Những phụ kiện độ xe biker Việt Nam không thể bỏ qua
Độ xe là một thú vui tao nhã và đầy đam mê của các biker Việt Nam. Việc độ xe không chỉ giúp chiếc xe trở nên đẹp mắt, cá tính hơn mà còn nâng cao hiệu suất và an toàn khi vận hành. Dưới đây là một số phụ kiện độ xe phổ biến và được ưa chuộng nhất.
Ống xả
Ống xả là món đồ tạo nên những “tiếng gầm rú” ấn tượng và khác biệt của từng “cỗ máy” tốc độ. Độ ống xả giúp gia tăng công suất máy và giúp xe đạt được tốc độ cao hơn. Phổ biến hơn cả là các dòng pô của Akrapovic và Leo Vince. Cổ pô titanium cũng phổ biến trong làng xe độ nhờ sự bắt mắt với ưu điểm nhẹ, giải nhiệt tốt.
Hệ thống treo
Phuộc xe đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo độ an toàn và thoải mái khi vận hành, giúp tăng khả năng giảm sóc, vận hành êm ái hơn, đặc biệt là trên những cung đường gồ ghề.
Phuộc trước giúp đầu xe cân bằng, tăng khả năng giữ ổn định xe và hiệu năng vận hành cho xe. Phuộc sau có mức độ nhún và nảy hợp lý, giúp người lái đạt được vận tốc cao nhất khi vào cua nhưng vẫn đảm bảo sự cân bằng tối ưu. Một vài thương hiệu top đầu như Ohlins, Nitron hay Matris có thể tùy chỉnh được độ nén của lò xo và cả độ hồi của cụm giảm chấn.
Hệ thống phanh
Phanh xe được trang bị cho xe để tăng lực phanh, giúp xe phanh nhanh và an toàn hơn, đặc biệt là trong những tình huống khẩn cấp, đảm bảo an toàn cho người lái.
Các loại cùm phanh và côn trên thị trường chia thành nhiều phân khúc khác nhau tùy theo các chủng loại xe: loại cùm phanh lớn, có piston áp suất cao để tăng khả năng hãm tốc, loại nhẹ thì có thể tăng chỉnh chủ động để dễ dàng kiểm soát các bước số. Cùm phanh (heo dầu, kẹp phanh) Brembo là cái tên hàng đầu với kiểu dáng bắt mắt và chất lượng tốt, gần như là tiêu chuẩn bắt buộc đối với những mẫu xe máy độ.
Đĩa phanh là mảnh ghép cuối cùng trong bộ ba hệ thống phanh. Một đĩa phanh tốt, bền và chịu nhiệt sẽ không làm mất áp suất khi phải sử dụng phanh ở cường độ cao
Kính chắn gió
Kính chắn gió là món đồ chơi phổ biến của anh em biker. Kính chắn gió được độ thường to hơn, có chất liệu dẻo nhưng chắc chắn, đem lại khả năng núp gió tối ưu cho tay nài để nâng cao tính khí động học. Ba thương hiệu phổ biến và được tin dùng nhất là Pluig, Zero Gravity và MagicalRacing.
Nắm bắt tâm lý anh em biker thích độ xe để đi phượt, Yamaha mang đến dòng xe PG-1 mang kiểu dáng đô thị nhưng đậm “hơi thở” của scrambler với đa dạng gói độ xe đáp ứng nhu cầu của các "phượt thủ" chuyên nghiệp bao gồm Casual, Camper và Tracker với các mục đích sử dụng khác nhau, hỗ trợ biker thoải mái cá nhân hóa.
Bản độ Casual là gói độ cơ bản với kiểu dáng cổ điển, mang lại vẻ thanh lịch và tinh tế, phù hợp nhu cầu đi chuyển chủ yếu trong phố. Bản độ Camper được thiết kế cho những chuyến đi xa, cắm trại hay du lịch dài ngày, với khả năng chở đồ tối ưu như thùng đồ rộng, baga, giá đỡ.
Lấy cảm hứng từ mô-tô street tracker, phiên bản Tracker có thiết kế mạnh mẽ, phù hợp những ai yêu thích phong cách cá tính, thích chinh phục những cung đường địa hình với chắn bùn trước cao và miếng ốp sườn xe hình bầu dục, các phụ kiện bảo vệ trong trường hợp bị đất đá văng lên hay bị đổ hoặc ngã.
Yamaha PG-1 sở hữu thiết kế cá tính và độc đáo, mang dáng dấp của một chiếc scrambler cỡ nhỏ. Kiểu dáng underbone mang hơi hướng hoài cổ ở đầu xe pha với nét hiện đại, góc cạnh ở thân xe. Với kiểu dáng cá tính, dễ điều khiển, xe vừa thích hợp đi dạo phố, café với bạn bè, vừa có thể đi phượt "chill" trong khoảng cách ngắn.
