Cận cảnh "vua địa hình" Mercedes AMG 63 2020
Bên cạnh GLE thế hệ mới, Mercedes-AMG G 63 2020 chính là ngôi sao tại gian hàng Mercedes-Benz Việt Nam trong khuôn khổ triển lãm Ô tô Việt Nam 2019. Mẫu xe được mệnh danh là “ông vua địa hình” này sẽ có giá bán từ 10,619 tỷ đồng.
Mercedes-AMG G 63 mới được đánh giá là phiên bản nâng cấp đáng nhất của dòng xe địa hình danh tiếng này. Dòng xe này hoàn thiện hơn với ngoại hình mạnh mẽ nhưng vẫn giữ kiểu dáng truyền thống, sở hữu khối động cơ mạnh mẽ, hệ thống treo nâng cấp cùng các công nghệ hỗ trợ lái tiến tiến.
AMG G 63 2020 vẫn sở hữu thiết kế truyền thống từ thế hệ đầu tiên
AMG G 63 2020 có khung gầm mới được làm từ thép cường độ cao, đi kèm với thân xe làm từ thép cường lực, nắp ca-pô, chắn bùn và cửa được làm từ nhôm. Tất cả những điều này giúp độ cứng của xe tăng thêm 55% so với thế hệ trước.
Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.873 x 1.984 x 1.966 mm. Chiều dài cơ sở 2.890 mm. Điểm nhấn thiết kế của G 63 mới chính là cụm đèn trước với công nghệ MULTIBEAM với 2 dãy LED chiếu sáng ban ngày hình tròn đẹp mắt.
Lưới tản nhiệt AMG với các nan đứng theo phong cách Panamericana, bộ mâm AMG đa chấu 20 inch và ống xả kép đặt phía dưới bệ bước bên phải. Ngoài ra còn có hệ thống phanh hiệu suất cao với các đĩa phanh đục lỗ đi kèm kẹp phanh màu đỏ và rất nhiều đường gân nổi trên nắp ca pô, bên hông xe nhấn mạnh sự mạnh mẽ, gân guốc cho chiếc xe.
Khác với ngoại thất mang DNA “khối hộp”, G 63 2020 có một cuộc cách mạng bên trong khoang nội thất theo hướng hiện đại, tiện nghi. Chất liệu da Nappa được sử dụng khắp khoang nội thất mang đến hình ảnh của một chiếc S-Class. Lần đầu tiên, G 63 được trang bị ghế ngồi đa hướng chủ động Active Multicontour Seat tích hợp chức năng sưởi ấm, chỉnh điện và nhớ 3 vị trí.
Thiết kế nội thất của xe theo hướng hiện đại, tiện nghi.
Màn hình kép kỹ thuật số 12.3 inch giúp cho việc hiển thị thông tin trực quan, sống động. Màu bạc hợp kim được phối liền mạch thông qua vô lăng AMG, táp lô và cụm cửa gió/chỉnh vi sai trung tâm. Các cửa gió nay đã có đồ họa turbin cánh quạt ấn tượng.
Không chỉ có tiện nghi ở hàng ghế trước, khoảng để chân hàng ghế sau cũng được gia tăng thêm 152 mm so với mẫu G 63 trước đây. Xe còn được trang bị hệ thống âm thanh vòm high-end Burmester 15 loa, cửa sổ trời chỉnh điện, điều hòa tự động ba vùng và hệ thống camera 360 độ.
Mercedes-AMG G 63 2020 sở hữu khối động cơ mạnh mẽ dung tích 4.0 lít V8 tăng áp kép cung cấp công suất tối đa 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại vòng tua máy 2.500 - 3.500 vòng/phút. Đi kèm với động cơ là hộp số tự động Speedshift TCT 9G 9 cấp và hệ dẫn động tất cả các bánh AMG Performance 4Matic mang lại khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 4.5 giây, với gói AMG Driver Package xe đạt tốc độ tối đa 239 km/h.
G 63 còn có khả năng phản hồi tức thời nhờ vào cấu trúc cụm tăng áp và đường nạp kép (twin-scroll). Thế nhưng, không phải lúc nào G 63 cũng “cực đoan”. Hệ thống quản lý xi lanh của AMG cho phép xe tạm ngưng 4 xi lanh khi xe không cần nhiều sức kéo ở chế độ “Comfort” trong dải vòng tua 1.000 – 3.250 vòng/phút, giúp G 63 vận hành hiệu quả và tiết kiệm.
Hộp số 9 cấp AMG SPEEDSHIP TCT hoàn toàn mới giúp G 63 sang số cực kỳ nhanh, với các thuật toán phản hồi tức thời theo điều kiện hoạt động. Ở chế độ Sport hay Sport+, hộp số có thể hỗ trợ người lái trả “vù ga về số” để đồng tốc thật mượt mà. Chế độ Manual cho phép xe giữ số hiện tại, không tự động nhảy số dù vòng tua máy chạm ngưỡng giới hạn. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AMG Performance 4MATIC phân bổ lực kéo trước sau với tỷ lệ 40/60 thay vì 50/50 như trước đây, giúp xe có thêm lực bám khi tăng tốc và xử lý nhạy bén hơn.
Mercedes-AMG G 63 mới vẫn sở hữu khóa vi sai với 3 chế độ, bảo đảm khả năng vượt địa hình bậc nhất của ngành công nghiệp ô tô. G 63 còn thừa hưởng hệ thống treo thích ứng AMG RIDE CONTROL trứ danh với 3 chế độ tùy chỉnh “Comfort”, “Sport” và “Sport+”. Trong khi, ống xả hiệu suất cao mang lại âm thanh phấn khích.
Về tính năng hỗ trợ lái xe an toàn, Mercedes-AMG 63 2020 được trang bị gói Driver Assistance với hệ thống hỗ trợ phanh chủ động (Active Brake Assist) và Hỗ trợ giữ làn đường (Lane Keeping Assist).
Tại thị trường Việt Nam, khách hàng có thể lựa chọn 10 màu sơn ngoại thất, 4 màu da nội thất khác nhau và chọn thêm hệ thống thông tin giải trí cho hàng ghế sau khi sở hữu G 63. “Ông vua SUV” Mercedes-AMG G 63 được MBV phân phối chính hãng với mức giá 10,619 tỷ đồng (đã bao gồm VAT), đi kèm chế độ bảo hành 3 năm.
Theo Viên Huy/VnMedia
Tin nổi bật
- Hyundai Experience Day 2024: Một hành trình vượt lên mọi giới hạn
13/12/2024 - 11:30:24
- Volkswagen khai trương VW City Store Phú Mỹ Hưng tiêu chuẩn toàn cầu đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á
10/12/2024 - 11:04:35
- Xingfu - Hạnh Phúc: Biểu tượng của ngành công nghiệp xe máy Trung Quốc trong thập niên 80
09/12/2024 - 15:57:47
- "Quái vật" KTM 1290 Super Duke R Evo gần 1 tỷ của tay chơi Sài Gòn
09/12/2024 - 14:37:56
- Hồi sinh huyền thoại: Porsche 911 Carrera 4 Targa GBR005 - Sự kết hợp hoàn hảo giữa quá khứ và tương lai
06/12/2024 - 08:19:25
- Ngòng Ngọc - cô nàng đại diện cho thế hệ gen Z dám nghĩ dám làm
30/11/2024 - 14:34:04