Thực hư về chiếc xe Vinfast Lux A2.0 chạy cung" Khủng" Mù Cang Chải-Ngọc Chiến, Mường La?
Mặc dù Vinfast Lux A2.0 là dòng xe Sedan nhưng có lợi thế là dẫn động cầu sau nên khi vào đường đèo hay đường khó thì lợi thế hơn dòng xe dẫn động cầu trước.
Đầu tháng 5/2020 trên diễn đàn OFFB có đăng tải hình ảnh chiếc xe Vinfast Lux A2.0 đỗ dưới lòng suối tại cung đường Ngọc Chiến, Mường La. Bức hình đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, và rất nhiều ý kiến cho rằng bức hình đó là ghép hoặc có những người biết độ khó của cung đường này thì cho rằng chiếc xe được chở bằng xe cẩu rồi đưa lên đó chụp. Cũng có nhiều người cho rằng đây chương trình quảng cáo của hãng.
Bức hình gây tranh cãi tên diễn đàn OFFB.
Để có cái nhìn khách quan (xethitruong.vn) đã có liên hệ với các thành viên trong đoàn phượt đó để có thông tin chính xác về hình ảnh cũng như chuyến đi của chiếc xe Vinfast Lux A2.0. Và chiếc xe đó là của một bạn nữ ở Phú Thọ và hiện đang làm việc tại Hà Nội tham gia chuyến đi này rất ngẫu hứng.
Phản ứng của cộng đồng mạng về hình ảnh chiếc xe Lux A2.0 dưới lòng suối.
Được biết chiếc xe Vinfast Lux A2.0 đó đáng nhẽ không có trong hành trình bởi chủ xe là nữ và chưa có kinh nghiệm đi đường đèo. Nhưng vì hai xe đi cũng đã 9 người mà chủ xe Lux A2.0 lại muốn đón thêm cháu ở Phú Thọ đi cùng nên bắt buộc phải tự chạy xe của mình. Lịch trình dự kiến là Hà Nội- Mù Cang Chải- Sa Pa- Hà Nội.
Bức hình đã gây nhiều tranh luận trên các diễn đàn.
Ngay sau khi rời thành phố Yên Bái để đi Mù Cang Chải thì chiếc xe Lux A2.0 tụt lại phía sau nhưng không phải do xe có vấn đề mà là cần mua túi nôn cho các thành viên nhí trên xe. Qua trao đổi thì biết nữ lái xe chưa có nhiều kinh nghiệm chạy đường đèo theo kiểu chém cua, mỏng phanh mà chạy đúng vạch nên hành khách phía sau sẽ bị say rất nhanh, mọi người trong đoạn lo lắng vì sợ chiếc xe sẽ không bắt kịp tốc độ di chuyển của cả đoàn trong hành trình.
Bù lại chiếc xe được trang bị động cơ 2.0L DOHC I-4 tăng áp, phun biến thiên nhiên liệu trực tiếp kết hợp với hộp số 8 cấp nên rất lợi thế trên đường đèo dốc. Lái xe cũng từng chạy xe số MT nên sử dụng số M trong đường đèo rất OK.
Do bẻ cung không đi Sa Pa mà chạy sang Sơn La- Mộc Châu nên cung đường của ngày hành trình thứ 2 được cảnh báo là cam go. Bởi cung đường Mù Cang Chải- Ngọc Chiến- Mường La là cung đường thử thách tay lái tất cả các phượt thủ từ 2 bánh đến 4 bánh. Đoạn đường cung này rất nhiều đoạn chưa làm mà chỉ dải đá hộc, rất nhiều đoạn thì là đường đổ xi măng tách khe dãn nở, đường hẹp và quanh co khó đi.
Với đoạn đường bằng xi măng dãn khe khi xe chạy qua sẽ có tiếng “cục cục” rất ồn cho người ngồi trên xe, nhưng hệ thống chống ồn của Lux A2.0 có vẻ rất hữu hiệu trong việc giảm thiểu tiếng ồn này. Những đoạn đường chưa làm mà chỉ dải đá hộc sẽ là một thử thách tay lái của tất cả dòng xe Sedan chứ không riêng gì Lux A2.0. Với lợi thế dẫn động cầu sau và cấu tạo gầm bệ chắc chắn nên vẫn đề còn lại chỉ là tay lái của chủ nhân xe Lux A2.0 sao không bị tụt gầm vào những tảng đá to hoặc sống trâu giữa đường.