PG-1 thể hiện đúng “chất DNA” của Yamaha – thiết kế classic nhưng vẫn trẻ trung và thực sự thể hiện cá tính, tạo ra nét đẹp ấn tượng với dân mê xe classic. Cụm đồng hồ cơ analog được thiết kế tối giản cùng ổ khóa cơ đầy hoài niệm. Đèn pha tròn phong cách cổ điển đặc trưng từ mẫu xe thể thao phân khối lớn, làm tăng vẻ oai vệ cho PG-1.
Ghi đông để trần được làm từ vật liệu nhôm nhẹ với độ cứng cao, được tối ưu kích thước và thiết kế phù hợp cho nhiều tư thế lái thoải mái, đa dạng như ngồi lái, đứng lái. Ngoài ra, ghi đông trần cũng lắp thêm phụ tùng cho hợp với tư thế lại và chiều cao của anh em.
Xe trang bị lốp gai to, cứng cáp mang lại sự cân bằng trên nhiều điều kiện mặt đường. Yên xe được thiết kế chia đôi, yên trước dài hơn giúp người lái linh hoạt và thoải mái hơn khi điều khiển phương tiện.
Khoảng sáng gầm lớn lên đến 190mm, cao hơn cả người anh em cùng nhà Exciter, giúp xe dễ dàng vượt qua mọi chướng ngại vật trên các đoạn đường gập ghềnh khó đi. Đây là thiết kế được người “sành xe” đánh giá cao, mang đến trải nghiệm off-road an toàn, thoải mái nhất. Bộ phuộc trước hình "chữ H", có hành trình 130mm với độ cứng và ổn định tuyệt vời, giúp người lái dễ dàng chinh phục mọi cung đường dù ở tốc độ cao.
Chiếc xe này sở hữu động cơ 113,7cc, 1 xi-lanh, làm mát bằng không khí kết hợp với hộp số vòng 4 cấp PG-1 cũng như các dòng xe khác của nhà Yamaha có động cơ bốc và mạnh, đi tốt ở các cấp số thấp và trung, đặc biệt không thấy tình trạng bị ghì máy, mang lại trải nghiệm lái tuyệt vời trên từng cung đường.
Với khối lượng nhẹ chỉ 107kg, Yamaha PG-1 dễ dàng điều khiển và linh hoạt khi di chuyển trong thành phố hay chinh phục những cung đường offroad hiểm trở. Thiết kế nhỏ gọn nhưng không kém phần mạnh mẽ và cá tính đã thu hút sự yêu thích của cả nam, nữ và những người khó tính nhất.
Dung tích bình xăng lớn 5,1L với khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng chỉ 1,69L/100km giúp người lái an tâm hơn khi đi đường xa, những nơi hẻo lánh khó tìm được cây xăng.
Mặc dù PG-1 sở hữu vẻ ngoài hoài niệm, Yamaha đã tinh tế khoác lên nó những "bộ ráp" cực kỳ thời thượng với 6 màu sắc độc đáo của xe. Nếu bạn yêu thích phong cách hoài cổ và trầm tính, hãy chọn ngay màu đen-bạc hoặc xanh rêu-bạc. Ngược lại, những bạn trẻ trung, cá tính và năng động có thể lựa chọn các màu nổi bật như vàng-đen, nâu cát, cam-bạc hoặc xanh dương cho chiếc "chiến mã" của mình.
Mức giá phù hợp chỉ từ 30.437.000 đồng với bảng màu thời thượng đáp ứng được “khẩu vị” của đa dạng các khách hàng, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều bạn trẻ gen Z.
Tham khảo thêm thông tin về Yamaha PG-1 tại: https://yamaha-motor.com.vn/xe/loai-xe/pg-1/.
Tin nổi bật
- Triệu hồi các mẫu Audi e-tron GT và RS e-tron GT tại Việt Nam để xử lý hệ thống phanh
02/12/2024 - 15:21:39
- Hyundai Experience Day 2024 trở lại, đem đến sự trải nghiệm thú vị cho khách hàng
28/11/2024 - 09:59:01
- Honda triệu hồi gần 2700 xe CR-V e:HEV RS tại thị trường Việt Nam.
19/11/2024 - 13:55:36
- Volkswagen triệu hồi hơn 114 nghìn xe do lỗi túi khí người lái
08/11/2024 - 15:50:36
- Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R do lỗi thước lái.
06/11/2024 - 20:24:20
- Bắc Ninh sẽ có thêm 10 điểm sạc tập trung trong năm 2024 từ liên doanh Vasia và V-GREEN
04/11/2024 - 12:06:31