Đánh giá Triumph Rocket 3 2020 nhẹ hơn, sắc nét hơn và mạnh hơn
Triumph Rocket 3 là phiên bản thương mại được hãng xe Anh Quốc giới thiệu cách đây không lâu đã được đội ngũ các biker nước ngoài thử nghiệm và cho đánh giá chung là mẫu xe mới này vượt quá những điều mong đợi từ người tiêu dùng.
Đánh giá Triumph Rocket 3 2020 nhẹ hơn, sắc nét hơn và mạnh hơn.
Ấn tượng đầu tiên dễ bị chi phối nhất trên mẫu Triumph Rocket 3 2020 chính bởi thiết kế có phần to xác và hầm hố của Rocket 3. Tiếp theo chính là sự tò mò về việc Triumph nhồi nhét một khối động cơ có dung tích khá lớn lên đến 2.458cc dành cho một chiếc xe mô tô 2 bánh thông thường có làm cho chiếc xe trở nên quá nặng nề hay không.
Ở phiên bản Triumph Rocket 3 mới tuy có thiết kế khá to lớn nhưng lại không quá cồng kềnh như phiên bản Rocket 3 trước đây, có thể thấy khung gầm hoàn toàn được cải tiến hoàn toàn khác biệt, bộ khung nhôm chính thay thế cho kiểu ống thép đôi cũ, giúp góp phần giảm đến 40kg so với trọng lượng của phiên bản trước đó. Trong khi chiều dài cơ sở ngắn hơn và thiết kế bên ngoài khí động học hơn.
Kết quả bây giờ là việc vào cua của Triumph Rocket 3 2020 dễ dàng hơn so với phiên bản cũ từng mơ ước ở mức trọng lượng 320kg. Trang bị cho chiếc xe là hệ thống treo trước Showa hành trình ngược 47mm và một monoshock ở sau có thể điều chỉnh. Mặt trước được thiết lập khá chắc chắn với hệ thống phanh Brembo Stylema mới, phanh sau cũng trang bị loại 4pis đem lại khả năng hãm tốc độ cực tốt.
Về cơ bản Triumph Rocket 3 sẽ gồm có 2 phiên bản đó là R và GT, với sự khác biệt chính là tư thế cầm lái. R có chỗ ngồi cao hơn, phần để chân hẹp hơn, tạo ra tư thế ngồi lái mạnh mẽ hơn. Trong khi phiên bản GT sở hữu yên xe thấp hơn, điều khiển chỗ để chân về phía trước và rộng hơn, mang lại cảm giác thoải mái đặc trưng của những dòng xe Cruiser.
Về động cơ vẫn là loại 3 xi-lanh từng có ở phiên bản cũ, nhưng Triumph Rocket 3 2020 đã được tăng dung tích xi-lanh từ 2.294cc - 2.458cc, mượt mà hơn, sạch hơn, mạnh mẽ hơn và nhỏ gọn hơn. Pít-tông khổng lồ với đường kính 110,2mm lớn hơn phiên bản cũ 101,6mm, trong khi hành trình hoạt động giảm đáng kể (giảm từ 94,3 xuống 85,9mm). Kết quả là sức mạnh lên tới 165hp.
Nhìn qua thiết kế bên ngoài chiếc xe hầu như đều tạo ra bằng kim loại với chất lượng cao, ống xả là một điểm nhấn đặc biệt, với các mối hàn trông rõ ràng và đường cong uyển chuyển. Mọi thứ dường như được giấu gọn gàng - không có dây cáp 'thô tục' hoặc ống dẫn 'lủng lẳng' ở bất cứ đâu, và hệ thống dây điện được bố trí chạy bên trong tay lái. Các chi tiết như nắp xăng, nước làm mát và nắp đổ dầu kiểu Monza rất hài hòa.
Rõ ràng đó không phải là một chiếc xe giá rẻ. Rocket 3 R có giá 19.500 bảng Anh - bao gồm hầu hết tất cả các tiện ích, ngoài chức năng Quickshifter và sưởi ấm tay lái Heated Grips là người dùng phải mua thêm khi có nhu cầu. Ngoài ra ở phiên bản GT, được bổ sung thêm hệ thống sưởi ấm tay lái Heated Grips, kính chắn gió và tựa lưng ở sau, có giá 20.200 bảng Anh. Cả hai đều ngang tầm với Diavel 1260 S của Ducati (20,041 bảng Anh). Harley-Davidson Fat Bob 114 (15.825 bảng Anh).
Triumph Rocket 3 2020 được cung cấp gói điện tử cao cấp tiêu chuẩn như: đồng hồ TFT (lấy từ Scrambler 1200), Cornering ABS and Traction Control, Multiple Rider Modes, Keyless Ignition, Cruise Control, Hill-hold Control.
Ngoài ra còn có ổ cắm điện DIN 12V phía trên đồng hồ, cũng như ổ cắm sạc USB bên dưới yên xe. Trang bị sưởi ấm tay lái là một tùy chọn trên phiên bản R, nhưng tiêu chuẩn dành cho phiên bản GT. Quickshifter hai chiều cũng là một phụ kiện tùy chọn cho cả hai phiên bản, cũng như một bộ panniers Givi (khá nhỏ) khi khách hàng có nhu cầu muốn đươc lắp thêm.
Phiên bản Rocket 3 R sẽ có hai màu: Korosi Red và Phantom Black có giá chính thức là 19.500 bảng Anh tương đương 586 triệu VND. Trong khi, Phiên bản Rocket 3 GT sẽ có 3 màu Đen (Phantom Black), Bạc (Silver Ice) và Xám (Storm Grey) có giá chính thức là 20.200 bảng Anh tương đương 607 triệu VND.
Thông số kỹ thuật của Triumph Rocket 3:
- Động cơ: 3 xi-lanh 2.458cc
- Công suất: 164.7 mã lực tại 6.000 vòng/ phút
- Mô-men xoắn: tối đa 221Nm tại 4.000 vòng/ phút
- Trọng lượng: khô là 294kg GT / 291kg R
- Phuộc trước: USD Showa đường kính 47mm
- Phuộc sau: monoshock Showa
- Vành trước: 17. 3.5inch / Vành sau 16 x 7.5inch
- Lốp trước: 150/80/R-17 - Lốp sau 240/50/R-16
- Phanh trước: Brembo Stylema monobloc với đĩa kép 320mm
- Phanh sau: M4.32 với đĩa đơn 300mm
Theo 2banh
Tin nổi bật
- Hyundai Experience Day 2024: Một hành trình vượt lên mọi giới hạn
13/12/2024 - 11:30:24
- Volkswagen khai trương VW City Store Phú Mỹ Hưng tiêu chuẩn toàn cầu đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á
10/12/2024 - 11:04:35
- Xingfu - Hạnh Phúc: Biểu tượng của ngành công nghiệp xe máy Trung Quốc trong thập niên 80
09/12/2024 - 15:57:47
- "Quái vật" KTM 1290 Super Duke R Evo gần 1 tỷ của tay chơi Sài Gòn
09/12/2024 - 14:37:56
- Hồi sinh huyền thoại: Porsche 911 Carrera 4 Targa GBR005 - Sự kết hợp hoàn hảo giữa quá khứ và tương lai
06/12/2024 - 08:19:25
- Ngòng Ngọc - cô nàng đại diện cho thế hệ gen Z dám nghĩ dám làm
30/11/2024 - 14:34:04