Mẫu xe Beijing X7 tụt 11 bậc xếp hạng trong phân khúc, lượng xe bán ra giảm hơn 800 chiếc tại thị trường quê nhà Trung Quốc. Đáng chú ý, sản phẩm này cũng đang quảng bá mạnh và bắt đầu giao tới khách Việt.
Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc, Beijing X7 bán được 3.791 xe trong tháng 10, giảm mạnh so với con số hơn 4.600 xe bán được trong tháng 9 và tháng 8. Xếp theo phân khúc SUV tại đây, mẫu X7 của Beijing tụt 11 hạng, rơi xuống vị trí thứ 75.
Mẫu xe nội địa Haval H6 tiếp tục là chiếc SUV chạy nhất ở Trung Quốc với 52.734 xe bán ra trong tháng qua. Changan CS75 Plus tiêu thụ được 30.963 xe, qua đó vượt Honda CR-V để đứng ở vị trí thứ ba trong phân khúc.
Các mẫu xe gầm cao của MG, thương hiệu Anh nay thuộc sở hữu của một tập đoàn Trung Quốc, có doanh số khá tốt tại thị trường tỷ dân. Trong khi đó, doanh số của Brilliance V7 “tăng mạnh” từ 17 xe lên 40 xe trong tháng 10.
Beijing X7 là mẫu xe nhận được nhiều quan tâm tại Việt Nam thời gian gần đây, được giới thiệu với mức giá 528 - 668 triệu đồng nhưng sở hữu nhiều tính năng. Xe cạnh tranh với Hyundai Tucson (799 - 940 triệu đồng), Honda CR-V (998 - 1.118 triệu đồng).
Sản phẩm này được một doanh nghiệp tư nhân ở Hải Phòng giới thiệu từ đầu tháng 10, sau đó xuất hiện ồ ạt trên các kênh mạng xã hội. Sau động thái thăm dò người dùng trong nước, Beijing X7 được đánh giá là “sốt ảo” khi tuyên bố có 1.000 đơn đặt cọc.
Hơn nữa, khách hàng còn phản ứng gay gắt khi mức giá của xe bị tăng thêm 10 triệu đồng mà không rõ lý do. Người dùng đặt hàng Beijing X7 cũng phải đặt cọc 50 - 200 triệu đồng khiến không ít khách quay lưng và đặt dấu hỏi về đơn vị phân phối.
Tạo “cơn sốt” tại Việt Nam nhưng thực tế Beijing X7 lại chật vật cạnh tranh ở quê nhà và kết quả kinh doanh tháng 10 đã thể hiện điều đó. Bản thân con số khoảng 4.000 xe một tháng của model này cũng chỉ bằng 15% doanh số tháng của Honda CR-V.
Giá Beijing X7 tại thị trường nội địa (quy đổi tương đương 367 - 514 triệu đồng) rẻ bằng nửa Honda CR-V (giá quy đổi tương đương 594 - 969 triệu đồng).