Chủ xe công nghệ thu hồi hết vốn mua xe Suzuki Ertiga chỉ sau 3 năm
Từng có quãng thời gian gần 3 năm chạy xe công nghệ, nhưng một tài xế ở Hà Nội đã quyết định nghỉ và chuyển sang công việc khác. Lý do đến từ việc, anh đã thu hồi hết vốn mua xe.
Anh Trần Đại Việt (Ngọc Hồi, Hà Nội), trước đây là một tài xế công nghệ nhưng hiện anh đang làm một công việc toàn thời gian ở một phòng khám, thi thoảng có khách quen nhờ đưa đón anh mới trở lại công việc cũ.
Đối với anh Việt, niềm vui thích hiện tại là chăm sóc gia đình và chiếc xe anh mua cách đây 3 năm đóng một vai trò không nhỏ để ngày cuối tuần thêm trọn vẹn với vợ con.
Cân nhắc kỹ mới chọn mua xe
Anh Việt kể, thời điểm năm 2019, anh bàn với vợ về kế hoạch đổi sang một chiếc xe 7 chỗ thay thế cho chiếc Kia Morning, vừa để phục vụ kinh tế nhưng vẫn có thể đáp ứng nhu cầu gia đình. Trước khi mua, hai vợ chồng đã đi xem một vài mẫu xe có giá trên dưới 600 triệu. Thế nhưng cuối cùng vợ chồng anh quyết định lựa chọn chiếc xe Suzuki Ertiga khá tình cờ.
Tò mò về mẫu xe, anh Việt đã đến đại lý Suzuki để chạy thử. “Ngoại hình chiếc xe khá ưa nhìn. Đặc biệt, so với những xe tôi đã chạy thử thì chiếc Ertiga này bốc hơn, độ phản hồi chân ga tốt. Riêng vợ tôi lại khen chỗ ngồi rộng rãi, tha hồ có chỗ cho các con chơi, hay chứa đồ bỉm sữa. Vì thế nên cả nhà quyết định bỏ qua những chiếc xe đã cân nhắc trước đó, đặt cọc và 20 ngày sau là có xe”, anh Việt kể.
Nghỉ chạy xe công nghệ do kiếm đủ tiền khấu hao mua xe
Anh Trần Đại Việt cho biết chiếc Suzuki Ertiga 2019 của mình đến nay đã chạy được hơn 110.000 km, và đã hết bảo hành cơ bản, nhưng anh vẫn cảm thấy hài lòng vì chính sách bán hàng mới từ hãng với cam kết bảo hành động cơ, hộp số lên tới 5 năm hoặc 150.000 km (dành cho xe du lịch sử dụng động cơ xăng). Chính vì vậy, anh Việt càng cảm thấy tự tin khi chiếc xe đã chạm ngưỡng 3 năm sử dụng và bắt đầu vào giai đoạn sử dụng cho mục đích khác ban đầu.
Anh Việt cho biết: “Tôi mua chiếc Suzuki Ertiga với mục đích kiếm thêm thu nhập bằng nghề chạy xe công nghệ. Từ lúc lấy xe đến nay tôi chạy liên tục, ít có thời gian nghỉ ngơi nhưng xe khá bền và tiết kiệm. Tính trung bình chỉ khoảng hơn 7 lít xăng/100km đi trong phố, còn bình thường chạy không tắc đường cũng chỉ hơn 5 lít. Bảo dưỡng định kỳ cũng chỉ thay dầu nhớt và nước làm mát, không quá tốn kém”.
Lần sửa chữa duy nhất trong quãng thời gian 3 năm chạy dịch vụ của anh Việt là thay ty chống cốp cửa sau, thời gian thay tại đại lý rất nhanh và hoàn toàn miễn phí.
Anh Việt nói thêm hiện tại đã nghỉ chạy dịch vụ do đã kiếm đủ tiền khấu hao mua xe và nhận công việc hành chính để có thời gian chăm lo cho gia đình. Hiện xe ô tô được dùng để đi lại trong gia đình dịp cuối tuần.
Nhớ lại quãng thời gian còn chạy dịch vụ, anh Việt kể rằng có lần chạy cung Hà Nội - Tam Đảo, khách hàng khen xe anh chạy êm, trông nhỏ bên ngoài mà vào trong rộng rãi, điều hòa mát và nhất là đủ tải vẫn leo dốc cao nhẹ bâng.
Trao đổi với Báo, đại diện Việt Nam Suzuki cho biết, với trọng lượng nhẹ hơn khoảng 100kg so với mẫu xe đối thủ cùng phân khúc, Ertiga MT nổi trội với khả năng tăng tốc ổn áp nhờ tỉ số công suất trọng lượng đạt 0,092 hp/kg.
Bên cạnh đó, bản Suzuki Ertiga Sport có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cảm biến lùi và phân bổ lực phanh EBD, đạt chứng nhận an toàn 4 sao ASEAN NCAP.
Tin nổi bật
- Hyundai Experience Day 2024: Một hành trình vượt lên mọi giới hạn
13/12/2024 - 11:30:24
- Volkswagen khai trương VW City Store Phú Mỹ Hưng tiêu chuẩn toàn cầu đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á
10/12/2024 - 11:04:35
- Xingfu - Hạnh Phúc: Biểu tượng của ngành công nghiệp xe máy Trung Quốc trong thập niên 80
09/12/2024 - 15:57:47
- "Quái vật" KTM 1290 Super Duke R Evo gần 1 tỷ của tay chơi Sài Gòn
09/12/2024 - 14:37:56
- Hồi sinh huyền thoại: Porsche 911 Carrera 4 Targa GBR005 - Sự kết hợp hoàn hảo giữa quá khứ và tương lai
06/12/2024 - 08:19:25
- Ngòng Ngọc - cô nàng đại diện cho thế hệ gen Z dám nghĩ dám làm
30/11/2024 - 14:34:04