Triệu hồi 843 xe Mitsubishi Pajero, I-Miev, Lancer nhập khẩu bị lỗi
Mitsubishi Việt Nam vừa công bố danh sách 843 xe nhập khẩu từ Nhật Bản với lỗi biểu hiện ở túi khí, bộ căng đai tự động của động cơ, cửa sổ trời,...
Theo thông tin do Cục đăng kiểm Việt Nam cung cấp, tổng cộng có 843 chiếc xe Mitsubishi dính lỗi, cần phải sửa chữa, khắc phục lỗi trong đợt này. Trong đó:
13 chiếc Mitsubishi Lancer sản xuất trong giai đoạn từ 04/09/2009 - 04/02/2011 cần phải thay thế cửa sổ trời hoặc bộ căng dây đai tự động.
829 chiếc Mitsubishi Pajero sản xuất trong giai đoạn từ 7/1/2013 - 17/1/2017.
1 chiếc Mitsubishi I-Miev sản xuất ngày 06/08/2013 cần phải thay thế ngòi nổ túi khí phía hành khách. Tất cả những xe kể trên đều được sản xuất tại Nhật Bản.
Đại diện của MMV chia sẻ với phóng viên tin tức ô tô, những chiếc Mitsubishi Lancer bị triệu hồi lần này sử dụng chất liệu nhựa không phù hợp. Nếu hoạt động thường xuyên trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, khung viền bên ngoài cửa kính cửa sổ sẽ không giảm độ bám dính và tách khỏi khung viền bên ngoài do bị rung động hoặc do áp lực gió khi xe vận hành.
MMV triệu hồi loạt xe Mitsubishi Pajero, I-Miev, Lancer nhập khẩu.
Một số chiếc Mitsubishi Lancer còn bị lỗi căng dây đai tự động động cơ. Sau một thời gian sử dụng, đèn cảnh báo động cơ trên bảng táp-lô liên tục bật sáng, mất trợ lực lái, bình điện không sạc và động cơ có thể có thiện tượng quá nhiệt.
Nguyên nhân dây đai có thiết kế chưa phù hợp khiến lực trượt tăng lên trong quá trình sử dụng và có thể tạo ra vết nứt tại khu vực mặt bích của bộ căng dây đai khi xe vận hành. Điều này sẽ tạo ra vết nứt tại khu vực bề mặt khớp nối động cơ của bộ căng tự động khi sử dụng trong điều kiện tải trọng cao, lặp đi lặp lại. Trong một số tình huống, các khớp nối bị vỡ, dây đai dẫn động (gồm dẫn động bơm nước, máy phát điện, bơm trợ lực tay lái, máy lạnh) sẽ bị rơi ra.
Chương trình triệu hồi của Mitsubishi được thực hiện từ ngày 15/6/2020 - 14/06/2022.
Hai dòng xe Mitsubishi Pajero và Mitsubishi I-Miev bị lỗi túi khí. Ngòi nổ túi khí có thể bị vỡ ra khi kích hoạt. Nguyên nhân là do ngòi nổ túi khí chịu tác động của sự thay đổi nhiệt độ trong môi trường nhiệt độ ẩm ướt, chất xúc tác amoni nitrat bên trong ngòi nổ túi khí phía hành khách có thể biến chất.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết sẽ giám sát chặt chẽ 2 chương trình triệu hồi của Mitsubishi Việt Nam nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng. Chương trình triệu hồi của Mitsubishi được thực hiện từ ngày 15/6/2020 - 14/06/2022.
Những khách hàng có ô tô thuộc diện triệu hồi chủ động mang xe đến các đại lý uỷ quyền để được kiểm tra, thay thế bộ phận lỗi. MMV sẽ chịu toàn bộ chi phí. Thời gian khắc phục lỗi đối với mẫu Lancer từ 0,3h - 0,9h, trong khi hai mẫu Pajero và I-Miev cần khoảng 0,4h - 1,8h.
Nguồn ảnh: Tin rao Oto.com.vn
Tin nổi bật
- VinFast chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VinFast VF 5 tại Indonesia
22/11/2024 - 20:45:03
- Sau thảm bại của Wuling Mini EV thế hệ trước với VinFast VF3, thế hệ thứ 2 lộ diện liệu có hi vọng?
22/11/2024 - 13:34:06
- Điểm mặt loạt xe đang tặng thuế trước bạ và ưu đãi lớn cho khách hàng
22/11/2024 - 07:19:21
- Lộ diện siêu xe Ferrari F250 hybrid V6 với hơn 1.200 mã lực từ Maranello
15/11/2024 - 23:02:02
- Lộ diện mẫu Jeep Wrangler 392 với động cơ V8 mạnh mẽ, cho công suất 470 mã lực
12/11/2024 - 15:38:15
- VinFast lập kỷ lục: Dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam chỉ trong vòng 5 năm
12/11/2024 - 09:53:53