Trước những nghi vấn của chủ nhân chiếc xe Macan đi thay cản trước chính hãng bị hỏng hộp số, Porsche Việt Nam đã có câu trả lời chính thức với Báo Tri thức và Cuộc sống về vấn đề này.
Liên quan đến vụ việc chủ xe Porsche Macan mang đến đại lý chính hãng thay cản trước hết 9 ngày, sau đó nhận lại chiếc xe bị lỗi hộp số. Mới đây, nhà phân phối chính hãng là Porsche Việt Nam đã phản hồi tới báo Báo Tri thức và Cuộc sống và cũng khẳng định không có trách nhiệm với xe đã mang ra khỏi trung tâm Porsche ở TP HCM.
Porsche Việt Nam nói gì về chiếc Macan thay cản, hỏng hộp số?
Cụ thể Trong văn bản trả lời Báo Tri thức và Cuộc sống, Porsche Việt Nam cho biết chiếc xe Macan thay cản trước hỏng hộp số của khách hàng mang đến xưởng dịch vụ chính hãng là anh Phạm Anh Tấn, trú tại phường An Lạc, quận Bình Tân, TP HCM. Anh đã thực hiện dịch vụ với chiếc Macan của mình hai lần tại trung tâm Porsche Sài Gòn trong khoảng thời gian từ tháng 10/2022 đến nay.
Trong lần thực hiện dịch vụ đầu tiên tại Trung tâm Porsche Sài Gòn, theo báo cáo kỹ thuật, việc sửa chữa cản trước được thực hiện tại đại lý là hoàn toàn độc lập và không có bất cứ liên quan nào đến hộp số.
"Khách hàng chủ động đưa xe đến xưởng dịch vụ lần thứ hai sau một tuần kể từ ngày thông báo với Porsche về vấn đề kỹ thuật mới liên quan đến hộp số. Quá trình chẩn đoán xe đã được thực hiện và theo báo cáo kỹ thuật, chiếc xe có dấu hiệu đã được thực hiện dịch vụ ở đâu đó bên ngoài Trung tâm Porsche", đại diện Porsche Việt Nam khẳng định.
Qua đó, Porsche Việt Nam kết luận: "Những vấn đề kỹ thuật phát sinh đối với xe của khách hàng trong thời gian xe không lưu giữ tại Trung tâm Porsche của chúng tôi và có tác động bởi bên thứ ba không được ủy quyền bởi Porsche là không thuộc phạm vi trách nhiệm của chúng tôi".
Khi được hỏi về quy trình của Porsche Việt Nam làm việc với khách hàng - đại diện hãng xe thể thao Đức nói rằng tại các trung tâm Porsche, việc tiếp nhận, sửa chữa và bàn giao xe đến khách hàng đều tuân theo quy trình chặt chẽ theo tiêu chuẩn của Porsche, trong đó bao gồm biên bản giao nhận và lệnh sửa chữa.
Tuy nhiên, trong trường hợp chiếc Porsche Macan của anh Phạm Anh Tấn, Porsche Việt Nam đã thừa nhận nhân viên phụ trách đã sơ sót không tuân thủ đúng trình tự và công cụ được quy định.
"Việc này dẫn tới thời gian giao tiếp giữa các bên kéo dài gây bất tiện cho khách hàng và dẫn đến những hiểu lầm không mong muốn. Chúng tôi nhận trách nhiệm của công ty trong việc để xảy ra tình huống này. Chúng tôi đặc biệt xem trọng sự hài lòng của khách hàng và nhìn nhận vô cùng nghiêm túc những phản hồi của khách hàng trong mọi trường hợp", Porsche Việt Nam nói.
Chính vì vậy, Porsche Việt Nam đã đưa ra ưu đãi 40% dành cho khách hàng Tấn là đề xuất thiện chí nhằm bù đắp phần nào cho trải nghiệm không như mong đợi, sự bất tiện mà khách hàng đã gặp phải bởi phản hồi chậm trễ từ hãng. Thế nhưng "Đề xuất ưu đãi này hoàn toàn không liên quan tới vấn đề kỹ thuật", Porsche Việt Nam tái khẳng định.