Chủ xe bên chiếc xe của mình tại Nậm Păm- Mường La- Sơn La.
Và trong một lúc cao hứng vượt đọan đường khó, nữ chủ nhân của xe Lux A2.0 đã để xe va gầm vào đá dẫn đến việc cảnh báo lỗi hộp số. Ngay sau đó anh leader của nhóm đã tắt máy khởi động lại xe cũng như chuyển số vài lần để kiểm tra thì cảnh báo đó tắt đi và xe trở về như bình thường. Phán đoán cho thể do va chạm dẫn đến lỗi cảm biến hộp số nên leader đã đề nghị nữ chủ xe Lux A2.0 phi qua dòng suối xe có tiếp tục báo lỗi không( và đó là lý do có bức hình gây tranh cãi khi chiếc Vinfast Lux A2.0 đỗ giữa lòng suối). Ngay sau khi kiểm tra chiếc xe không có vẫn đề gì thì cả đoàn lại tiêp tục hành trình hơn 100km nữa để về Thị Trấn Mộc Châu.
Các thành viên tham gia cùng chuyến đi, chụp tại đập vòm thủy điện Nậm Chiến, Sơn La.
Sau thời gian 5h di chuyển cho quãng đường tầm 200k từ ngã ba Kim- huyện Mù Cang Chải về Mộc Châu với nhiều đoạn đường off-road và đường đèo thì mức báo tiêu thụ nhiên liệu của chiếc Vinfast Lux A2.0 là 8,7l/100km
Để có cái nhìn đa chiều về việc chiếc xe Vinfast bị va vào đá và cảnh báo lỗi hộp số thì (xethitruong) đã có cuộc trao đổi với Kĩ sư Lê Văn Tạch và bản thân chuyên gia ô tô này cũng nhận định chiếc xe đó có thể bị mất tín hiệu từ cảm biến do va chạm, còn hộp số nếu có vấn đề thì chiếc xe sẽ không thể vận hành được.
Những chia sẻ trên cho thấy, một chiếc xe dù tốt cỡ nào nhưng độ bền hay sự an toàn còn phụ thuộc rất nhiều vào khả năng vận hành của lái xe. Một chiếc xe Sedan vẫn có thể vận hành vào những con đường cực khó với xe thông dụng nếu ta tự tin và làm đúng kĩ thuật. Phải chăng có rất nhiều người cho rằng hình ảnh chiếc Vinfast Lux A2.0 tại dòng suối là không thật có thể do đây là lần đầu tiên một chiếc xe của Vinfat Lux A2.0 chạy cung đường này. Hi vọng sẽ có nhiều chủ xe Vinfast sẽ trải nghiệm trên cung đường độc đáo này để khẳng định gí trị thực của xe Vinfast.
Clip Vinfast Lux A2.0 thử sức trên cung đường Tây Bắc
Tin nổi bật
- Hyundai Experience Day 2024: Một hành trình vượt lên mọi giới hạn
13/12/2024 - 11:30:24
- Volkswagen khai trương VW City Store Phú Mỹ Hưng tiêu chuẩn toàn cầu đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á
10/12/2024 - 11:04:35
- Xingfu - Hạnh Phúc: Biểu tượng của ngành công nghiệp xe máy Trung Quốc trong thập niên 80
09/12/2024 - 15:57:47
- "Quái vật" KTM 1290 Super Duke R Evo gần 1 tỷ của tay chơi Sài Gòn
09/12/2024 - 14:37:56
- Hồi sinh huyền thoại: Porsche 911 Carrera 4 Targa GBR005 - Sự kết hợp hoàn hảo giữa quá khứ và tương lai
06/12/2024 - 08:19:25
- Ngòng Ngọc - cô nàng đại diện cho thế hệ gen Z dám nghĩ dám làm
30/11/2024 - 14:34:04