Hình ảnh chi tiết Lexus LF-1 Limitless tại VMS 2019
Đến với triển lãm năm nay, nhân vật nổi trội nhất trong gian hàng Lexus có lẽ là chiếc LF-1 Limitless Concept độc đáo.
Mẫu xe concept Lexus LF-1 Limitless mang tới định nghĩa hoàn toàn mới cho một mẫu xe crossover hạng sang. Kết hợp giữa khả năng vận hành vượt trội với thiết kế sang trọng, Lexus LF-1 Limitless tự tin mang lại trải nghiệm không giới hạn về công nghệ và thiết kế hiện đại tới khách hàng.
Với mục tiêu xóa bỏ mọi giới hạn, mẫu xe concept lần này đáp ứng tất cả những trải nghiệm phong phú, đẳng cấp của khách hàng. Động cơ của Lexus LF-1 Limitless đem tới khả năng vận hành đầy hứng khởi với nhiều lựa chọn đa dạng như hệ thống pin nhiên liệu, hybrid, plug-in hybrid, xăng hoặc thậm chí cả điện.
Dự kiến tới năm 2025, tất cả mẫu xe Lexus trên khắp thế giới sẽ được vận hành bởi động cơ điện, hoặc trang bị thêm lựa chọn chức năng điện.
LF-1 được Lexus phát triển tại trung tâm nghiên cứu CALTY ở California, Mỹ. Ngôn ngữ thiết kế bắt nguồn từ triết lý đối lập song hành: Tuy đơn giản nhưng mang tới vẻ đẹp đầy tinh tế, hay còn được Lexus định nghĩa với tên gọi “molten katana”, là sự kết hợp giữa kim loại hữu cơ khác lạ với hình dáng sắc nét của thanh kiếm Katana huyền thoại của Nhật Bản.
Giống như khi chế tác thanh kiếm Katana, LF-1 Limiless sở hữu thiết kế tinh tế, táo bạo, sắc sảo và mạnh mẽ.
Thiết kế của LF-1 Limitless toát lên hình ảnh thể thao, mạnh mẽ. Cabin xe được thiết kế rộng hơn về phía sau, mâm xe kích thước 22-inch với tai xe hơi phồng lên được đẩy ra xa 4 góc gây ấn tượng với khả năng tăng tốc của xe.
Mui xe được hạ thấp, trong khi khung gầm nâng cao hơn có kích thước 1.605 mm nhằm nhấn mạnh khả năng vận hành vượt trội của một mẫu xe crossover thực dụng. Cũng giống như các mẫu xe Lexus hiện tại, lưới tản nhiệt hình con suốt là điểm nhấn đặc trưng của thiết kế tổng thể, thậm chí trên chiếc LF-1 còn đặc biệt ấn tượng hơn.
Chi tiết lưới tản nhiệt được đồng nhất bắt đầu từ phía đuôi xe, kéo dài lên phía trước, đem đến mẫu xe hình dáng tổng thể hoàn mỹ.
Đối với hệ thống lái, toàn bộ thông tin điều khiển và các chế độ đều được hiển thị trên tay lái, nhằm hỗ trợ tối đa giúp người điều khiển tập trung phía trước khi lái xe. Những điều chỉnh này giúp xe hoạt động trơn tru, nhẹ nhàng với hiệu suất tối đa, cũng như giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khách hàng có thể dễ dàng thao tác với hệ thống dẫn đường bốn chiều và màn hình giải trí thông qua bề mặt trên vô-lăng một cách dễ dàng. Tấm đệm cảm ứng được gắn vào hệ thống bảng điều khiển bọc da, hỗ trợ nhận diện ký tự khi truy cập dữ liệu. Bên cạnh đó, một hệ thống điều khiển phụ ở bảng điều khiển trung tâm ghế sau giúp hành khách tùy chỉnh các chế độ tiện nghi và giải trí theo ý thích.
Theo NGỌC BÁCH/VOV.VN
Tin nổi bật
- Volvo EC40: Bước đột phá mới trong thị trường ô tô điện Việt Nam
16/11/2024 - 17:12:21
- Isuzu mu-X giảm giá “sốc” trên 200 triệu, vẫn không thoát khỏi cái bóng ế ẩm
11/11/2024 - 09:14:17
- Siêu xe điện MG Cyberster chính thức công bố giá bán cùng giới hạn 100 chiếc phân phối tại việt nam
23/10/2024 - 18:00:05
- Có gì trên mẫu Toyota Camry hoàn toàn mới với giá bán từ 1,2 tỷ đồng
23/10/2024 - 16:04:54
- Porsche Taycan 2025 ra mắt thị trường Việt với giá khởi điểm từ 4,62 tỷ đồng
18/10/2024 - 19:35:22
- Giá xe Toyota Vios mới nhất tháng 10/2024
12/10/2024 - 06:37:28