"Soi" diện mạo hoàn toàn khác biệt của Continental GT 650 độ
Continental GT 650 là mẫu xe sở hữu động cơ xilanh đôi 650 phân khối đầu tiên của thương hiệu xe máy gốc Anh Quốc - Royal Enfield. Để tham gia chương trình Busty Knuckles Build Off của Royal Enfield Australia thì mẫu xe trong bài viết đã được Ric Steele - người sở hữu đại lý RE Moto Moto ở Perth và Billy của Rogue Motor Motorcycle biến hình với phong cách hoàn toàn mới mẻ chỉ trong vòng 6 tuần thực hiện, đây thực sự là một thời gian khá ngắn cho một kiệt tác đẹp đến vậy.
Đầu tiên bản độ này được sử dụng rất nhiều phụ tùng trên mẫu Benelli TNT 1130, như hệ thống treo trước Marzocchi với đường kính ty 50mm để phần trước của chiếc xe trông cứng cáp hơn, nhưng việc thay đổi đơn vị gắp sau tỏ ra khá phức tạp và thách thức đội tùy chỉnh chỉ với 2 người. Đầu tiên cả 2 đầu của gắp sau bắt buộc phải thu hẹp để có thể gắn vào khung của Continental GT 650 và cuối cùng phải chuyển đổi sang dạng phuộc đôi ở sau để không làm mất đi tính cổ điển của bản độ này.
Việc nhồi nhét bộ phận bánh sau vào đơn vị gắp đã tùy chỉnh bắt buộc đội tùy chỉnh phải sửa đổi lại cấu trúc ở hệ thống truyền động, vị trí nhông tải ở trước được đẩy ra ngoài một chút so với nguyên bản của Continental GT 650, trong khi đó đĩa tải sau đẩy sát vào bên trong bánh xe. Việc thay đổi này là để đảm bảo chuỗi xích tải hoạt động trơn tru và thẳng hàng.
Đối với thân xe, Ric muốn có một bộ cánh theo phong cách Endurance Style lấy cảm hứng từ những chiếc Honda CBR250R MC22 đầu thập niên 90. Họ đã gọi Clive đến từ The Hammer Works ở Rockingham đến để thiết kế bộ cánh mới này.
Hệ thống ống xả được xây dựng từ loại thép không gỉ và được tùy chỉnh theo dạng tiêu chuẩn chứ không quá cầu kì nhưng âm thanh cho ra tốt hơn, mẫu ống xả này đươc thực hiện bởi cửa hàng Cone Engineering. Các bộ phận như khung đỡ fairring và chắn bùn trước được tùy chỉnh thủ công sử dụng phong cách Rogue đặc trưng.
Bộ phận khung và gắp sau được sơn màu xanh Candy khá ngọt ngào, trong khi các bộ phận còn lại được sơn màu nhôm xước mạnh mẽ và sang trọng. Trong khi quá trình sơn xe đang được xử lý, Lorenzo tại Poli Motor Trimming đã định hình lại và phục hồi yên xe OEM, sử dụng một màu da đen xám để khớp với khung. Chỉ mất vài ngày để hoàn thành việc sơn xe và bọc yên.
Bằng cách tập hợp một đội ngũ mơ ước của các thợ thủ công hàng đầu của Tây Úc, Ric và Billy đã hoàn thành đúng hạn của họ chỉ 6 tuần và họ đã cung cấp một bản độ vô cùng ấn tượng.
Nguồn ảnh: Bike Exif
Theo 2banh
Tin nổi bật
- Ngắm Vespa GTS 310 2025: Biểu tượng mới của sức mạnh và sự sang trọng
23/11/2024 - 03:44:46
- Giá xe Honda Winner X trong tháng 11 giảm giá hơn 16 triệu đồng
14/11/2024 - 18:08:06
- Khám phá xế nổ Honda CB350S 2025 tại EICMA 2024 với giá 129 triệu đồng
12/11/2024 - 14:07:54
- Honda Scoopy 2025 vừa ra mắt Indonesia có gì đặc biệt?
11/11/2024 - 10:40:26
- Có gì trên mẫu Honda SH350i 2025 được ra mắt chiều nay 5/11/2024?
05/11/2024 - 18:39:06
- Honda Việt Nam tung khuyến mại khủng dành riêng cho “tín đồ” xe tay ga
01/11/2024 - 08:52:24