả mọi người lưng dính vào ghế khi tăng tốc, kể cả khi ngồi ghế phụ, họ cũng đã được trải nghiệm một cảm giác của Mustang trên một chiếc xe năm chỗ.
Khoang nội thất thoáng
Tuy chưa phải là bản hoàn thiện bán ra thương mại, nhưng nội thất của chiếc Mach-E nguyên mẫu cũng đủ khiến cho mọi người thích nó. Với tùy chọn cửa sổ trời toàn cảnh, toàn bộ phần trần xe giờ đây là kính, và nó không thể đóng lại hay che phủ được. Những theo những thông tin đến từ Ford, việc có cửa sổ trời thế này sẽ giúp khoang nội thất trở nên thoáng đãng hơn. Hãng cũng cho biết phần kính này sẽ được phủ lớp chống tia UV, vì thế mặt trời sẽ không phải là một mối lo cho da hành khách và các chi tiết nội thất bên trong.
Linh hoạt như một chiếc xe thể thao
Như đã nói phía trên, trước khi được đưa vào sân bay, Ford Mustang Mach-E đã được thử nghiệm tại một số dãy nhà và Ford đã tạo ra một bài thử nghiệm zigzag vượt qua các cột mốc có sẵn. Đây là một bài thử nghiệm tuyệt vời để đánh giá hệ thống treo và khả năng linh hoạt của xe, và Mach-E đã không làm mọi người thất vọng. Chiếc xe gần như không có một chút xoắn ở khung gầm cũng như các bánh xe bị trượt. Có thể điều này có được do việc Ford lắp đặt các khối pin ở gầm xe khiến trọng tâm của xe tốt hơn.
Giảm xóc đậm chất Mustang
Nhiều người chọn mua Mustang vì hệ thống giảm xóc cứng và thể thao của nó. Được đặt tên là Mustang Mach-E, chiếc xe điện này cũng sở hữu đặc điểm này. Tuy có một chút thoải mái và êm hơn so với đàn anh thể thao hai cửa, nhưng chiếc xe cho người lái cảm nhận được độ cứng và các gờ giảm tốc ở nội thành LA.
Không quá cao
Khi trải nghiệm Mustang Mach-E trên các con phố LA, mọi người đã có được các nhìn về chiều cao của xe so với các phương tiện xung quanh. Là một chiếc crossover, tuy nhiên Mach-E lại cho hành khách cảm giá không quá cao so như những chiếc SUV hay crossover khác. Chắc chắn là nó cao hơn Mustang!
Có cốp trước
Giống với những chiếc xe điện khác, khi động cơ không còn được trang bị ở phía trước, nơi đây sẽ được tận dụng thành cốp xe. Ở Mach-E, Ford đã tinh tế thêm vào cốp trước một số lỗ thoát nước, vì thế nó có thể trở thành một khoang để chứa đá. Ngoài ra, bạn cũng sẽ thoải mái hơn trong việc bỏ các đồ vật dơ bẩn vào cốp này vì nó có thể dễ dành dọn rửa. Nội thất bên trong cũng có nhiều hộc đồ dành cho các túi đồ nhỏ hơn.
Có âm thanh động cơ!
Nhằm hoàn thiện chiếc xe điện đầu tiên với tên Mustang, đội ngũ phát triển đã thêm vào một số âm thanh giả định âm thanh đến từ động cơ xe (vì xe điện không có tạo ra tiếng động). Các loa đặt ở bên trong và ngoài của xe kết hợp hoàn hảo, tạo ra một âm thanh không quá “giả” khi so với những âm thanh thật trên những chiếc xe thể thao khác. Dĩ nhiên, nếu cảm thấy âm thanh này phiền phúc, bạn có thể tắt nó thông qua màn hình điều khiển trung tâm.
Phía trên là những đặc điểm có thể khiến bạn coi đây là một chiếc Mustang thực thụ mà CarBuzz đưa ra. Những trải nghiệm chi tiết mẫu xe này sẽ phải chờ đến cuối năm sau, khi những chiếc xe thương mại đầu tiên đến được tay khách hàng.
Theo CarBuzz
Tin nổi bật
- Sau thảm bại của Wuling Mini EV thế hệ trước với VinFast VF3, thế hệ thứ 2 lộ diện liệu có hi vọng?
22/11/2024 - 13:34:06
- Điểm mặt loạt xe đang tặng thuế trước bạ và ưu đãi lớn cho khách hàng
22/11/2024 - 07:19:21
- Lộ diện siêu xe Ferrari F250 hybrid V6 với hơn 1.200 mã lực từ Maranello
15/11/2024 - 23:02:02
- Lộ diện mẫu Jeep Wrangler 392 với động cơ V8 mạnh mẽ, cho công suất 470 mã lực
12/11/2024 - 15:38:15
- VinFast lập kỷ lục: Dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam chỉ trong vòng 5 năm
12/11/2024 - 09:53:53
- Hyundai thăng hoa tháng 10/2024: Doanh số tăng trưởng ấn tượng
11/11/2024 - 17:33:06