Có khoảng 1.773 xe Mercedes-Benz C200 lắp ráp trong nước từ 2014 - 2018 cần được kiểm tra và cập nhật phần mềm cho hộp điều khiển động cơ (ECU).
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa công bố chương trình triệu hồi xe của Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam (MBV). Đợt triệu hồi lần này liên quan tới 1.773 xe C200 (mã W205), được sản xuất lắp ráp trong nước trong thời từ tháng 12/2014 - 2//2018.
Trong văn bản thông báo triệu hồi, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết nguyên nhân khiến MBV phải thực hiện triệu hồi xe là do lỗi phần mềm trong hộp điều khiển điện tử (ECU). Lỗi này tạo ra hiện tượng quá nhiệt tại các đi-ốt trong máy phát điện, làm máy phát điện nóng lên, dễ dẫn đến nguy cơ gây cháy nổ.
Chương trình triệu hồi xe Mercedes-Benz C200 bắt đầu từ ngày 21/10/2021 đến hết ngày 31/12/2021. Chủ xe thuộc diện triệu hồi có thể đưa xe đến hệ thống đại lý ủy quyền của MBV để được kiểm tra.
Quá trình kiểm tra, chạy lại phần mềm ECU cần khoảng 30 phút. Khách hàng không phải trả bất cứ khoản phí nào liên quan đến vấn đề này. Đại diện MBV xác nhận, tính đến thời điểm hiện tại, hãng chưa ghi nhận bất cứ vụ việc đáng tiếc nào liên quan đến lỗi kế trên.
Như vậy, trong năm 2021, MBV đã tiến hành lần lượt 3 đợt triệu hồi xe để tiến hành hàng kiểm tra, khắc phục lỗi phát sinh trên sản phẩm của mình.
Lần đầu vào cuối tháng 9/2021. MBV thông báo triệu hồi các phiên bản GLA 200, GLA AMG, GLA 250, GLA 45 4Matic, CLA 250, CLA 200, CLA AMG, A200, CLA 45 4Matic, A250 và AMG A45 4Matic sản xuất trong giai đoạn 11/2016 - 2/2017. Đây đều là xe Mercedes-Ben được phân phối tại Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc. Nguyên nhân dẫn đến triệu hồi là do lỗi liên quan đến trục dẫn động cầu trước.
Lần thứ 2 xảy ra cách đây chưa lâu. Đầu tháng 10, MBV công bố chương trình triệu hồi đối 49 chiếc xe ô tô được sản xuất tại nhà máy Đức trong thời gian từ 11/2016 - 2/2017 và được bán tại Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu gồm: A 200, A250, 200, 250, AMG A 45 4MATIC (số loại 176), CLA 200, 250, GLA AMG GLA 45 4MATIC (số loại 156) và AMG CLA 45 4MATIC (số loại 117).
Theo thông tin từ tập đoàn Mercedes-Benz, nguyên nhân dẫn đến lỗi kể trên xuất phát từ việc lỗ khoan gắn bên trong ổ bi tại trục dẫn động bánh lái bị sai lệch thông số. Sự sai lệch này bắt nguồn từ đối tác cung cấp linh kiện của Mercedes-Benz.