Robot Ziggy, di chuyển đến sạc điện cho xe ô tô theo lệnh gọi?
Mẫu Robot Ziggy, chạy pin trên bánh xe có thể tự động điều hướng các khu vực đậu xe để sạc điện, dự kiến ra mắt vào năm 2024.
EV Safe Charge bắt đầu phát triển Robot Ziggy vào năm 2019, nó là sự hợp tác với công ty thiết kế Box Clever của San Francisco để làm cho Ziggy trở nên thân thiện và trực quan, những yếu tố quan trọng đối với việc tích hợp robot tự động vào không gian của con người. Công ty hy vọng sẽ bắt đầu xuất xưởng hệ thống sạc di động vào năm 2024 sau khi bắt đầu sản xuất vào năm 2023 và gần đây họ đã bắt đầu nhận đặt trước Ziggys.
Nếu bạn đã lái một chiếc xe điện, bạn sẽ biết sự vất vả khi đến một bãi đậu xe chỉ để tìm các điểm sạc EV thưa thớt đều đã lấp đầy. Tệ hơn nữa, một trong những chiếc xe được nối cổng sạc đã được sạc đầy mà không có chủ nhân trong tầm nhìn, thì thực sự là lỗi kinh hoàng của cơ sở hạ tầng xe điện kém phát triển.
Robot Ziggy được thiết kế để trở thành một giải pháp cho các khu vực đỗ xe đang tìm cách triển khai sạc điện bằng xe điện nhưng đang gặp khó khăn trong việc khắc phục những hạn chế của hệ thống sạc cố định. Cách thức hoạt động là: Người lái xe vào khu vực đỗ xe và đặt trước một điểm đỗ được đánh số thông qua một ứng dụng. Khi họ đến nơi, Ziggy đã ở đó, sẵn sàng sạc xe cho họ.
Robot về cơ bản là một cục pin cỡ tủ lạnh với bốn bánh xe điều khiển độc lập và camera ở tất cả các phía, cho phép nó tự động điều hướng từ cơ sở nhà đến chỗ đỗ xe với tốc độ chậm hơn tốc độ đi bộ. Mặc dù nó không thể cắm và rút phích cắm ô tô của bạn, nhưng chi phí sử dụng của Ziggy có thể dựa trên thời gian để không khuyến khích mọi người độc quyền sử dụng robot. Ngoài ra, các khu vực đậu xe có thể cung cấp dịch vụ của Ziggy miễn phí. Nó cũng có hai màn hình với công suất màn hình cảm ứng tùy chọn ở hai bên dài có thể hiển thị quảng cáo hoặc bản đồ cấu trúc bãi đậu xe.
Có vẻ như đây là một ý tưởng tuyệt vời: EV Safe Charge cho biết Ziggy có thể triển khai ngay lập tức và có thể hoạt động dễ dàng ở những nơi mà hệ thống sạc EV vẫn chưa có.
Tuy nhiên, vẫn còn một số câu hỏi xung quanh hệ thống. Liệu một số Ziggy kém may mắn nào đó có trở thành nạn nhân của việc lái xe mất tập trung? Trong một hầm đậu xe chật hẹp, một chiều, liệu tài xế có bị kẹt sau xe lăn chậm? Một khu vực đậu xe cần bao nhiêu Ziggy để đáp ứng nhu cầu và chi phí dịch vụ sẽ là bao nhiêu so với bộ sạc cố định? Tuy nhiên, có rất nhiều thời gian để tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi đó, vì vậy, hiện tại, hãy nghĩ về Ziggy như một cánh cửa dẫn vào một số cách bất ngờ mà xe điện sẽ định hình tương lai.
Theo: Tạp chí GTVT
Tin nổi bật
- Vingroup và PV Power sát cánh đưa năng lượng xanh “phủ sóng” Việt Nam
22/11/2024 - 14:05:23
- VinRobotics - Bước tiến tất yếu đưa công nghệ Việt Nam Vươn lên tầm cao mới
20/11/2024 - 14:17:34
- Hợp tác chiến lược giữa VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC: Bước đột phá trong giải pháp năng lượng bền vững tại Việt Nam
19/11/2024 - 11:27:54
- Bình Định chuyển mình xanh: Bắt tay cùng Vingroup, đột phá vì tương lai bền vững
15/11/2024 - 16:59:32
- Bắc Ninh sẽ có thêm 10 điểm sạc tập trung trong năm 2024 từ liên doanh Vasia và V-GREEN
04/11/2024 - 12:06:31
- EverSolar bắt tay V-GREEN: Nâng tầm hệ thống trạm sạc xe điện, phủ xanh giao thông Việt Nam
01/11/2024 - 10:17:48