Volkswagen vẫn phải bái phục công nghệ tự lái của Tesla
Volkswagen vẫn chưa thể có một khởi đầu suôn sẻ với dòng xe điện đầu tiên của mình là ID.3
ID.3 là mẫu xe điện đầu tiên của Volkswagen khởi động kỷ nguyên xe điện mới của thương hiệu Đức nhưng có vẻ như họ chưa thực sự tìm được câu trả lời hoàn hảo cho hệ thống phần mềm điều khiển kết nối xe. Theo tờ Automobilwoche của Đức, mail nội bộ từ Volkswagen cho thấy họ cực kỳ tôn trọng những thành tựu về phần mềm xe điện cũng như công nghệ tự lái mà Tesla đạt được.
Phát hiện của Automobilwoche cho thấy CEO Herbert Diess đã chia sẻ với các lãnh đạo khác rằng Tesla đang sở hữu công nghệ xe điện hàng đầu thị trường khiến ông "đau đầu". Một trong những điểm mạnh nhất của Tesla giúp họ thuyết phục khách hàng là khả năng điều khiển xe qua smartphone đa dạng – điều chưa thương hiệu nào khác ở thời điểm này copy được.
02/05/2020 03:00 PM - Quang Phong - Theo Trí Thức TrẻTIN TỨCChia sẻ
Volkswagen vẫn chưa thể có một khởi đầu suôn sẻ với dòng xe điện đầu tiên của mình là ID.3
19.04.2020Tesla chuẩn bị bán xe bằng livestream ở Trung Quốc
19.04.2020Porsche không coi Tesla là đối thủ vì những lý do này
13.04.2020Khách hàng đặt mua Tesla Cybertruck thể hiện độ chịu chơi khủng khiếp
Volkswagen vẫn phải bái phục công nghệ tự lái của Tesla
ID.3 là mẫu xe điện đầu tiên của Volkswagen khởi động kỷ nguyên xe điện mới của thương hiệu Đức nhưng có vẻ như họ chưa thực sự tìm được câu trả lời hoàn hảo cho hệ thống phần mềm điều khiển kết nối xe. Theo tờ Automobilwoche của Đức, mail nội bộ từ Volkswagen cho thấy họ cực kỳ tôn trọng những thành tựu về phần mềm xe điện cũng như công nghệ tự lái mà Tesla đạt được.
Phát hiện của Automobilwoche cho thấy CEO Herbert Diess đã chia sẻ với các lãnh đạo khác rằng Tesla đang sở hữu công nghệ xe điện hàng đầu thị trường khiến ông "đau đầu". Một trong những điểm mạnh nhất của Tesla giúp họ thuyết phục khách hàng là khả năng điều khiển xe qua smartphone đa dạng – điều chưa thương hiệu nào khác ở thời điểm này copy được.
Volkswagen vẫn phải bái phục công nghệ tự lái của Tesla - Ảnh 1.
"Điều làm tôi lo ngại nhất là khả năng của hệ thống hỗ trợ lái trên xe Tesla. 500.000 xe Tesla trên thị trường tạo thành một mạng lưới liên tục cho phép họ thu thập dữ liệu và hoàn thiện phần mềm của mình liên tục mỗi 14 ngày. Không một thương hiệu nào khác trên thị trường có khả năng như vậy".
Nhờ đưa vào ứng dụng hệ thống tự lái (dù chưa hoàn chỉnh) đại trà đầu tiên trên thế giới kết hợp với việc người Mỹ ưu ái "gà nhà", Tesla có một khởi đầu không thể ưu thế hơn trong cuộc đua công nghệ tự lái. Số dữ liệu họ thu thập được từ hàng trăm nghìn xe đang vận hành là mỏ vàng khổng lồ theo đúng nghĩa đen trong bối cảnh mà hầu hết các thương hiệu khác vẫn dùng dữ liệu giả lập song song với xe chạy thử số lượng giới hạn.
Diess khẳng định đây là một cuộc đua mà mục tiêu của VW là hoàn thiện được một phần mềm giúp họ ít nhất là bắt kịp được đối thủ Mỹ trong tương lai gần.
Theo Trí Thức Trẻ
Tin nổi bật
- Điểm mặt loạt xe đang tặng thuế trước bạ và ưu đãi lớn cho khách hàng
22/11/2024 - 07:19:21
- Lộ diện siêu xe Ferrari F250 hybrid V6 với hơn 1.200 mã lực từ Maranello
15/11/2024 - 23:02:02
- Lộ diện mẫu Jeep Wrangler 392 với động cơ V8 mạnh mẽ, cho công suất 470 mã lực
12/11/2024 - 15:38:15
- VinFast lập kỷ lục: Dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam chỉ trong vòng 5 năm
12/11/2024 - 09:53:53
- Hyundai thăng hoa tháng 10/2024: Doanh số tăng trưởng ấn tượng
11/11/2024 - 17:33:06
- TMT Motor ra mắt Wuling Bingo tại Việt Nam: Thua ngay đối thủ vì không có cổng sạc tương thích
08/11/2024 - 00:08:27