Honda CD125-200cc xứng đáng là một huyền thoại
Chiếc xe đầu tiên của Honda CD dòng hai máy được sản xuất đầu tiên vào năm 1967 và đó là chiếc xe CD175A dân chơi xe thường gọi là 67 bự.
HonDa CD125,200cc bắt đầu sản xuất từ những năm 1967 với hai phiên bản là 125cc và 175cc. Vào những năm 1977 thì có thêm phiên bản CD185. Đến năm 1979 thì tiếp tục có thêm phiên bản CD125, và thường gọi là xe đầu 10( vì SK và SM bắt đầu từ số 10XXXX) và dòng CD200 Road Master. Sau đó CD125 sản xuấ t đến năm 1997 với đầu số khung là từ 11 đến 15 và đầu số khung cao nhất của dòng xe 97 cũng là 12 vì số lượng động cơ hồi đó sản xuất nhiều hơn số khung để đề phòng động cơ hư nhưng vì chiếc xe quá bên nên họ không sản xuất tiếp mà vẫn sử dụng động cơ thế hệ cũ. Đến năm 2001 và 2002 thì HonDa CD125 tiếp tục sản xuất nhưng động cơ xe đã thay đổi thêm hệ thống khí thải và E điện, ngoài ra hình thức giống như xe đời 1995-1997.
Chiếc xe được thiết kế hài hòa và đặc biệt chính là chiếc bình xăng lớn không hề lỗi mốt và ấn tượng với sự ghép từ ốp cao su, ốp má xi và cánh chim biểu tượng HonDa..
CD175A sản xất năm 1969
Dòng xe CD200 thì tiếp tục sản xuất đến năm 2007 nhưng là phiển bản ở Mỹ hoặc Tây Á. Và nó là dòng xe của những người ưa thích sự bền bỉ và dáng cổ điển.
Honda CD200cc đời 2007
HonDa CD200cc thị trường USA
Ở Việt Nam người chơi CD chủ yếu là dòng xe 125cc, vì đây là dòng xe đã nhập khẩu về Việt Nam vào những năm 199X. CD200cc là một con số khiêm tốn bởi dòng xe đó chủ yếu trước kia cấp cho lực lượng Công An và sau này nó được thanh lý ra biển nhưng số lượng chỉ đêm trên đầu ngón tay.
HonDaCD200cc Road Master tại Việ Nam
Những năm đầu 2007-2013 là những năm hung thịnh nhất của người chơi CD125, thời đó có hai diễn đàn chính cho anh chơi dòng xe này là SCDC và Hoàng Tử Đen. Các cuộc sinh nhật của diễn đàn thường thu hút hang trăm thành viên và rầm rộ như một lễ hội.
Xét về hình thức thì chiếc xe CD125,200cc có một ngoại hình tương đối bắt mắt với dáng Classic của mình, đặc biệt là bình xăng lớn là một ấn tương không hề nhỏ bởi đến nay chiếc bình xăng đó vẫn đẹp và đầy chất nam tính. Ngoài ra nó là một chiếc xe rất dễ độ chế để thay đổi kiểu dáng hình thức. Và đó là lý do mà rất nhiều anhem nghệ sĩ quản lý liên quan đến các ban nhạc Rock thích thú dòng xe này, đó là các tên tuổi như : Việt, Hiếu( Thủy Triều Đỏ), Long rat( MicroWace), Cường Em (TITANIUM), Hà Ngũ Cung và không thể không nhắc đến một thần tượng âm nhạc đó là Cố ca sĩ Trần Lập của ban nhạc Bức Tường.
HonDa CD125cc
Một chiếc HonDa Cd125 đã độ lại
Trần Lập từng chia sẻ: “ Khi mới chơi em rất thích chiếc HonDa CD125 vì trông nó mạnh mẽ, nam tính và đặc biệt là rất bền bỉ”
Vâng nói về CD125,200cc thì nó gần như một huyền thoại của anh em mê xe, và đó là lý do một chiếc CD125 cũ và bình thường luôn đắt hơn cả một chiếc Kawasaki W175 và một chiếc CD125 đẹp còn đắt hơn cả chiếc Kawasaki W250 hay Royal Enfield 500c mới ( giá một chiếc Honda CD125 đẹp giao dộng ở khoảng 120tr-150tr).
Mới HonDa đã cho ra mắt chiếc Monkey 125 phiên bản kỉ niệm với giá 85tr đồng. Nếu như CD125,200cc được sản xuất với giá thành 100tr thì cũng là một thách thức khá lớn cho các hãng xe khác ở phân khúc xe Classic giá rẻ.
Tin nổi bật
- Xe tay ga Italjet Dragster 300 ra mắt Việt Nam, gần 200 triệu đồng
16/12/2024 - 08:54:53
- Người dân Hà Nội sẽ được hỗ trợ để đổi xe cũ gây ô nhiễm sang xe mới, xe điện
13/12/2024 - 07:16:44
- "Quái vật" KTM 1290 Super Duke R Evo gần 1 tỷ của tay chơi Sài Gòn
09/12/2024 - 14:37:56
- Jawa 42 phiên bản 2025 trình làng, mạnh mẽ, giá rẻ bằng nửa Honda Reble 300, chỉ 52 triệu đồng
03/12/2024 - 18:10:26
- Honda Việt Nam tung ra chương trình khuyến mại xe máy lớn cuối năm
01/12/2024 - 14:14:31
- Ngòng Ngọc - cô nàng đại diện cho thế hệ gen Z dám nghĩ dám làm
30/11/2024 - 14:34:04