Chiêm ngưỡng bản độ “khủng” Brabus 850 trên Mercedes-Benz G63 AMG
Trong thời gian gần đây, cái tên “Mercedes G-Class” dường như đang trở thành một cơn sốt thực sự trong làng xe Việt, cụ thể những chiếc G63 AMG hay G63 AMG Edition 1 thế hế mới được đưa về nước liên tục nhằm phục vụ nhu cầu khách hàng vào dịp cuối năm.
Với thiết kế có phần mềm mại và mang nét hiện đại, không quá khó hiểu khi những chiếc G63 AMG 2019 đang ngày một được lòng khách hàng Việt Nam hơn. Tuy vậy, thế hệ trước của dòng xe được mệnh danh là “ông vua địa hình” này vẫn có một sức hút nhất định nhờ vẻ ngoài nam tính và thiết kế vuông vức đặc trưng suốt hơn 40 năm qua.
Mỗi khi được chủ nhân cho ra phố, những chiếc Mercedes-Benz G63 AMG đều trở thành những thỏi nam châm hút lấy những ánh mắt trầm trồ của người đi đường và sẽ còn đăc biệt hơn khi đó còn là 1 chiếc G63 AMG đã được “biến hình” dưới bàn tay của hãng độ Đức – Brabus. Brabus là nhà độ đến Đức được thành lập vào năm 1977 và được cả thế giới biết đến thông qua những bản độ nội-ngoại thất đầy ấn tượng cho những dòng xe của Mercedes-Benz. Xuất hiện trong bài viết là một chiếc G63 AMG đã được độ lại cả ngoại thất cũng như nội thất với gói độ Brabus 850, theo chia sẻ từ chính chủ nhân, Brabus vẫn chưa can thiệp vào khối động cơ V8 Biturbo của xe, điều này gây một chút tiếc nuối cho những người yêu xe tại Việt Nam khi không thể nghe được âm thanh uy lực phát ra từ khối động cơ đã được hiệu chỉnh lên mức 838 mã lực của Brabus.
Tại thị trường Việt Nam có đến hai chiếc Mercedes-Benz G63 AMG được độ gói Brabus 850, chiếc đầu tiên được nhập về với ngoại thất đen bóng kết hợp với một chi tiết được sơn đỏ cùng phần nội thất được bọc da màu đỏ, chiếc xuất hiện trong bài viết là chiếc thứ hai với ngoại thất đen vàng cá tính và nội thất được bọc da màu vàng.
Gói nâng cấp Brabus 850 mang đến cho G63 AMG một vẻ ngoài đậm chất nam tính hơn với cản trước được thay mới tích hợp hai dải đèn LED chiếu sáng phía dưới, thích hợp cho việc đi off-road. Mặt ca-lăng được viền màu vàng nổi bật, logo ngôi sao ba cánh ở vị trí trung tâm được thay thế với logo hai chữ B lồng vào nhau. Cụm đèn phía trước được thay mới với đèn LED hiện đại, hai đèn xi-nhan trên nắp ca-pô được thay thế bằng hai chi tiết carbon. Cuối cùng, nắp ca-pô nguyên bản cũng “nhường chỗ” cho chi tiết mới làm bằng sợi carbon.
Bộ mâm nguyên bản của xe cũng được thay bằng bộ mâm mới dạng đa chấu với đường kính lên đến 23 inches đi kèm bộ lộp mới Yokohama với kích thước 305/35 R23. Bên trong là cùm phanh Brabus được sơn vàng “ton-sur-ton” với ngoại thất đen-vàng của xe. Ngoài ra, logo “V8 Biturbo” cũng được gỡ bỏ, thay vào đó là logo “Biturbo 850” màu vàng.
Chưa hết, Brabus còn mang đến sự khác biệt cho hệ thống ống xả với bộ ống xả mới mang đến âm thanh đầy uy lực và mạnh mẽ. Một cánh gió lớn được gắn cố định trên nóc xe nhằm gia tăng độ ổn định cho thân xe khi vận hành ở tốc độ cao – một điều đặc biệt quan trọng cho một chiếc SUV hiệu năng cao có ngoại hình to lớn như Mercedes-Benz G63 AMG. Cản sau cũng được bổ sung một bộ khuếch tán gió cỡ nhỏ, hai logo “G63” và “AMG” được lược bỏ và thay thế bằng logo “Brabus” và “850” sơn vàng.
Theo The Carpassion
Tin nổi bật
- Hyundai Experience Day 2024: Một hành trình vượt lên mọi giới hạn
13/12/2024 - 11:30:24
- Volkswagen khai trương VW City Store Phú Mỹ Hưng tiêu chuẩn toàn cầu đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á
10/12/2024 - 11:04:35
- Xingfu - Hạnh Phúc: Biểu tượng của ngành công nghiệp xe máy Trung Quốc trong thập niên 80
09/12/2024 - 15:57:47
- "Quái vật" KTM 1290 Super Duke R Evo gần 1 tỷ của tay chơi Sài Gòn
09/12/2024 - 14:37:56
- Hồi sinh huyền thoại: Porsche 911 Carrera 4 Targa GBR005 - Sự kết hợp hoàn hảo giữa quá khứ và tương lai
06/12/2024 - 08:19:25
- Ngòng Ngọc - cô nàng đại diện cho thế hệ gen Z dám nghĩ dám làm
30/11/2024 - 14:34:04