Ra mắt “bom tấn” Land Rover DEFENDER thế hệ mới, không hợp với người bảo thủ!
Thay vì đơn giản là sửa đổi thiết kế biểu tượng của đời cũ, Land Rover Defender 2020 gói gọn các giá trị đặc trưng của dòng xe vào một chiếc SUV thời đại mới.
Không giống như Mercedes G-Class thế hệ mới là một sự tiến hoá của đời cũ, Land Rover Defender 2020 đã được "lột xác" hoàn toàn. Và nó nhiều khả năng sẽ là một thất bại về mặt kinh doanh nếu như đi theo con đường giữ nguyên thiết kế đặc trưng như G-Class. Trên thực tế, Defender thế hệ trước đã bị "khai tử" không chỉ vì nó không còn đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn và khí thải mới, mà còn do nó đơn giản đã không còn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng ngày nay.
Khác với G-Class, Defender đời cũ đã luôn giữ lại sự tối giản của mình cho tới khi bị "khai tử". Cũng trong thời gian đó, Mercedes đã dần biến đổi G-Class từ công cụ làm việc trở thành một dòng SUV hạng sang với thiết kế mang tính biểu tượng. Sự tối giản của Defender không thể thu hút được các khách hàng bình thường và trái với định kiến của nhiều người: nông dân, bộ đội, công ty xây dựng hay những tổ chức nhân đạo khác nhau cũng không cần tới nó. Vai trò phục vụ công việc của Defender ngày nay đã thuộc về các dòng SUV hay bán tải giá rẻ của Nhật.
Trước mắt tại triển lãm Frankfurt 2019, sẽ chỉ có 2 phiên bản Defender dân dụng được ra mắt, tuân thủ theo cách đặt tên của thế hệ cũ: Defender 90 với trục cơ sở ngắn cùng thân xe 3 cửa, và Defender 110 trục cơ sở dài có thân xe 5 cửa. Dựa trên nền tảng chassis hoàn toàn mới, Defender 2020 được Land Rover tự tin khẳng định là chiếc xe bền bỉ nhất, có khả năng vượt địa hình ấn tượng nhất. Đồng thời, thế hệ mới của dòng xe cũng mang đầy đủ các công nghệ mới và những giá trị đã được người tiền nhiệm gây dựng để bước vào giai đoạn mới.
Trước mắt tại triển lãm Frankfurt 2019, sẽ chỉ có 2 phiên bản Defender dân dụng được ra mắt, tuân thủ theo cách đặt tên của thế hệ cũ: Defender 90 với trục cơ sở ngắn cùng thân xe 3 cửa, và Defender 110 trục cơ sở dài có thân xe 5 cửa. Dựa trên nền tảng chassis hoàn toàn mới, Defender 2020 được Land Rover tự tin khẳng định là chiếc xe bền bỉ nhất, có khả năng vượt địa hình ấn tượng nhất. Đồng thời, thế hệ mới của dòng xe cũng mang đầy đủ các công nghệ mới và những giá trị đã được người tiền nhiệm gây dựng để bước vào giai đoạn mới.
Trong khi Mercedes thiết kế G-Class thế hệ thứ 2 gần như không khác gì nhiều so với đời đầu tiên, Land Rover lại hoàn toàn rũ bỏ kiểu dáng đã trở thành biểu tượng của người tiền nhiệm. Mối liên hệ của Defender 2020 với người tiền nhiệm ra đời từ năm 1983 chỉ nằm ở phần đầu và đuôi ngắn, thân xe vuông vức; cửa sau bản lề mở ngang được treo lốp dự phòng và các ô cửa kính hẹp chạy dọc hai cạnh ở trên mui xe với tên gọi Alpine.
