Cụ ông U90 vẫn đi học lấy bằng A2 để chạy xe Honda CD 250u
Ông Phạm Minh Hùng, cư dân quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, dù đã bước sang tuổi 84, độ tuổi mà nhiều người lựa chọn nghỉ ngơi, vẫn quyết định gắn bó với chiếc xe Honda CD 250u như một người bạn đường đáng tin cậy.
Sáng ngày 9/11, tôi tình cờ gặp ông khi ông đang tập lái xe trên sân của trường Trung cấp nghề Châu Hưng, nằm tại huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Đây là công tác chuẩn bị cho kì thi lấy bằng A2, bằng lái cho xe máy trên 175cc mà ông đang hướng tới.
Chiếc Honda CD 250u của bác Phạm Minh Hùng được chụp tại trường Trung cấp nghề Châu Hưng.
Khi được hỏi lý do đằng sau sự lựa chọn chiếc Honda CD 250u, ông Hùng chia sẻ đã từng sử dụng mẫu xe Honda CD 125 trong quãng thời gian làm việc cho ngành Nông nghiệp. Do yêu thích sự bền bỉ và sức mạnh của dòng xe này, ông quyết định nâng cấp lên CD 250u. Ông không chỉ tìm thấy niềm vui khi lái chiếc xe này mà nó còn là phương tiện hữu ích trong những chuyến đi thường xuyên tới các bản làng tại Sa Pa. Mục tiêu của những chuyến đi ấy là để tìm kiếm nguồn thịt lợn bản ngon, phục vụ cho thương hiệu “Xúc xích lợn bản Sa Pa” do chính ông sáng lập và quản lý.
Bác Hùng và chiếc xe CD 250u của mình.
Thầy Tống Thanh Tùng, Phó Hiệu trưởng trường Trung cấp nghề Châu Hưng, cho biết rằng ông Hùng là học viên lớn tuổi nhất mà trường từng đón nhận. Tuy nhiên, để hoàn thành khóa học, ông vẫn phải tuân thủ đầy đủ các môn học lý thuyết cũng như tham gia tất cả các phần thi sát hạch theo quy định, không có bất kì ngoại lệ nào dành riêng cho lứa tuổi của ông.
Sự nhiệt huyết và tinh thần không ngừng học hỏi của ông Hùng là nguồn cảm hứng lớn cho nhiều người, thể hiện một cuộc sống đầy năng lượng và ý nghĩa qua từng vòng quay bánh xe. Với ông, tuổi tác không phải là rào cản mà chỉ đơn giản là một con số. Cuộc sống của ông không chỉ gói gọn trong việc điều hành doanh nghiệp mà còn là hành trình khám phá và chinh phục những cung đường mới. Chiếc Honda CD 250u không chỉ đơn thuần là phương tiện mà đã trở thành người bạn đồng hành, gắn bó trên từng chặng đường mà ông đi qua.
Dù đã ngoài 80 tuổi nhưng phương tiện ưa thích của bác Hùng khi di chuyển ở vùng cao thường là xe máy.
Từ câu chuyện của ông Hùng, chúng ta có thể nhận thấy rằng không phải ai cũng chọn cách sống an nhàn khi về già. Có những người giống như ông, lựa chọn gắn bó với đam mê và tìm thấy niềm vui cuộc sống từ những điều giản dị nhưng đầy ý nghĩa. Đối với ông Hùng, mỗi chuyến đi không chỉ là cơ hội tìm kiếm nguồn thực phẩm chất lượng cho thương hiệu của mình, mà còn là cách để ông cảm nhận từng nhịp đập của cuộc sống, từng vẻ đẹp của thiên nhiên mà đôi khi cuộc sống bận rộn không cho phép ông chiêm ngưỡng.
Honda CD250 là một chiếc xe máy có dung tích 233 cc được sản xuất từ năm 1988 đến 1993.
Tinh thần dám nghĩ, dám làm của ông Hùng cho thấy rằng con người có thể làm được nhiều điều tuyệt vời dù ở bất kỳ lứa tuổi nào, chỉ cần giữ vững niềm tin và lòng đam mê không mệt mỏi. Những gì ông đang thực hiện không chỉ dừng lại ở việc điều hành kinh doanh mà còn thách thức bản thân vượt qua những giới hạn thông thường mà tuổi tác đặt ra, để tiếp tục sống hết mình từng ngày.
Về CD 250u
Honda CD250 là một chiếc xe máy có dung tích 233 cc (14,2 cu in), làm mát bằng không khí, bốn thì, hai xi-lanh thẳng đứng được Honda bán tại Vương quốc Anh từ năm 1988 đến 1993. Xe có phanh đĩa đơn phía trước và phanh tang trống phía sau. Xe có hệ thống xả hai thành hai, khởi động điện và đánh lửa điện tử phóng điện tụ điện (CDI).
Động cơ là loại xi-lanh song song 360 độ, với các xi-lanh nghiêng về phía trước 15 độ so với phương thẳng đứng và một cam trên đơn dẫn động bằng xích. Bình xăng chứa 10 L (2,2 gal imp; 2,6 gal Mỹ) xăng (với dung tích dự trữ 1,8 L (0,40 gal imp; 0,48 gal Mỹ)). Khung kim cương được sử dụng, với phuộc trước dạng ống lồng và tay đòn phía sau.
Rất giống với dòng xe Honda Benly, nhưng CD250 bộ chế hòa khí đôi CV và hộp số 5 cấp. Không có đồng hồ đo vòng tua máy trong bộ công cụ, chỉ có đồng hồ đo tốc độ và đèn bổ sung cho chế độ trung tính, đèn báo hiệu và đèn chiếu xa. Tỷ lệ thay đổi của hộp số được đặt xung quanh đồng hồ tốc độ để chỉ ra các khoảng tốc độ thay đổi số. Ghế đôi là trang bị tiêu chuẩn. Phanh đĩa đơn được lắp phía trước, phanh tang trống nhỏ được giữ lại phía sau. Đây là mẫu CD duy nhất không có hộp xích truyền động được bọc kín những các mẫu CD khác.
Tin nổi bật
- Hyundai Experience Day 2024: Một hành trình vượt lên mọi giới hạn
13/12/2024 - 11:30:24
- Volkswagen khai trương VW City Store Phú Mỹ Hưng tiêu chuẩn toàn cầu đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á
10/12/2024 - 11:04:35
- Xingfu - Hạnh Phúc: Biểu tượng của ngành công nghiệp xe máy Trung Quốc trong thập niên 80
09/12/2024 - 15:57:47
- "Quái vật" KTM 1290 Super Duke R Evo gần 1 tỷ của tay chơi Sài Gòn
09/12/2024 - 14:37:56
- Hồi sinh huyền thoại: Porsche 911 Carrera 4 Targa GBR005 - Sự kết hợp hoàn hảo giữa quá khứ và tương lai
06/12/2024 - 08:19:25
- Ngòng Ngọc - cô nàng đại diện cho thế hệ gen Z dám nghĩ dám làm
30/11/2024 - 14:34:04