Yamaha Exciter 155 chính thức ra mắt Việt Nam với giá từ 47 triệu đồng
Tối 29/12, Yamaha tổ chức sự kiện ra mắt Exciter thế hệ mới trang bị động cơ 155cc tại thị trường Việt Nam.
Trong những ngày cuối cùng của năm 2020, “ông vua côn tay” underbone tại Việt Nam đã bất ngờ ra mắt thế hệ mới, được coi là sự nâng cấp mạnh mẽ nhất từ trước đến nay của Yamaha Exciter.
Thế hệ mới của Yamaha Exciter ra mắt tạo nên phân khúc riêng hiện không có đối thủ
Lật lại quá khứ, vào năm 2005, Yamaha Exciter lần đầu tiên ra mắt được trang bị động cơ 135 phân khối, hộp số tròn 4 cấp. Đến năm 2009, Yamaha trang bị hộp số côn tay cho mẫu xe này. Năm 2014, Yamaha ra mắt Exciter 150 cc thay thế cho thế hệ 135 cc trước đó. Năm 2018, phiên bản nâng cấp của Exciter 150 được ra mắt với đèn LED, đồng hồ kỹ thuật số nhưng động cơ không thay đổi.
Clip toàn cảnh lễ ra mắt Yamaha Exciter 155 tại Việt Nam
Ở thế hệ mới trang bị động cơ 155cc lần ra mắt này, Yamaha Exciter được giới thiệu thừa hưởng nhiều nét thiết kế của mẫu xe thể thao R1.
Ông Suzuki Yasutaka, Tổng giám đốc Yamaha Việt Nam phát biểu tại buổi lễ
So với đời trước, Yamaha Exciter được thay đổi hoàn toàn ở cả kiểu dáng, động cơ và trang bị. Các đường thẳng, chi tiết góc cạnh ở đời cũ được thay bằng các đường cong. Dù mềm mại hơn, kiểu dáng của Exciter mới lại thay đổi theo hướng thể thao.
Yamaha Exciter 155 có đèn chiếu gần đặt trên ghi-đông trong khi đèn chiếu xa được đặt bên dưới đèn định vị. Đây là kiểu bố trí khá lạ trên một mẫu xe máy phổ thông. Bên cạnh đó, đèn định vị LED có thiết kế dạng móc câu, tạo điểm nhấn cho phần đầu xe.
Phần đuôi xe được thiết kế lại hoàn toàn với kết cấu 2 tầng thường thấy trên các mẫu môtô phân khối lớn. Bên cạnh đó, hệ thống ống xả của Exciter 155 VVA cũng được làm to hơn.
Hãng xe Nhật cho biết Yamaha Exciter mới được trang bị các công nghệ chú trọng đến hiệu suất như khung sườn, vật liệu xy-lanh, góc phun nhiên liệu và bộ ly hợp chống trượt. Hệ thống giảm xóc trên xe đã được nâng cấp. Hành trình phuộc trước tăng từ 90 mm lên 100 mm.
Xe được trang bị hệ thống khóa thông minh và cổng sạc USB. Đây là điều được nhiều khách hàng chờ đợi.
Trang bị khóa thông minh và cổng sạc trên hai phiên bản cao cấp và GP
Yamaha Exciter 155 được trang bị động cơ 155 cc, công suất 17,7 mã lực và mô-men xoắn 14,4 Nm, hộp số côn tay 6 cấp. Hiệu suất này mạnh hơn 17% so với Exciter 150. Đồng thời xe có bình xăng 5,4 lít, lớn hơn bình xăng của Exciter 150.
So với đời cũ động cơ sử dụng kim phun nhiên liệu 6 lỗ thì Yamaha Exciter 155 sử dụng tới 10 lỗ, góc phun nhiên liệu được mở rộng thành 18 độ để cải thiện hiệu suất đốt cháy nhiên liệu. Đời xe mới có thêm bộ ly hợp chống trượt A&S, khác biệt đối thủ Honda Winner X không có trang bị này.
Yamaha Exciter 155 VVA có 2 phanh đĩa trước/sau, trong đó cùm phanh trước có 2 piston. Tuy nhiên, mẫu xe côn tay của Yamaha chưa được nâng cấp hệ thống chống bó cứng phanh ABS, đây là điểm hạn chế của Exciter so với đối thủ Winner X.
Yamaha Exciter 155 VVA có 3 phiên bản gồm Tiêu chuẩn, Cao cấp và GP với mức giá lần lượt là 47 triệu, 50 triệu và 50,5 triệu đồng. Xe được bán ra từ ngày 6/1/2021. Đối thủ lớn nhất của Exciter 155 là Honda Winner X có giá 46-50 triệu đồng.
Tin nổi bật
- Giá xe Honda Winner X trong tháng 11 giảm giá hơn 16 triệu đồng
14/11/2024 - 18:08:06
- Khám phá xế nổ Honda CB350S 2025 tại EICMA 2024 với giá 129 triệu đồng
12/11/2024 - 14:07:54
- Honda Scoopy 2025 vừa ra mắt Indonesia có gì đặc biệt?
11/11/2024 - 10:40:26
- Có gì trên mẫu Honda SH350i 2025 được ra mắt chiều nay 5/11/2024?
05/11/2024 - 18:39:06
- Honda Việt Nam tung khuyến mại khủng dành riêng cho “tín đồ” xe tay ga
01/11/2024 - 08:52:24
- Cá nhân hóa trải nghiệm – Cách Gen Z thể hiện bản thân
26/10/2024 - 16:39:46