Chiếc xe Haval H6 chỉ chịu dừng lại khi xe hết xăng dù trước đó, lực lượng chức năng đã yêu cầu công ty Haval tìm ra lỗi nhưng họ cũng đành bó tay. Tổng cộng ông Luo phải lái chiếc Haval H6 hơn 500 km dưới sự hỗ trợ của cảnh sát.
Cruise Control là 1 hệ thống rất hữu ích, nó giúp cho tài xế lái xe nhàn hơn khi di chuyển trên đường cao tốc, lúc này, sau khi đã cài sẵn các thông số, lái xe chỉ việc ngắm đường phố mà không cần quan tâm nhiều đến chân ga. Tuy nhiên, "hiện đại thì hại điện", nếu chẳng may hệ thống này gặp lỗi thì chẳng biết được chuyện gì sẽ xảy ra. Câu chuyện của ông Luo, 1 người đàn ông sinh sống ở Trung Quốc sẽ khiến bạn đọc cảm thấy những bất an về các hệ thống tuyệt vời như Cruise Control.
Một ngày có vẻ không may mắn với ông Luo khi đang lái chiếc crossover H6 do Haval (một công ty con của Great Wall Motors) sản xuất từ tỉnh Hồ Nam, đến Yichun, Giang Tây với quãng đường ước tính chỉ dưới 200 km nhưng anh ta không ngờ rằng mình sắp phải đối mặt với nguy hiểm từ tính năng Cruise Control và quãng đường xe phải đi trên 500 km, tức gấp 2,5 lần.
Luo nói rằng anh ấy đã đặt điều khiển hành trình ở tốc độ hơn 100 km/h để di chuyển cho thoải mái, nhưng khi xe chưa đi được nửa đường trong chuyến hành trình, cụ thể là đến Chu Châu, Hồ Nam, anh ấy nhận ra rằng mình không thể giảm tốc độ vì chân phanh đã bị mất tác dụng dù ông đã thử đi thử lại nhiều lần và Cruise Control không thể tắt đi.
Với việc hệ thống phanh không thể dừng chiếc H6 đang di chuyển với tốc độ trên 100 km/h và hệ thống kiểm soát hành trình không thể hủy bỏ, Luo nói rằng anh ấy đã mất bình tĩnh và bắt đầu khóc, nghĩ đến mình có thể xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng. May mắn thay, anh ta đã có thể bình tĩnh trong vài giây để nhớ lại và gọi cho đội tuần tra đường cao tốc nhờ cứu giúp, lực lượng này đã gọi một số phương tiện và tổ chức hộ tống chiếc xe di chuyển chẳng khác gì xe nguyên thủ.
Một mặt tìm ra tuyến đường hợp lý cho Luo di chuyển để không xảy ra tai nạn do kẹt xe phía trước, cảnh sát còn liên lạc với các kỹ sư tại Haval, với hy vọng tìm ra giải pháp cho vấn đề này và xử lý nó thật nhanh chóng như các bộ phim. Thật không may, bất chấp những nỗ lực tốt nhất của mọi người, chiếc xe vẫn tiếp tục đi xuống đường cao tốc.
Nhờ có đội hộ tống và sự lái xe tỉnh táo của Luo, chiếc xe đã dừng lại với lý do hết nhiên liệu, ơn trời là không có bất kỳ va quẹt hay sự cố gì trong hành trình 500 km nghẹt thở này, chiếc xe dừng lại ở Quảng Đông trong niềm vui sướng của nhiều người và ông Luo đã khóc, vì chẳng khác gì mình được sinh ra lần thứ 2.
Sau đó, chiếc xe Haval H6 đã được gửi đi để kiểm tra. Các nhà điều tra sẽ cố gắng xác định nguyên nhân dẫn đến sự cố của hệ thống kiểm soát hành trình và hệ thống phanh. Trong khi đó, chắc chắn rằng sẽ còn rất lâu nữa Luo mới tin tưởng vào hệ thống kiểm soát hành trình một lần nữa.