Liên quan đến vụ tại nạn siêu xe 488 GTB, Ferrari Việt Nam khẳng định hãng không có một hợp đồng hợp tác nào vào việc này. Vì vậy, việc khách đem xe đến Volvo Hà Nội sửa chữa là quan hệ cá nhân.
Vụ tai nạn siêu xe Ferrari 488 GTB đâm vào gốc cây tại Hà Nội đang xảy ra những tranh cãi gay gắt từ các bên. Được biết, anh H. chủ chiếc Ferrari 488 mang xe đến Volvo Hà Nội để kỹ sư T. (Giám đốc xưởng dịch vụ của Volvo Hà Nội) làm dịch vụ là do người của Ferrari Việt Nam giới thiệu, sau đó giao cho một kỹ thuật viên điều khiển chiếc siêu xe ra đường Nguyễn Văn Linh để chạy thử thì bất ngờ gặp sự cố dẫn đến trượt bánh.
Đại diện Ferrari Việt Nam và Volvo Hà Nội lên tiếng
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, phía Công ty TNHH Ô Tô Bắc Âu Hà Nội, đơn vị phân phối chính hãng xe Volvo (Volvo Hà Nội) đã thông tin chính thức về vụ Ferrari 488 GTB đâm vào gốc cây. Đơn vị này xác nhận tài xế điều khiển chiếc siêu xe để xảy ra tai nạn là nhân viên của mình.
Volvo Hà Nội cho rằng "sự việc diễn ra là quan hệ nội bộ, cá nhân giữa Ferrari, chủ xe Ferrari 488 GTB và cá nhân nhân viên của Volvo Hà Nội". Đơn vị này nói không thực hiện việc tư vấn, báo giá, cung cấp dịch vụ, phụ tùng sửa chữa cho chiếc 488 GTB và cũng không thu nhận tiền dịch vụ từ chủ nhân của xe.
Cùng với Volvo Hà Nội, phía đại diện Ferrari Việt Nam cũng cho biết một số thông tin về chiếc siêu xe 488 GTB, "Vị khách hàng này có liên hệ với Ferrari nhưng mới dừng lại ở việc đặt mua phụ tùng dây cua roa. Khi đó, chúng tôi đưa ra 2 phương án lựa chọn cho khách. Một là khách sẽ đợi kỹ thuật viên của Ferrari bay ra Hà Nội để thay thế cho khách. Hai là khách sẽ tự tìm đơn vị để thay dây cua-roa, phía hãng sẽ chỉ bán phụ tùng. Khách cuối cùng đã chọn phương án thứ hai" (thông tin từ báo Vietnamnet).
Ferrari Việt Nam cũng khẳng định giữa hãng xe tại Việt Nam và Volvo Hà Nội không có một hợp đồng hợp tác nào vào về việc này. Vì vậy, việc khách đem xe đến Volvo Hà Nội sửa chữa là quan hệ cá nhân của khách. Ngoài ra, chiếc Ferrari 488 GTB của anh H. được mua từ nguồn nhập khẩu tư nhân, không qua chính hãng tại Việt Nam.
Hiện tại, việc giải quyết vụ tai nạn siêu xe Ferrari 488 GTB đang diễn biến khá phức tạp khi cả hai đơn vị liên quan là Volvo Hà Nội và Ferrari Việt Nam đều trả lời theo hướng phủ nhận trách nhiệm liên quan trực tiếp. Trách nhiệm đền bù cho chủ xe giờ đây bị đẩy về phía hai cá nhân nhận sửa và cầm lái siêu xe.
Chủ xe Ferrari 488 GTB sẽ khởi kiện Volvo Hà Nội
Chia sẻ với truyền thông, chủ nhân chiếc Ferrari 488 GTB là anh H. cho hay "Tôi không cần biết và không quan tâm giữa Ferrari và Volvo Hà Nội có mối quan hệ như thế nào. Tôi chỉ là một khách hàng, muốn xe của mình được bảo dưỡng".
Theo anh H., khi chiếc Ferrari 488 GTB của mình cần can thiệp kỹ thuật, anh đã liên lạc với Ferrari và được hướng dẫn đưa về xưởng của Volvo Hà Nội (trụ sở trên đường Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên) để tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng.
"Tôi đã thuê xe cứu hộ vận chuyển chiếc F488 GTB đến xưởng. Phía Ferrari cũng đã xác nhận xe được chuyển đến cơ sở của Volvo Hà Nội. Do đó, khi xe gặp sự cố, không thể nói Volvo nằm ngoài vòng trách nhiệm", anh H. cho biết.
Anh cũng khẳng định, từ ngày xảy ra sự cố đến chiều 23/7 đến nay vẫn chưa nhận được bất kỳ lời xin lỗi hay liên hệ từ phía Volvo Hà Nội. Nếu công ty này tiếp tục im lặng và "né" trách nhiệm, anh cho biết sẽ sớm có đơn khởi kiện hai đơn vị này.
Theo anh H., chiếc Ferrari 488 GTB của mình thuộc đời 2018, có giá khoảng 23 tỷ đồng. Chi phí sửa chữa sau vụ tai nạn trên ước tính hơn 6 tỷ đồng và không có bảo hiểm. Ngoài ra, anh cũng mong muốn được đền bù một chiếc xe tương ứng do chiếc xe đã hư hỏng nặng, không thể tiếp tục sử dụng.
Anh cũng khẳng định, từ ngày xảy ra sự cố đến chiều 23/7 đến nay vẫn chưa nhận được bất kỳ lời xin lỗi hay liên hệ từ phía Volvo Hà Nội. Nếu công ty này tiếp tục im lặng và "né" trách nhiệm, anh cho biết sẽ sớm có đơn khởi kiện hai đơn vị này.
Theo anh H., chiếc Ferrari 488 GTB của mình thuộc đời 2018, có giá khoảng 23 tỷ đồng. Chi phí sửa chữa sau vụ tai nạn trên ước tính hơn 6 tỷ đồng và không có bảo hiểm. Ngoài ra, anh cũng mong muốn được đền bù một chiếc xe tương ứng do chiếc xe đã hư hỏng nặng, không thể tiếp tục sử dụng.
Sáng 21/7 vừa qua, một tài xế điều khiển siêu xe Ferrari 488 GTB di chuyển trên đường mới ở khu vực ngõ 45, đường Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên, Hà Nội. Khi tới khu vực Công ty Cổ phần nước sạch số 2 Hà Nội, chiếc xe bất ngờ lao lên vỉa hè rồi tông gãy đổ 2 cây xanh.
Tại Việt Nam, siêu xe Ferrari 488 GTB có khoảng gần 20 chiếc. Được biết, giá xe Ferrari 488 GTB lăn bánh tại Việt Nam có giá khoảng 16 -17 tỷ đồng. Xe có thiết kế động cơ đặt sau, do đó dưới nắp ca-pô phía trước chủ yếu là hệ thống lái, khoang chứa đồ. Do đó, trong các tai nạn đâm đụng từ phía trước, thiệt hại sẽ được giảm thiểu đi rất nhiều so với các mẫu xe có động cơ đặt trước.
Ferrari 488 được giới thiệu vào năm 2015. Xe sở hữu động cơ 3.9l tăng áp, có công suất cực đại lên tới 661 mã lực và mô-men xoắn 760 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp. Ferrari 488 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3 giây và có thể đạt vận tốc tối đa 330 km/h.
Theo Báo Tri Thức & Đời Sống