Mercedes-Benz GLS bị triệu hồi hàng loạt vì lỗi cảm biến túi khí
Mercedes-Benz GLS 450 và 580 đang được triệu hồi vì vấn đề về hệ thống dây điện, dẫn tới túi khí có thể bung không đúng cách làm tăng nguy cơ chấn thương khi xảy ra tai nạn.
Mới đây, hai biến thể Mercedes-Benz GLS đang được triệu hồi tại Mỹ do gặp vấn đề liên quan tới hệ thống túi khí. Cụ thể, theo tiết lộ từ nhà sản xuất ô tô Đức, dây nịt của một trong các cảm biến túi khí phía trước có thể bị hỏng trong trường hợp va chạm phía trước. Nếu điều này xảy ra, việc triển khai túi khí phía trước ở giai đoạn thứ hai có thể được kích hoạt trong khi chỉ cần triển khai giai đoạn đầu tiên.
Được biết, vấn đề của sự cố này là do sự sai lệch trong quá trình phát triển và sản xuất dây điện, từ đấy dẫn đến việc nó có thể được định vị không chính xác. Người lái xe sẽ không nhận được cảnh báo nếu có lỗi.
Vì vậy Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Mỹ (NHTSA) đã phát lệnh thu hồi Mercedes-Benz GLS vì cho rằng sự cố này vẫn có thể diễn ra trong một số trường hợp va chạm hy hữu.
Mới đây, hai biến thể Mercedes-Benz GLS đang được triệu hồi tại Mỹ do gặp vấn đề liên quan tới hệ thống túi khí. Cụ thể, theo tiết lộ từ nhà sản xuất ô tô Đức, dây nịt của một trong các cảm biến túi khí phía trước có thể bị hỏng trong trường hợp va chạm phía trước. Nếu điều này xảy ra, việc triển khai túi khí phía trước ở giai đoạn thứ hai có thể được kích hoạt trong khi chỉ cần triển khai giai đoạn đầu tiên.
Được biết, vấn đề của sự cố này là do sự sai lệch trong quá trình phát triển và sản xuất dây điện, từ đấy dẫn đến việc nó có thể được định vị không chính xác. Người lái xe sẽ không nhận được cảnh báo nếu có lỗi.
Vì vậy Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Mỹ (NHTSA) đã phát lệnh thu hồi Mercedes-Benz GLS vì cho rằng sự cố này vẫn có thể diễn ra trong một số trường hợp va chạm hy hữu.
Ngoài ra, hiện Mercedes-Benz cũng đang thực hiện triệu hồi các mẫu xe điện EQS 450, EQS 580 và AMG EQS 53 (cùng thuộc đời 2022) do vấn đề liên quan đến chốt vòng bắt dây cứu hộ để kéo xe, vòng kéo ở cả phía trước và sau đều có nguy cơ bị rời ra khỏi xe trong quá trình sử dụng, làm tăng nguy cơ thương tích.
Nguyên nhân gây ra lỗi này nằm ở rãnh ren gắn cụm vòng kéo ở cản trước và sau không đủ độ sâu. Tổng cộng có 2.526 chiếc xe điện EQS 450, EQS 580 và AMG EQS 53 bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này, các xe sẽ được kiểm tra và thế miễn phí ren ráp vòng kéo nếu cần thiết.
Tin nổi bật
- GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?
25/04/2024 - 16:33:07
- Chị gái bị phạt bị phạt hơn 15 triệu đồng vì không đội mũ bảo hiểm và vượt đèn đỏ
20/03/2024 - 10:38:43
- Tạm giữ hình sự 2 thanh niên gây rối trên đường Vành đai 2 Hà Nội
27/02/2024 - 17:29:51
- Du Xuân năm mới, uống bao nhiêu bia rượu sẽ bị phạt khi lái ô tô?
10/02/2024 - 02:15:52
- VinFast triệu hồi gần 6.000 xe VF5 tại Việt Nam
07/02/2024 - 18:59:19
- Ngoài giá xe, chủ ô tô cần phải đóng những khoản thuế nào để đủ điều kiện lăn bánh trên đường?
30/01/2024 - 10:52:23