BYD chỉ bán xe Tang cho khách hàng có nhu cầu đã đặt mua trước mà không rộng rãi?
BYD Tang đã có một phiên bản được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, trái với cách ra mắt thông thường, xe không được trưng bày rộng rãi mà chỉ bán cho khách hàng đã đặt trước.
Điều này giúp thương hiệu BYD có thể tối ưu hóa quy trình phân phối và quản lý lượng xe nhập khẩu. Mặc dù từng có thông tin về việc hoãn phát hành BYD Tang tại Việt Nam, mẫu SUV thuần điện cỡ D này giờ đây đã chính thức mở bán và nhận đặt hàng từ các đại lý uy tín.
Trong cuộc trao đổi với phóng viên, đại diện từ đại lý BYD Bitcar Long Biên tại Hà Nội cho biết rằng, BYD Tang được cung cấp với phiên bản cấu hình 7 chỗ ngồi và giá bán 1,569 tỷ đồng. Dù không trưng bày tại showroom, nhưng khách hàng có thể dễ dàng đặt hàng thông qua liên hệ đại lý, với thời gian chờ đợi ngắn do xe đã sẵn có. Các dịch vụ hậu mãi như bảo dưỡng và bảo hành đều tuân theo quy chuẩn chính hãng.
Đặc biệt, hệ thống đại lý BYD thuộc Bitcar còn cung cấp ưu đãi miễn phí sạc 24/7 tại đại lý cho khách mua BYD Tang, kéo dài đến hết năm 2024. Bitcar cũng dự kiến tiếp tục chương trình ưu đãi sạc đến năm 2025, dưới dạng voucher giảm giá sạc, tạo thêm động lực cho người tiêu dùng lựa chọn mẫu xe này.
BYD Tang cạnh tranh trong phân khúc D-SUV điện, nơi đây có sự hiện diện của các mẫu xe như VinFast VF 8 với giá từ 1,079 đến 1,569 tỷ đồng và Hyundai Ioniq 5 từ 1,3 đến 1,45 tỷ đồng. Ngoài ra, cũng có những lựa chọn xe động cơ đốt trong quen thuộc như Hyundai Santa Fe, Ford Everest, và Toyota Fortuner với mức giá linh hoạt tùy theo cấu hình và phiên bản.
Điểm nổi bật của BYD Tang nằm ở cấu hình động cơ với hai mô-tơ điện tổng công suất 509 mã lực và mô-men xoắn 700Nm. Xe được trang bị pin dung lượng 108,8kWh, cho phép di chuyển 635km mỗi lần sạc đầy theo chuẩn CLTC, hoặc 521km theo chuẩn WLTP. Khả năng sạc nhanh đáng chú ý khi từ 30 - 80% chỉ mất 30 phút.
Ngoài hiệu suất mạnh mẽ, BYD Tang sở hữu nhiều tiện nghi như màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch, hệ thống điều hòa tự động ba vùng, cửa chỉnh điện một chạm, và hệ thống đèn nội thất với 31 màu sắc lựa chọn. Mặc dù từng được lên kế hoạch ra mắt cùng bộ đôi Han và M6 vào tháng 10, sự kiện này đã không diễn ra như dự kiến.
Thông Số Kỹ Thuật:
Trong một buổi trao đổi với truyền thông, Giám đốc điều hành BYD Việt Nam Võ Minh Lực đã giải thích về việc tên gọi của mẫu xe có thể gây khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, ông cho biết rằng BYD Tang sẽ giữ nguyên tên gốc tại thị trường Việt Nam nhằm đồng bộ với tên gọi quốc tế, mặc dù nhận thức rõ ràng về khó khăn và đã nghiên cứu kỹ lưỡng. Quy trình đổi tên sản phẩm đòi hỏi nhiều thời gian và thủ tục pháp lý, do đó hãng không chú trọng quá nhiều vào doanh số bán hàng mà ưu tiên mang sản phẩm đến tay khách hàng "nhanh nhất" để họ có cơ hội trải nghiệm.
Có thể thấy, quyết định bán BYD Tang dưới hình thức đặt hàng trước tại thị trường Việt Nam có thể được coi là một chiến lược thận trọng và hiệu quả. Điều này không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình quản lý và phân phối, mà còn giúp thăm dò phản ứng của thị trường trước khi có những bước đi lớn hơn. Mặc dù có những thách thức nhất định về mặt tên gọi và marketing, nhưng sự xuất hiện của BYD Tang đã đánh dấu một bước tiến mới trong việc mở rộng lựa chọn xe điện tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ gia tăng sự cạnh tranh và thúc đẩy những tiến bộ mới trong ngành công nghiệp xe điện trong nước.
Tin nổi bật
- Suzuki XL7 Hybrid: Tiết kiệm trong tầm giá, nhưng có đủ thuyết phục?
18/12/2024 - 04:58:11
- Audi A6 phiên bản mới nâng cấp cho thị trường Việt Nam, giá từ 2,299 tỷ đồng
16/12/2024 - 16:06:48
- Rộ tin Mercedes-Benz G580 sắp ra mắt Việt Nam, dự kiến gần 9 tỷ đồng
16/12/2024 - 11:56:48
- Nissan Almera phiên bản mới ra mắt tại Việt Nam với thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn cao
28/11/2024 - 09:32:46
- Volvo EC40: Bước đột phá mới trong thị trường ô tô điện Việt Nam
16/11/2024 - 17:12:21
- Isuzu mu-X giảm giá “sốc” trên 200 triệu, vẫn không thoát khỏi cái bóng ế ẩm
11/11/2024 - 09:14:17