Phải chăng cảm xúc với Mercedes-Benz đã nhạt đi theo năm tháng
Cách đây đúng một thập niên, người bán xe Mercedes-Benz dễ dàng chốt đơn ngay tại một sự kiện mang chất rất riêng của hãng xe Đức, nhưng hiện nay cái chất đó dần đã mất đi.
Trong suốt hơn một thập kỷ qua, cái tên Mercedes-Benz đã luôn đứng đầu bảng khi nhắc đến xe hạng sang tại Việt Nam - một biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp mà bất kỳ ai yêu xe cũng mơ ước được sở hữu. Đâu đó vẫn còn vang lên những lời trầm trồ khi có ai đó vừa tậu cho mình một chiếc Merc mới, khẳng định vị thế xã hội đầy ngưỡng mộ của chủ nhân.
Điều gì đã tạo nên sức hút mạnh mẽ ấy? Không chỉ là chất lượng hay thiết kế đỉnh cao, mà còn là những trải nghiệm thực tế không thể thay thế. Các sự kiện như Mercedes-Benz Driving Academy, Fascination hay SUVenture đã từng làm say lòng bất cứ ai có dịp tham gia. Chúng không chỉ khẳng định giá trị thương hiệu, mà còn đem lại trải nghiệm người dùng mà ít hãng xe nào bì kịp.
Tuy nhiên, với góc nhìn của một người từng yêu mến thương hiệu này, tôi phải thừa nhận rằng cảm xúc với Mercedes-Benz đã dần nhạt nhòa. Những hoạt động tạo cảm xúc mạnh mẽ đã không còn thường xuyên như trước, thay vào đó là những chiến dịch marketing online thiếu đi sự tương tác thực tế. Trong lòng tôi vẫn còn đó ấn tượng mạnh mẽ về sự kiện off-road năm 2014 tại Đồng Mô, nơi mà chỉ trong một ngày, gần 50 đơn hàng đã được đặt ngay bởi cảm giác lái quá đỗi ấn tượng.
Giờ đây, Mercedes-Benz đứng trước tình thế đầy thử thách khi số lượng xe tồn kho ngày càng lớn. Những chiếc xe đời 2022 còn tồn đọng là minh chứng rõ ràng cho việc thương hiệu không còn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của nhiều khách hàng. Có lẽ, lý do nằm ở chỗ thiếu đi những trải nghiệm người dùng trực tiếp, cái mà trước đây đã từng là điểm mạnh.
Trong một cuộc trò chuyện gần đây với tân Tổng Giám Đốc của MBV, tôi đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc dọn kho hàng tồn và khôi phục lại các hoạt động trải nghiệm cho khách hàng. Có lẽ, chính việc này sẽ giúp Mercedes-Benz lấy lại phong độ và vị thế dẫn đầu như một thập kỷ trước.
MBV đã được gia hạn hoạt động thêm 5 năm nữa - một khoảng thời gian đủ để có những bước đi chiến lược và thay đổi cần thiết. Liệu chúng ta có thể chờ đợi một cú lội ngược dòng mạnh mẽ từ Mercedes-Benz? Thời gian sẽ trả lời, nhưng với những người từng yêu mến thương hiệu, hy vọng vẫn luôn hiện hữu.
Theo Nguyễn Mạnh Thắng (admin oto+)
Tin nổi bật
- Hyundai Experience Day 2024: Một hành trình vượt lên mọi giới hạn
13/12/2024 - 11:30:24
- Volkswagen khai trương VW City Store Phú Mỹ Hưng tiêu chuẩn toàn cầu đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á
10/12/2024 - 11:04:35
- Xingfu - Hạnh Phúc: Biểu tượng của ngành công nghiệp xe máy Trung Quốc trong thập niên 80
09/12/2024 - 15:57:47
- "Quái vật" KTM 1290 Super Duke R Evo gần 1 tỷ của tay chơi Sài Gòn
09/12/2024 - 14:37:56
- Hồi sinh huyền thoại: Porsche 911 Carrera 4 Targa GBR005 - Sự kết hợp hoàn hảo giữa quá khứ và tương lai
06/12/2024 - 08:19:25
- Ngòng Ngọc - cô nàng đại diện cho thế hệ gen Z dám nghĩ dám làm
30/11/2024 - 14:34:04