Ford Ranger Raptor được dân chơi Thái Lan gác máy 2JZ của Toyota Supra
Một chiếc Ford Ranger Raptor mới tại Thái Lan đã được chủ sở hữu thay thế động cơ dầu 2.0L tăng áp kép biturbo bằng động cơ xăng Toyota 6 xy-lanh tăng áp 2JZ nổi tiếng trong thế giới xe JDM.
Ford Ranger Raptor là mẫu bán tải hiệu năng cao được yêu thích bởi khả năng hỗ trợ đi off-road tuyệt vời, động cơ dầu 2.0L biturbo mạnh mẽ (210hp + 500Nm) và được trang bị hộp số tự động nhiều cấp nhất phân khúc bán tải cỡ trung. Tại Việt Nam, hầu hết các chủ xe Ford Ranger Raptor thường lựa chọn nâng cấp để cải thiện, tăng cường khả năng vận hành vượt địa hình cho xe.
Nhưng tại Thái Lan – thiên đường xe bán tải, các chủ xe bán tải thường có những cách chơi khác như hạ gầm thấp theo phong cách ‘’Low-rider’’, nâng cấp hệ thống tăng áp cho động cơ dầu,... Chiếc Ford Ranger Raptor đã được chủ nhân gác máy xăng 6 xy-lanh mã 2JZ nổi tiếng trong thế giới xe JDM Nhật Bản. Đây là động cơ được đánh giá có tiềm năng độ công suất cao, nhờ vào yếu tố cực kỳ quan trọng chính là block máy làm bằng gang bền bỉ giúp các tuner có thể thực hiện công tác như nâng cấp hệ thống tăng áp & giải nhiệt, nâng cấp nắp quy-lát móc họng hút/xả (porting), nâng cấp tay dên, bạc, đóng lòng mới,… để đáp ứng cho mức công suất cao từ tăng áp. Trên thế giới, như nhiều động cơ JDM huyền thoại khác, động cơ Toyota 2JZ được chơi rất nhiều nên nó có lợi thế về mặt hỗ trợ parts để nâng cấp, duy trì và thay thế giúp các tuner dễ dàng tiếp cận và lựa chọn ‘’bài’’ để độ theo nhu cầu và mức chi phí có thể đáp ứng. Hiện chưa rõ động cơ 2JZ này đang lắp trên Ranger Raptor được nâng cấp những gì, cấu hình cụ thể ra sao và hộp số có được thay đổi hay giữ nguyên (đang liên hệ).
Tại Thái Lan, có rất nhiều các mẫu xe bán tải và SUV đã được nâng cấp động cơ 2JZ để phục vụ cho nhiều cách chơi khác nhau như đua drag hay chơi drift, ví dụ như chiếc Isuzu D-Max bên dưới đã được ‘’gác’’ động cơ 2JZ-GTE 3.4L lắp bộ tăng áp lớn từ BorgWarner cho công suất tối đa 943 mã lực (956 PS) và mô-men xoắn cực đại lên đến 1.055 Nm. Động cơ này được nâng cấp ‘’đồ chơi’’ như trục cam HKS 272, dàn piston từ thương hiệu Arias, nâng cấp dàn kim phun (1.600 cc) và hộp ECU của HalTech. Nâng cấp bộ ly hợp carbon ATS, hộp số Jerico 5 cấp và vi sai chống trượt của Nissan Skyline,... Chiếc D-Max này được độ để phục vụ cho bộ môn drift.
Theo Otosaigon
Tin nổi bật
- Hyundai Experience Day 2024: Một hành trình vượt lên mọi giới hạn
13/12/2024 - 11:30:24
- Volkswagen khai trương VW City Store Phú Mỹ Hưng tiêu chuẩn toàn cầu đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á
10/12/2024 - 11:04:35
- Xingfu - Hạnh Phúc: Biểu tượng của ngành công nghiệp xe máy Trung Quốc trong thập niên 80
09/12/2024 - 15:57:47
- "Quái vật" KTM 1290 Super Duke R Evo gần 1 tỷ của tay chơi Sài Gòn
09/12/2024 - 14:37:56
- Hồi sinh huyền thoại: Porsche 911 Carrera 4 Targa GBR005 - Sự kết hợp hoàn hảo giữa quá khứ và tương lai
06/12/2024 - 08:19:25
- Ngòng Ngọc - cô nàng đại diện cho thế hệ gen Z dám nghĩ dám làm
30/11/2024 - 14:34:04