Từ tháng 8/2021, giá xe Toyota Veloz Cross và Avanza Premio sẽ được điều chỉnh tăng 10 triệu đồng, điều này khiến những khách hàng đang chờ nhận xe cảm thấy hoang mang.
Một số đại lý cho biết Toyota Veloz Cross sẽ tăng giá 10 triệu đồng từ ngày 1/8 tới, đưa giá bán của mẫu MPV này lên mức 658 - 706 triệu đồng tùy phiên bản (chưa tính kèm lạc từ phía các đại lý chính hãng). Nguyên nhân tăng giá chưa được hãng được công bố.
Theo đó, đối với những khách hàng ký chờ xe Toyota Veloz Cross hay Avanza Premio, sẽ không được đại lý chốt giá trước, mà giá sẽ tuỳ vào thời điểm giao xe. Thông thường, thời gian ký chờ xe sẽ vào khoảng 2-3 tháng.
Trong trường hợp có xe trước thời điểm tăng giá 1/8 thì vẫn sẽ tính theo giá bán hiện tại. Còn sau 1/8 sẽ chốt theo giá bán mới. Chính vì vậy, đã có không ít khách hàng quyết định hủy cọc để mua xe khác. Trong phân khúc, Toyota Veloz Cross có một đối thủ lớn là Mitsubishi Xpander Cross hiện có giá 688 triệu đồng.
Chỉ vừa ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng 3 năm nay nhưng Veloz Cross đã nhanh chóng có được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng trong nước. Tính tới hết tháng 6/2022, bộ đôi Avanza Premio và Veloz Cross đạt mức tiêu thụ 5.320 xe, trung bình 886 xe/tháng, chỉ xếp sau Xpander (8.084 xe) trong phân khúc MPV cỡ nhỏ.
Lý do khiến khách hàng muốn sở hữu Veloz Cross là vì mẫu MPV này được trang bị khá tốt với hệ thống chiếu sáng LED, mâm hợp kim 17 inch, màn hình đa thông tin 7 inch sau vô lăng, màn hình giải trí 9 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động, điều hòa tự động, sạc điện thoại không dây chuẩn Qi.
Toyota Veloz Cross 2022 còn sở hữu gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense với cảnh báo tiền va chạm PCS, cảnh báo lệch làn đường LDA, đèn chiếu xa tự động AHB, kiểm soát vận hành chân ga PMC, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành FDA. Xe cũng được trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA, camera 360 độ và 6 túi khí.
Cung cấp sức mạnh cho Toyota Veloz Cross là khối động cơ 4 xi lanh 2NR-VE có dung tích 1.5L, dẫn động cầu trước và truyền lực bằng hộp số CVT. Hệ thống này giúp xe có thể đạt công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Mức sức mạnh này có thể được coi là hợp lý, khi sở hữu cấu hình tương đồng và thông số không hề thua kém bất kỳ đối thủ nào trong cùng phân khúc.