Vỏ cà chua, vỏ trứng có thể trở thành phụ tùng xe hơi, "không còn là phân trộn"!
Các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Ohio đã thử nghiệm các bộ phận xe hơi từ tự nhiên
Bạn có thể bất ngờ về sự kết hợp vỏ giữa vỏ cà chua và vỏ trứng mà bạn vứt đi sau khi sử dụng cho chiếc xe tiếp theo của bạn. Các nhà nghiên cứu và ít nhất một nhà sản xuất ô tô đang nghiên cứu cách sử dụng vỏ cà chua, vỏ trứng và các chất thải tự nhiên khác để sản xuất các bộ phận xe hơi nhằm làm cho các mô hình sắp tới rẻ hơn để chế tạo lâu dài hơn và thân thiện với môi trường hơn.
Katrina Cornis - một giáo sư và nhà nghiên cứu tại Đại học bang Ohio khi trả lời phòng vấn với Tin tức ô tô, Cô tin rằng vỏ cà chua đủ mạnh để trộn với đất và kết hợp với ống lót treo, giá treo động cơ, lốp và ống, và các thành phần khác. Vỏ trứng có thể không thuộc danh sách nằm trong đống phân ủ vì lý do tương tự. Nghe có vẻ xa vời, nhưng những sản phẩm thải tự nhiên này có thể giúp làm cho carbon đen thường được tìm thấy trong các phần đã cũ.
Carbon đen được sản xuất bằng cách đốt các sản phẩm dầu mỏ nặng; đó là một quá trình thải chất ô nhiễm có hại vào khí quyển. Vỏ cà chua và vỏ trứng thường bị loại bỏ, vì vậy mang chúng đến dây chuyền lắp ráp sẽ làm cho không khí sạch hơn, đồng thời giúp hạn chế lượng chất thải ngày càng tăng mà xã hội chúng ta tạo ra. Những bộ phận này (về lý thuyết) sẽ dễ dàng tái chế vào cuối vòng đời của chúng, điều này rất quan trọng vì lốp xe, giá treo động cơ và ống là những bộ phận hao mòn.
Đây không phải là lần đầu tiên thực phẩm và thực vật được tìm thấy trong ô tô. Ford đã hợp tác với Lear để tạo ra ghế dựa trên đậu nành được sử dụng trong Mustang 2008. Vào những 1941, Henry Ford đã phát triển và chế tạo một chiếc xe có thân hình được làm bằng hỗn hợp đậu nành, lúa mì và cây gai dầu, cùng với các vật liệu tự nhiên khác. Tương tự, các Thương nhân khét tiếng ở Đông Đức đã trở nên lỗi thời sau khi Bức tường Berlin sụp đổ, nhưng chúng không thể bị nghiền nát vì chúng được sản xuất chủ yếu bằng hỗn hợp nhựa và sợi bông hoặc sợi len có tên Duroplast. Các nhà khoa học cuối cùng đã xác định được một loại vi khuẩn ăn Duroplast và chỉ để lại các bit kim loại có thể tái chế.
Sự phổ biến ngày càng tăng của các chương trình chia sẻ đi xe sẽ thêm một yếu tố khác vào phương trình này. Vì thế, các phương tiện được chia sẻ hao mòn nhanh hơn so với ô tô cá nhân bởi vì, giống như taxi, chúng ở trên đường trong phần lớn thời gian trong ngày. Các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp đang làm việc trên các thành phần lâu dài hơn và họ hy vọng việc thay đổi thành phần phân tử của từng bộ phận sẽ giúp họ mở khóa độ bền cao hơn.
Các nhà nghiên cứu cần đảm bảo một giá treo động cơ được làm bằng vỏ cà chua nghiền và vỏ trứng xay sẽ tồn tại ít nhất là một bộ phận thông thường được sản xuất bằng cao su hoặc muội than, mà không tốn nhiều chi phí sản xuất. Bất cứ ai đã từng nướng cà chua cũng sẽ tự hỏi làm thế nào vỏ có thể chịu được nhiệt độ cực cao do động cơ tạo ra.
Những rào cản này không thể vượt qua, và nhóm của Cornish đã bắt đầu thử nghiệm các bộ phận xe hơi được làm bằng vật liệu tự nhiên. Thời gian sẽ cho biết liệu các nhà sản xuất ô tô sẽ nắm bắt cơ hội để tính thêm tiền cho các ống tản nhiệt hữu cơ, thương mại công bằng.
Theo Autoblog
Tin nổi bật
- Honda triệu hồi gần 2700 xe CR-V e:HEV RS tại thị trường Việt Nam.
19/11/2024 - 13:55:36
- Volkswagen triệu hồi hơn 114 nghìn xe do lỗi túi khí người lái
08/11/2024 - 15:50:36
- Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R do lỗi thước lái.
06/11/2024 - 20:24:20
- Bắc Ninh sẽ có thêm 10 điểm sạc tập trung trong năm 2024 từ liên doanh Vasia và V-GREEN
04/11/2024 - 12:06:31
- VinFast bứt phá: Nâng tầm dịch vụ & hậu mãi, chinh phục sự hài lòng khách hàng
25/10/2024 - 16:12:47
- Các mẫu xe Audi e-tron GT và RS e-tron GT được triệu hồi tại Việt Nam để kiểm tra pin cao áp
16/10/2024 - 12:55:49