Chiếc Toyota Rush lăn bánh tháng 6/2021 biển Hà Nội được chào bán giá 666 triệu trong hội, nhóm yêu xe. Nhiều người khuyên can chủ xe đừng bán vội, chờ giá xe tăng thêm.
Toyota Rush vừa ngừng bán tại Việt Nam, chủ nhân của chiếc Toyota Avanza đời 2021 đã lên kế hoạch đổi xe. Theo người đăng bán, chiếc xe của anh được mua hồi tháng 6 năm ngoái, đi được xấp xỉ 23.000 km. Xe đăng ký biển Hà Nội. Ngoại thất màu trắng, các chi tiết nguyên bản, chưa trải qua lần độ hoặc thay thế nào, ngoại trừ lần thay ghế bọc da. Giá sang tên chủ mới là 666 triệu đồng.
Thông tin trên nhanh chóng nhận được sự quan tâm của các thành viên trong hội nhóm. Trong đó nhiều người bất ngờ vì khả năng "giữ giá" của mẫu xe hơi này. Một tài khoản có tên N.H khuyên chủ xe: "Chờ cho khan hẳn nguồn rồi bán bác ơi! Giờ đang trong giai đoạn giao thời mà. Xe em 12/2020, 10.000 km, em tính bán 750 triệu".
Một chủ xe khác chia sẻ: "Xe em 2020 mà 700 triệu chưa bán". Tài khoản Nguyễn H phân tích: "Xe trần 634 triệu, đi 1 năm lên 666 triệu. Ra biển Hà Nội, đi hơn 2 vạn mà bác đòi lãi 3 chục á?". Ngay lập tức có người bình luận "Em thấy lãi thế là còn hơi ít. Chí ít phải lãi 80 triệu mới hợp lý bác ạ".
Một thành viên nhóm phân tích thêm, xe lăn bánh khỏi đại lý đã tính khấu hao. Bán xe cũ xác định lỗ tiền ra biển và thuế, phí lăn bánh lần đầu. Xe đi 1 năm, thợ "thoáng tay" trả giá cũng phải lỗ 30 triệu. Do đó, giá xe Toyota Rush mà chủ xe đưa ra là cao và khó thực hiện.
Trước những lời khuyên chân thành của hội viên, chủ xe bộc bạch: "Xe em mua lúc tháng 6/2021 cả ra biển, thuế, tất cả là 736 triệu đồng. Em cũng không đòi hỏi gì đâu..."
Sự tự tin trong việc định giá của chủ xe nhanh chóng lan tỏa. Ngay lập tức một thành viên trong nhóm đã hưởng ứng, chào bán chiếc xe mới mua của mình với giá 660 triệu dù số ODO thấp hơn. Người bán nhiệt tình công khai lịch sử bảo dưỡng, sửa chữa cùng lời cam kết gia lộc hậu hĩnh. Chủ xe cho biết, nếu bán được xe với giá mong muốn sẽ lên đời xe sang.
Cộng đồng mạng chỉ biết cười trước mức giá quá "ảo" mà chủ xe đưa ra. Một số người không có tâm trạng để đùa cũng vào định giá lại chiếc xe. Một chủ xe chia sẻ, xe của anh ra biển tháng 12/2021, mới đi 13.000 km, ai trả 600 triệu là bán dù đã bỏ thêm tiền mua cốp điện, kính tự động.
Câu chuyện định giá Toyota Rush cũ vẫn chưa có hồi hết trên các hội nhóm bởi mẫu xe này đã lặng lẽ rời khỏi thị trường Việt Nam nên hiện tại những chiếc xe cũ trở thành "hàng độc", đặc biệt hơn, Rush là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sử dụng hệ dẫn động cầu sau êm ái. Những đối thủ còn lại sử dụng dẫn động cầu trước.
Dẫu thế nào thì Toyota Rush vẫn để lại ấn tượng đẹp với người yêu thích dòng xe này. Việc giao dịch mua bán trên thị trường xe cũ vẫn diễn ra sôi động, ngay cả khi Toyota Việt Nam đã loại Rush ra khỏi danh mục sản phẩm chính hãng. Điều quan trọng là, người bán và người mua có tìm được tiếng nói chung về giá hay không.