Suzuki Ertiga Hybrid 2023 chính thức ra mắt Việt Nam, từ 539 triệu đồng
Suzuki Ertiga Hybrid 2023 ra mắt Việt Nam với 3 phiên bản, giá từ 539 - 678 triệu đồng, tăng gần 40 triệu đồng so với thế hệ cũ.
Đúng như thông tin chúng tôi đưa trước đó, sáng nay (28/9/2022), Suzuki Ertiga Hybrid 2023 đã chính thức được giới thiệu đến khách hàng trong nước. Xe có 3 phiên bản là MT, AT và Sport Limited cùng mức giá lần lượt là 539 triệu đồng, 609 triệu đồng và 678 triệu đồng, tăng 39 triệu đồng và 40 triệu đồng ở bản MT và AT. Bên cạnh đó, nhằm đa dạng hoá lựa chọn cho người dùng, Hybrid Ertiga có tới 6 phiên bản màu sắc, trên cả 3 phiên bản số sàn MT, số tự động AT và Sport Limited.
So với các đối thủ, Suzuki Ertiga Hybrid 2023 đang gặp bất lợi về giá bán khi Mitsubishi Xpander có giá (555 – 688 triệu đồng), Toyota Veloz Cross (648-688 triệu đồng) hay “người anh em” XL7 (599,9-639,9 triệu đồng). Thậm chí bản Suzuki Ertiga Hybrid 2022 số tự động còn có giá cao hơn Xpander AT đến 21 triệu đồng.
Ở phiên bản mới Suzuki Ertiga Hybrid 2023 có một số nâng cấp nhẹ về ngoại hình. Cụ thể, mặt ca lăng trên phiên bản mới lớn hơn so với thế hệ trước, đi kèm với đó là họa tiết trên lưới tản nhiệt cũng được thiết kế hiện đại hơn.
Ngoài ra, Ertiga Hybrid còn một số điểm cải tiến đáng chú ý có thể kể đến như: Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, Đèn báo số mới (GSI), Đèn hướng dẫn mới, Đèn tự động mới, Gương chiếu hậu gập điện mới, Ăng-ten độ nhạy cao, Bảng hiển thị thông tin, Cửa sau tự động, Camera 360 độ, Hệ thống cân bằng điện tử (ESP) và nhiều tính năng khác.
Thay đổi ấn tượng nhất trên Suzuki Ertiga Hybrid 2023 chính là động cơ máy xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L được trang bị một máy phát kiêm bộ đề (ISG) với năng lượng được cung cấp từ bộ pin nhỏ lithium-ion 12 V đặt ở giữa xe.
Môtơ của hệ thống ISG có dây đai gắn trực tiếp vào động cơ, giúp bổ trợ xe khi tăng tốc, cung cấp năng lượng giúp khởi động động cơ nhanh, êm ái và ngắt động cơ tạm thời để tiết kiệm nhiên liệu. Phanh trên xe còn có nhiệm vụ tái tạo năng lượng và lưu trữ ở bộ pin. Trái tim này giúp xe sản sinh công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm.
Với việc nâng cấp công nghệ Suzuki Smart hybrid (SHVS), Suzuki Hybrid Ertiga MT đã đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 5,95 lít/100 km trong đô thị, 5,05 lít/100 km ngoài đô thị và 5,38 lít/100 km kết hợp. Những con số tương ứng của phiên bản số tự động là 6,42 lít/100 km trong đô thị, 5,27 lít/100 km ngoài đô thị và 5,69 lít/100 km kết hợp.
Lợi thế của Suzuki Ertiga Hybrid 2023 chính là hệ dẫn động mild Hybrid mới chưa có đối thủ nào khai thác nhưng với mức giá cao, cùng với về lâu dài chi phí thay pin cùng các yếu tố sẽ khiến Ertiga Hybrid 2023 gặp khó trong cuộc chơi MPV với những Toyota Avanza Premio, Veloz Cross hay đáng quan ngại nhất là Mitsubishi Xpander. Khách hàng sẽ đắn đo khá nhiều về Suzuki Ertiga Sport Hybrid 2022 hay bản cao nhất của Mitsubishi Xpander là Cross có giá chỉ chênh lệch 10 triệu đồng.
Tin nổi bật
- VinFast chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VinFast VF 5 tại Indonesia
22/11/2024 - 20:45:03
- Sau thảm bại của Wuling Mini EV thế hệ trước với VinFast VF3, thế hệ thứ 2 lộ diện liệu có hi vọng?
22/11/2024 - 13:34:06
- Điểm mặt loạt xe đang tặng thuế trước bạ và ưu đãi lớn cho khách hàng
22/11/2024 - 07:19:21
- Lộ diện siêu xe Ferrari F250 hybrid V6 với hơn 1.200 mã lực từ Maranello
15/11/2024 - 23:02:02
- Lộ diện mẫu Jeep Wrangler 392 với động cơ V8 mạnh mẽ, cho công suất 470 mã lực
12/11/2024 - 15:38:15
- VinFast lập kỷ lục: Dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam chỉ trong vòng 5 năm
12/11/2024 - 09:53:53