Hồi sinh huyền thoại: Porsche 911 Carrera 4 Targa GBR005 - Sự kết hợp hoàn hảo giữa quá khứ và tương lai
Theon Design, một cái tên không còn xa lạ trong thế giới xe hơi phục chế, đã thổi một luồng sinh khí mới vào dòng xe Porsche huyền thoại qua dự án phục chế chiếc 911 Carrera 4 Targa, mang tên GBR005.
Khởi nguồn từ một phiên bản tiêu chuẩn của 911 Carrera 4 Targa, chiếc xe đã được tháo rời hoàn toàn để lại một khung kim loại trần trụi. Trên nền tảng đó, đội ngũ kỹ sư của Theon đã dành hơn 6.000 giờ để tái tạo và nâng cấp toàn diện, biến chiếc xe trở thành một kiệt tác cơ khí đương đại.
Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất chính là việc gia cố sàn xe bằng hệ thống sợi carbon tùy chỉnh. Ngoại trừ cửa xe, tất cả các tấm ốp đều được làm từ sợi carbon nhẹ, mang đến không chỉ vẻ đẹp tinh tế mà còn tối ưu hóa khả năng khí động học cho chiếc xe. Cửa xe được giữ nguyên với chất liệu thép nhằm duy trì sự cân bằng và ổn định.
Sức mạnh mới của GBR005 đến từ khối động cơ sáu xi-lanh phẳng, làm mát bằng không khí với dung tích 3.8 lít. Động cơ này đã được Theon cải tiến toàn diện, từ việc gia công CNC, lắp đặt đầu nhôm đúc tùy chỉnh, đến tối ưu hóa hệ thống nạp và van xả. Kết quả là một công suất ấn tượng 407 mã lực tại 7.700 vòng/phút và mô-men xoắn lên đến 386 Nm tại 6.650 vòng/phút.
Hệ thống ống xả được phủ gốm có thể tùy chỉnh để tạo ra âm thanh động cơ đầy uy lực và phấn khích cho chiếc xe.
Tuy nhiên, GBR005 không chỉ nổi bật trên những chặng đường thẳng mà còn thực sự tỏa sáng ở những khúc cua. Hệ thống treo điện tử năm cấp từ TracTive, với lò xo mềm hơn một chút, mang lại trải nghiệm lái cân bằng và mượt mà hơn so với các mẫu 911 Coupe từng được Theon phục chế.
Đặc biệt, hệ thống dây điện trọng lượng nhẹ giúp tiết kiệm đến 40 kg, đi cùng với đó là bơm trợ lực lái điện thủy lực mới. Tổng thể những cải tiến này giúp GBR005 chỉ nặng 1.190 kg khi đổ đầy chất lỏng, cho tỉ lệ công suất trên trọng lượng ấn tượng hơn cả 991 GT3.
Không chỉ tập trung vào hiệu suất, Theon còn chăm chút từng chi tiết thẩm mỹ trên GBR005. Lớp sơn vàng Porsche Signal Yellow cổ điển tô điểm lên những tấm sợi carbon, tạo nên sự kết hợp hoàn hảo với chữ Porsche màu xám kim loại và sọc mờ phong cách. Mâm xe Fuchs 17 inch cũng góp phần không nhỏ vào dáng vẻ thể thao và hiện đại của chiếc xe. Bên trong khoang nội thất, sự phối hợp hài hòa giữa Alcantara màu xám đậm, da bán anilin màu cam thảo và vải kẻ caro mang đến một không gian xa hoa và tinh tế.
Adam Hawley, đồng sáng lập của Theon, chia sẻ: “Với GBR005, chúng tôi đã đẩy trải nghiệm lái xe Porsche mui trần, làm mát bằng không khí lên một đỉnh cao mới. Nhờ hệ thống ống carbon liên kết sáng tạo, chiếc xe không bị bất kỳ hạn chế nào về động lực thường thấy ở xe mui trần. Chúng tôi đã đạt được khả năng cứng cáp và chính xác khi xử lý của một chiếc coupe, nhưng vẫn mang lại cảm giác phấn khích của một chiếc xe mui trần truyền thống.”
Với GBR005, Theon Design không chỉ phục chế mà còn tái hiện một huyền thoại, mang lại một tác phẩm nghệ thuật động cơ thổi hồn cho những người đam mê Porsche trên toàn cầu. Chiếc xe này là minh chứng sống động cho sự kết hợp hoàn hảo giữa kỹ thuật tinh xảo và phong cách thiết kế đỉnh cao, tạo nên một biểu tượng mới trong ngành công nghiệp xe hơi đương đại.
Một số hình ảnh khác:
Tin nổi bật
- Hyundai Experience Day 2024: Một hành trình vượt lên mọi giới hạn
13/12/2024 - 11:30:24
- Volkswagen khai trương VW City Store Phú Mỹ Hưng tiêu chuẩn toàn cầu đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á
10/12/2024 - 11:04:35
- Xingfu - Hạnh Phúc: Biểu tượng của ngành công nghiệp xe máy Trung Quốc trong thập niên 80
09/12/2024 - 15:57:47
- "Quái vật" KTM 1290 Super Duke R Evo gần 1 tỷ của tay chơi Sài Gòn
09/12/2024 - 14:37:56
- Ngòng Ngọc - cô nàng đại diện cho thế hệ gen Z dám nghĩ dám làm
30/11/2024 - 14:34:04
- Sếp VinFast lý giải nguyên nhân VF 3 trở thành “xe điện quốc dân” và hé lộ dòng xe “chuyên dịch vụ”
28/11/2024 - 10:11:31