Porsche Việt Nam cho biết thêm đã ghi nhận thông tin về khiếu nại của anh Tấn và sẽ tích cực, chủ động làm việc với khách hàng để làm rõ vấn đề thông qua các đại diện pháp lý của hai bên, dựa trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau và bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng.
Chủ nhân muốn tìm sự thật tại sao hộp số xe Porsche Macan hỏng
Về phía chủ chiếc Porsche Macan 2016 lỗi hộp số cho hay, anh đã nhiều lần đến làm việc tại Trung tâm Porsche Sài Gòn nhưng không nhận được sự hợp tác tích cực, “Hãng nói là giao xe trong tình trạng hoàn hảo, tuy nhiên khi bàn giao thì cụm cản vẫn chưa hoàn thiện do cánh gió trước bị đặt sai. Dù chưa khắc phục xong nhưng hãng đã thu đủ tiền ngay từ trước đó.”, anh Tấn chia sẻ.
Theo anh Tấn, sau khoảng hơn 4 tháng chiếc xe Porsche Macan thay cản trước nằm tại hãng, từ ngày 08/12/2022 đến ngày 23/3/2023 Porsche Việt Nam vẫn không trả lời được về việc cung cấp camera và quy trình làm dịch vụ sửa chữa. Tuy nhiên TGĐ Porsche Saigon là ông Peer Marzhn lại yêu cầu khách hàng xác nhận hạng mục cần sửa chữa với mức giảm 40% theo thư phúc đáp ngày 8/2/2023 hoặc lấy xe về trước ngày 31/3/2023. Anh Tấn không đồng ý với quyết định này.
Đến ngày 6/4/2023, anh Tấn cùng luật sư, cố vấn kỹ thuật qua nhận bàn gia chiếc xe Macan nhưng vẫn không nhận được do Porsche yêu cầu anh phải ký vào "Phiếu phát hiện lỗi kỹ thuật".
Theo nội dung của phiếu có ghi tại phần xác nhận của khách hàng "Tôi đã được Công ty TNHH Xe hơi Thể Thao Uy Tín thông báo về các vấn đề liên quan đến lệnh sửa chữa số 252004216, ngày nhận xe 28/12/2022 và quyết định nhận xe mà không tiếp tục sửa chữa các lỗi kỹ thuật như trên". Anh Tấn không đồng ý ký bởi đây là lần đầu tiên biết về lệnh này sửa chữa này.
Đáng chú ý là ngày 5/4/2023 vừa qua, người phụ trách trực tiếp chiếc xe Macan của anh Tấn từ hãng bất ngờ gửi tin nhắn thông báo về việc chính thức ngưng đảm nhận công tác tại Porsche Việt Nam từ ngày 4/4/2023, tuy nhiên đến ngày 06/04/2023 người này vẫn ký vào biên bản giao xe dù trước đó văn bản này không hề xuất hiện.?! Không yên tâm về quy trình xử lý của hãng, anh Tấn đã không ký vào văn bản này và hiện vẫn chưa đưa được xe về nhà.
Theo anh Phạm Anh Tấn, hiện tại mong muốn duy nhất của anh là biết được sự thật về lý do hộp số xe mình bị hỏng và giải đáp được các hoài nghi về việc có hay không chuyện nhân viên hãng xe tự ý tháo phụ tùng trên hộp số để thử cho xe khác.
"Nếu xác định đúng xe tôi không có tác động từ phía chính hãng mà tự lỗi, tôi sẵn sàng không cần đến thiện chí hỗ trợ giảm giá của Porsche Việt Nam", anh Tấn khẳng định.
Theo: Tuấn Minh - Báo Tri thức và Cuộc sống