Ngoài những điểm chung này, phần còn lại của Defender thế hệ mới đã được Land Rover thiết kế một cách cực kỳ hiện đại, cá tính và mềm mại hơn, khiến nó thậm chí trông như một mẫu xe ý tưởng thay vì là sản phẩm bán số lượng lớn tới tay khách hàng. Điều này được thể hiện ở hệ thống đèn chiếu sáng/tín hiệu LED ấn tượng, hay một tấm ốp chờ lớn nằm ở cửa kính hai bên để sẵn sàng lắp đặt các phụ kiện khác nhau. Và nhân nói về phụ kiện, Land Rover đã tính toán để Defender trở thành một chiếc xe có tính cá nhân hoá cực kỳ cao.
Ngay khi mở bán, khách hàng đã có thể mua ngay hơn 170 phụ kiện khác nhau dành cho dòng xe - và đó mới chỉ là những phụ kiện tới từ chính Land Rover. Và chúng không chỉ đơn thuần là những tấm decal hay chụp mâm xe - các phụ kiện có thể được chia thành 4 gói để người dùng lựa chọn theo nhu cầu sử dụng. Những gói phụ kiện này bao gồm Explorer, Adventure, Country và Urban Pack.
Bắt đầu từ Explorer Pack, gói phụ kiện này bao gồm ống thở đặt cao, baga mui và các hộp chứa đồ dã chiến gắn ở vị trí các tấm chờ hai bên kính nêu trên. Các tuỳ chọn thêm cho gói này còn bao gồm cả bộ ba-đờ-sốc bảo vệ xung quanh xe và thang leo. Gói Adventure tích hợp thêm một bình nước tích hợp vòi sen cùng vòi tắm, máy nén khí và các hộp đồ gắn hai bên.
Gói Country bổ sung các vách ngăn khoang hành lý cùng hệ thống rút nước và cuối cùng, gói Urban chủ yếu nâng cấp ngoại thất bằng các chi tiết như chụp bánh dự phòng. Thậm chí Land Rover còn thiết kế sẵn cả các phụ kiện như lều gấp gọn trên mui hay tời móc gắn phía trước xe. Ngay cả không có nhu cầu trang bị "tận răng" để đi thám hiểm, khách hàng vẫn có thể chọn tới 12 thiết kế mâm xe khác nhau cho Defender 2020, cùng với các lựa chọn màu sắc độc đáo.
Điểm nổi bật của EVA 2.0 đó là khả năng cập nhật phần mềm không dây qua internet - điều này sẽ giúp Land Rover có thể tung ra các bản vá lỗi, sử dụng những ứng dụng cập nhật trong thời gian thực và bổ sung các tính năng mới. Do EVA 2.0 đã rất thông minh và hiện đại, số nút bấm bên trong cabin của Defender đã được tối giản một cách khá triệt để - người lái sẽ điều khiển chiếc xe qua màn hình cảm ứng nằm trên bảng điều khiển trung tâm.
Một điểm sáng của nội thất Defender 2020 đó là tính linh hoạt và tiện dụng cực cao. Ngoài các hộc và ngăn chứa đồ rải rác khắp nơi, chiếc xe còn có một điểm đặc biệt là hàng ghế trước Front Row Center Seat, được trang bị sẵn trên Defender 90 First Edition và là tuỳ chọn thêm trên Defender 110. Về cơ bản, bệ tì tay của hàng ghế này có khả năng gập lên, biến thành chỗ ngồi cho 1 người nữa.
Tin nổi bật
- VinFast chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VinFast VF 5 tại Indonesia
22/11/2024 - 20:45:03
- Sau thảm bại của Wuling Mini EV thế hệ trước với VinFast VF3, thế hệ thứ 2 lộ diện liệu có hi vọng?
22/11/2024 - 13:34:06
- Điểm mặt loạt xe đang tặng thuế trước bạ và ưu đãi lớn cho khách hàng
22/11/2024 - 07:19:21
- Lộ diện siêu xe Ferrari F250 hybrid V6 với hơn 1.200 mã lực từ Maranello
15/11/2024 - 23:02:02
- Lộ diện mẫu Jeep Wrangler 392 với động cơ V8 mạnh mẽ, cho công suất 470 mã lực
12/11/2024 - 15:38:15
- VinFast lập kỷ lục: Dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam chỉ trong vòng 5 năm
12/11/2024 - 09:53:53