Sắp diễn ra giải đua xe mạo hiểm Gymkhana đầu tiên ở Việt Nam
Giải nằm trong hệ thống các giải thi đấu mà Hiệp hội ô tô thể thao Việt Nam (VMA) dự kiến tổ chức.
Giải đua Việt Nam Auto Gymkhana Championship 2019 (VAGC 2019) là giải đầu tiên thuộc thể loại đua xe ô tô gymkhana đã mở đăng ký cho các vận động viên. Giải sẽ gồm 2 chặng vòng loại và một chặng chung kết. Giải đua ô tô đầu tiên thuộc thể loại này chuẩn bị diễn ra với 2 chặng vòng loại vào ngày 7 và 14 tháng 12/2019.
Vòng loại phía bắc sẽ diễn ra tại Làng Văn hóa Du lịch các Dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội, vào ngày 7/12. Vòng loại phía nam sẽ diễn ra tại Khu Du lịch Đại Nam, Hiệp An, Thủ Dầu Một, Bình Dương, ngày 14/12. 20 tay đua vượt qua vòng loại sẽ có cơ hội tham dự chặng chung kết ở trung tâm Hà Nội là Bờ Hồ Hoàn Kiếm, vào ngày 8-9/2/2020. Giải sẽ là một sự kiện thể thao quan trọng, đánh dấu bước tiến của phong trào thể thao tốc độ Việt Nam.
Theo điều lệ của giải, các vận động viên vượt qua vòng loại sẽ được cấp giấy chứng nhận và bằng đua xe Drift/Gymkhana từ Hiệp hội ô tô thể thao Việt Nam (VMA) miễn phí. Đây cũng sẽ là những tay đua đầu tiên Việt Nam sở hữu bằng đua xe cấp ở trong nước.
Để tham dự giải đua lần đầu tiên được tổ chức này, các vận động viên chỉ cần sở hữu bằng lái ô tô B1 trở lên. Giải được phân thành 5 hạng:
a. Hạng 1 - Xe cầu trước FWD – động cơ dưới 1.601cc
b. Hạng 2 – Xe cầu trước FWD – động cơ từ 1.601cc trở lên
c. Hạng 3 - Xe cầu sau RWD – động cơ dưới 2.001cc
d. Hạng 4 – Xe cầu sau RWD – động cơ từ 2.001cc trở lên
e. Hạng 5 – Xe AWD, 4WD không hạn chế động cơ
Đặc biệt, các vận động nữ cũng có thể tham gia tranh tài cùng với các vận động viên nam. Theo ông Nguyễn Đức Hoàng, Tổng giám đốc OTV Media, đơn vị đồng tổ chức giải cùng với VMA, gymkhana là cuộc đua dành cho các loại xe phổ thông, không cần phải nâng cấp cũng như thể thức thi đấu không gây ra những sự cố hỏng hóc về xe, nên dù rất mới cũng sẽ thu hút được đông đảo lượng vận động viên tham dự cũng như lượng người xem đông đảo.
“Với VAGC 2019, các xe phổ thông cỡ nhỏ như Kia Morning, Suzuki Swift hay Toyota Wigo cũng đều có thể tham dự. Xe càng nhỏ gọn thì người lái càng chiếm lợi thế”, ông Hoàng cho biết. “Các bài thi được bố trí thành sa hình, có thể nói tương đồng với các bài luyện thi bằng lái, nhưng tất nhiên là độ khó cao hơn. Cũng vì thế, bất kỳ vận động viên nào, chỉ với một vài chóp giao thông bằng nhựa, là đủ để tạo nên sa hình riêng cho mình và luyện tập trước khi tham gia thi đấu”.
Sự kiện vòng loại Việt Nam Auto Gymkhana Championship được tổ chức dựa trên sự tham khảo các bản điều lệ, quy định của Liên đoàn Ô tô thể thao Thế giới FIA, Liên đoàn Ô tô Thể thao Úc CAMS và giải Gymkhana AAGC Châu Á.
Tính đến ngày 22/11, đã có 17 vận động viên đăng ký tham gia, trong đó có một vận động viên nữ. Đăng ký sẽ được mở đến hết ngày 30/11/2019.
Link đăng ký:
- Đăng ký thi đấu Vòng loại Phía Bắc: bấm Đây
- Đăng ký thi đấu Vòng loại Phía Nam: bấm Đây
Tin nổi bật
- Hyundai Experience Day 2024: Một hành trình vượt lên mọi giới hạn
13/12/2024 - 11:30:24
- Volkswagen khai trương VW City Store Phú Mỹ Hưng tiêu chuẩn toàn cầu đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á
10/12/2024 - 11:04:35
- Xingfu - Hạnh Phúc: Biểu tượng của ngành công nghiệp xe máy Trung Quốc trong thập niên 80
09/12/2024 - 15:57:47
- "Quái vật" KTM 1290 Super Duke R Evo gần 1 tỷ của tay chơi Sài Gòn
09/12/2024 - 14:37:56
- Hồi sinh huyền thoại: Porsche 911 Carrera 4 Targa GBR005 - Sự kết hợp hoàn hảo giữa quá khứ và tương lai
06/12/2024 - 08:19:25
- Ngòng Ngọc - cô nàng đại diện cho thế hệ gen Z dám nghĩ dám làm
30/11/2024 - 14:34:04